Maxx Publishing The Shape of water ซื้อหนังสือ รางวัล หนัง หนังสือ ออสการ์

The Shape of Water เสน่ห์แห่งเดรัจฉาน กว้าน 21 รางวัล เวทีชั้นนำของโลก

Home / Editor Picks / The Shape of Water เสน่ห์แห่งเดรัจฉาน กว้าน 21 รางวัล เวทีชั้นนำของโลก

The Shape of Water เสน่ห์แห่งเดรัจฉาน กว้าน 21 รางวัลเวทีชั้นนำของโลก

The Shape of Water หนึ่งในภาพยนตร์ ที่ได้รับรางวัลอะคาเดมีอะวอดส์ หรือรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 90 ประจำปี 2018 ซึ่งถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติของวงการภาพยนตร์อย่างมาก 

 

ไม่ใช่แค่เวที รางวัลอะคาเดมีอะวอดส์ เท่านั้นนะที่ The Shape of Water บุกกวาดรางวัลมา เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับรางวัลมาทั้งสิ้น 11 เวที!
รวมแล้วการันตีรางวัลกว่า 21 รางวัลทั่วโลก!

PAUL D. AUSTERBERRY ผู้กำกับการออกแบบและกำกับงานศิลป์ในภาพยนตร์ The Shape of Water ได้รับรางวัลชนะเลิศ หมวด Period Film ปีจำปี 2017 ในเวที The ADG Excellence in Production Design Awards ประจำปี 2017

The ADG Excellence in Production Design Awards เป็นเวทีรางวัลที่จัดขึ้นทุกปีโดยสมาคม Art Directors เพื่อพัฒนาวงการการออกแบบการผลิตและการกำกับศิลป์ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

GUILLERMO DEL TORO และ J. MILES DALE  ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ในเวทีรางวัล The Producers Guild of America Award ครั้งที่ 29

The Producers Guild of America Award (รางวัลจากสมาคมผู้ผลิตแห่งอเมริกา) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1990 โดยผู้ที่ชนะจะได้รับรางวัล “Golden Laurel Awards” ที่สนับสนุนโดย PGA

รางวัลนี้เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ผลิตภาพยนตร์ที่มีวิสัยทัศน์การผลิตที่ดี ทั้งภาพยนตร์และโทรทัศน์

 

The Shape of Water ได้รับรางวัลของเวที Satellite Awards ครั้งที่ 22 ถึง 2 รางวัล ได้แก่ 1) SALLY HAWKRINS ได้รับราวัลนักแสดงยอดเยี่ยม  และ 2) รางวัลออกแบบการผลิตและการกำกับศิลป์ยอดเยี่ยม

Satellite Awards เวทีรางวัลที่จัดขึ้นทุกปีโดยสถาบันสื่อมวลชนนานาชาติ โดยรางวัลนี้รู้จักกันในนาม “Golden Satellite Awards” แบ่งออกเป็น 19 – 22 ประเภทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ซึ่งรวมถึงละครและตลก ภายใต้หัวข้อรางวัล “Best Picture” , “Best Actor/Actress”  และ “Supporting”

GUILLERMO DEL TORO ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติจาก 2 เวทีชั้นนำของวงการภาพยนตร์ ได้แก่ GOLDEN LION AWARDS ประจำปี 2017 และ รางวัลกำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม  จากเวทีรางวัล DIRECTORS GUILD OF AMERICA AWARD

GOLDEN LION AWARDS เป็นรางวัลระดับสูงที่มอบให้วงการภาพยนตร์ในเทศกาลภาพยนต์ที่เวนิส (Venice Film Festival) เริ่มประกาศรางวัลมาตั้งแต่ ปี ค.ศ. 1949  “รางวัลสิงโตทองคำ” หรือ Golden Lion Awards ถูกยกย่องว่าเป็นรางวัลที่โดดเด่นที่สุด นับเป็นเกียรติยศที่สุดสำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลนี้

DIRECTORS GUILD OF AMERICA AWARD รางวัลจากสมาคมผู้กำกับแห่งอเมริกา จัดขึ้นครั้งแรก ปี ค.ศ. 1938 และจัดเป็นประจำทุกปี  ใช้ชื่อเรียกรางวัลว่า “DGA Award”

 

The Shape of Water กวาดรางวัลจากเวที CRITICS’ CHOICE MOVIE AWARD ประจำปี 2017 ถึง 4 ราวัล ได้แก่ 1.รางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม  2.รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม 3.รางวัลการกำกับศิลป์ยอดเยี่ยม และ  4.รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม

CRITICS’ CHOICE MOVIE AWARD รางวัลภาพยนตร์วิจารณ์ เป็นรางวัลที่นำเสนอโดยสมาคมวิจารณ์ภาพยนตร์ออกอากาศทั่วโลก (BFCA) รางวัลนี้จะคัดภาพยนตร์ที่ดีที่สุดในด้านภาพยนตร์ โดยการลงคะแนนเสียง 1 สัปดาห์ และจะประกาศผลในช่วงเดือนธันวาคมของทุกปี

ผู้ชนะที่ได้รับเลือกจากการโหวตการลงคะแนนจะถูกเปิดเผยรายชื่อในงาน CRITICS’ CHOICE MOVIE AWARD ประจำปี ที่จัดขึ้นในเดือนมกราคม

 

 

บุกกวาดรางวัลอีก 2 เวทียักษ์ใหญ่อย่าง GOLDEN GLOBE AWARDS ประจำปี 2017 กับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม และ รางวัลเพลงประกอบยอดเยี่ยม  และเวที BAFTA AWARDS กับรางวัลออกแบบการผลิตและการกำกับศิลป์ยอดเยี่ยม, รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม และ รางวัลเพลงประกอบยอดเยี่ยม

 

GOLDEN GLOBE AWARDS 75 รางวัลลูกโลกทองคำ เป็นรางวัลที่มอบให้สมาชิกสมาคมฮอลลีวูด (Hollywood) เริ่มต้นเมื่อปี 1944 เพื่อตระหนักถึงความเป็นเลิศในภาพยนตร์และโทรทัศน์ทั้งในแต่นอกประเทศ ซึ่งจัดขึ้นทุกปี

BAFTA AWARD ถูกจัดขึ้นทุกเพื่อเป็นเกียรติให้กับสิ่งดี ๆ ที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์ รางวัลนี้มีเกียรติเทียบเท่ากับรางวัลออสการ์

ACADEMY AWARD หรือรางวัลออสการ์ จัดขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1929 เป็นรางวัลที่มอบให้กับ 24 สาขาด้านศิลป์และเทคนิคในวงการภาพยนตร์ของอเมริกาซึ่งได้การรับรองจากสถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ (AMPAS) โดยรางวัลจะถูกเรียกว่า “ออสการ์”  ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติของอเมริกาและมีความเก่าแก่อย่างมาก

 

การันตีคุณภาพถึง 11 เวทีรางวัลขนาดนี้ รับรองว่าน้ำดี ไม่มีผิดหวัง กับ The Shape of Water เรื่องนี้