7 เหตุผลที่โชคชะตาทำร้ายคนอย่างคุณไม่ได้ Amarin HOW-TO AMARIN HOW►TO Super Boss อยากทำงานกับหัวหน้าแบบนี้จัง จอห์น โอเลียรี ทุกอย่างในชีวิตเริ่มจากความคิดที่เป็นระเบียบ พกจูฮวัน ศาสตร์การเปลี่ยนทิศเมื่อชีวิตหมดไฟ ฮิโรโกะ มิซุชิมะ เจนนี่ เบลค

4 สุดยอดหนังสือที่จะทำให้คุณพัฒนาตัวเอง และใช้ชีวิตง่ายขึ้นกว่าเดิม

Home / Editor Picks, สารพันหนังสือ / 4 สุดยอดหนังสือที่จะทำให้คุณพัฒนาตัวเอง และใช้ชีวิตง่ายขึ้นกว่าเดิม

     

      เชื่อว่าหลายๆ คนต้องเคยผ่านจุดที่เคยท้อแท้กับชีวิต จนบางครั้งก็เคยคิดว่า ชีวิตนี้ทำไมมันไม่ง่ายอย่างที่ใจเราปรารถนา หรือเหมือนที่เราวาดฝันไว้

      “ประสบความสำเร็จในชีวิต” คือสิ่งที่เป็นจุดมุ่งหมายของคนส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะประสบความสำเร็จในเรื่องของการทำงาน การใช้ชีวิต หรือแม้กระทั่งเรื่องของความสัมพันธ์

      แต่กว่าจะประสบความสำเร็จได้นั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย บางคนโชคดีหน่อยที่มีต้นทุนดีอยู่แล้ว ทั้งเรื่องของการสนับสนุน ปัจจัยต่างๆ ที่เป็นแรงผลักดันให้ประสบความสำเร็จโดยง่าย บางคนก็ต้องอาศัยความพยายาม พัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ จึงจะสำเร็จ

      ก่อนที่จะคิดท้อแท้กับปัญหาเรื่องของการใช้ชีวิตที่ประสบความสำเร็จอย่างที่หวัง เรามีตัวช่วยที่จะทำให้คุณได้ไปลองพัฒนาตัวเอง และช่วยให้คุณใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมด้วย AMARIN HOW TO : 4 สุดยอดหนังสือที่จะทำให้คุณพัฒนาตัวเอง และใช้ชีวิตง่ายขึ้นกว่าเดิม

 


คลิกเพื่อสั่งซื้อ

7 เหตุผลที่โชคชะตาทำร้ายคนอย่างคุณไม่ได้

จอห์น โอเลียรี : เขียน วิกันดา จันทร์ทองสุข : แปล

 

เราทุกคนเลือกทางนั้นได้

เราเลือกที่จะออกไปใช้ชีวิตอย่างมีชีวา ดื่มด่ำ ซาบซึ้ง และมีความสุขกับมันได้

หรือเราจะเลือกปฏิเสธ ก็จะไม่มีใครมาตัดสินใจให้เรา

เรามีชีวิตครั้งเดียว

เราจะเลือกมีชีวิตอยู่

หรือเราจะเลือกตายไปเล่า

      หนังสือ 7 เหตุผลที่โชคชะตาทำร้ายคนอย่างคุณไม่ได้ เป็นเรื่องราวของเด็กชายที่ถูกไฟคลอกอาการหนักจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด ต้องต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเวลานาน แต่เขากลับลุกขึ้นสู้ชีวิตเพราะว่า “ไม่อยากตาย”

      แม้เขาจะโชคร้ายโดนไฟไหม้ แต่สุดท้ายแล้วเขาเองต่างหากที่เป็นผู้กำหนดชะตาของตัวเองว่าจะยอมแพ้ หรือสู้สุดใจ และสุดท้ายเขาเลือกที่จะสู้ เพื่อการมีชีวิตต่อไป สู้เพื่อคนรอบข้างที่คอยให้กำลังใจ สู้ด้วยใจที่เด็ดเดี่ยว

      ใครก็ตามที่อ่านเล่มนี้ ไฟในการใช้ชีวิตของคุณจะลุกโชนด้วยความตื่นเต้น มุ่งมั่นที่จะใช้ชีวิตให้ดี และมีคุณค่าที่สุด เหมือน จอห์น โอเลียรี ที่ลุกขึ้นสู้เพื่อกำหนดชะตาชีวิตของตัวเอง

 

คลิกเพื่อสั่งซื้อ

ทุกอย่างในชีวิตเริ่มจากความคิดที่เป็นระเบียบ

พกจูฮวัน : เขียน ภัททิรา จิตต์เกษม : แปล

 

ถ้ามีทักษะการจัดระเบียบความคิด

ความสามารถในการทำความเข้าใจ การจดจำ และการคิดจะดีขึ้น

จนมองเห็นประเด็นสำคัญ และมองเห็นภาพรวมได้อย่างรวดเร็ว

ดังนั้น แม้จะลงทุนเวลา และความพยายามเท่ากันกับคนที่จัดระเบียบความคิดไม่เป็น

แต่ผลลัพธ์กลับดีกว่ามาก

      หนังสือ ทุกอย่างในชีวิตเริ่มจากความคิดที่เป็นระเบียบ เขียนโดย พกจูฮวัน ผู้บริหารสถาบันวิจัยการจัดระเบียบความคิดที่มีชื่อเสียงในประเทศเกาหลี ที่เริ่มต้นมาจากคอร์สอบรมในหัวข้อ “ทักษะการจัดระเบียบความคิด” เป็นเทคนิคการสื่อสารที่จำเป็นสำหรับทุกคน

      เนื้อหาในหนังสือจะพูดถึงหลักการและวิธีที่ช่วยให้จัดระเบียบความคิดพื้นฐานได้ มีตั้งแต่วิธีจัดระเบียบความคิดที่ซับซ้อน การคิดไอเดีย และอื่นๆ อีกมากมาย

      หนังสือเล่มนี้สามารถสร้างแรงจูงใจให้ทุกคนกล้าที่จะพัฒนาตัวเองด้วยการเริ่มต้นจากการจัดระเบียบความคิด และใช้ความสามารถของตัวเองให้เป็นประโยชน์

 

คลิกเพื่อสั่งซื้อ

ศาสตร์การเปลี่ยนทิศเมื่อชีวิตหมดไฟ

เจนนี่ เบลค : เขียน ไอริสา ชั้นศิริ : แปล

 

การยอมรับความจริงที่ว่านี้ต้องอาศัยการยอมจำนน

นั่นคือ การยอมรับว่าเราไม่สามารถวางแผนได้อย่างเฉพาะเจาะจงว่าในอีกสิบปี ยี่สิบปี หรือสามสิบปีต่อจากนี้ชีวิตของเราจะเป็นอย่างไร

ถึงเวลาปลดปล่อยตัวเองให้พ้นจากภาพมายาของความมั่นคงในอนาคตที่ถูกกำหนดเอาไว้

แล้วปล่อยให้ชีวิตสร้างความประหลาดใจให้กับคุณ เพราะก้าวเดียวที่ต้องสนใจ คือก้าวถัดไปของคุณ

      ศาสตร์การเปลี่ยนทิศเมื่อชีวิตหมดไฟ เป็นผลงานของ เจนนี่ เบลค นักวางกลยุทธ์ด้านอาชีพและธุรกิจ วิทยากรระดับนานาชาติ และนักเขียนที่ช่วยให้ผู้คนจัดระเบียบสมองของตัวเองให้ก้าวผ่านอาการหมดไฟ

      ภายในเล่มนำเสนอกระบวนการเปลี่ยนทิศทางอาชีพที่เน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นธรรมชาติภายในบทบาทหน้าที่ของคุณ ด้วยเคล็ดลับ 5 ขั้นตอน คือ ตั้งหลัก ค้นหา นำร่อง ออกตัว และผู้นำ เพื่อนำมาสู่การพัฒนา และประสบความสำเร็จในอาชีพ

 

คลิกเพื่อสั่งซื้อ

Super Boss อยากทำงานกับหัวหน้าแบบนี้จัง

ฮิโรโกะ มิซุชิมะ : เขียน อาคิรา รัตนาภิรัต : แปล

 

สิ่งที่จำเป็นในความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลที่ดีคือการเคารพ “พื้นที่” ของอีกฝ่าย แม้จะเป็นคนสนิทอย่างคนในครอบครัวก็ตาม

หลักการสำคัญคือ เราต้องไม่ลุกล้ำ “พื้นที่” ของคนอื่น และรับผิดชอบต่อ “พื้นที่” ของตัวเอง หัวหน้าก็ต้องยึดหลักการนี้เช่นกัน

 

      ฮิโรโกะ มิซุชิมะ จิตแพทย์ผู้ริเริ่มจิตบำบัดสัมพันธภาพระหว่างบุคคลคนแรกของญี่ปุ่น ผู้เขียนหนังสือ Super Boss อยากทำงานกับหัวหน้าแบบนี้จัง ให้ความสำคัญในบทบาทของหัวหน้าในการกระชับความสัมพันธ์ และกำจัดความขัดแย้งทุกรูปแบบ เพื่อให้ทีมสร้างผลงานที่ดีเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง

 

      ใครที่อยากเรียนรู้การเป็นหัวหน้าที่ดี เป็นที่รักของลูกน้อง และมีประสิทธิภาพที่ดีในการทำงานร่วมกันกับคนอื่นๆ ก็สามารถไปลองอ่านกันได้