สถาพรบุ๊คส์ เซวีน่า มหานครแห่งมนตรา

เซวีน่า มหานครแห่งมนตรา • นิยายแฟนตาซีของไทย ครองใจนักอ่านข้ามทศวรรษ

Home / Editor Picks / เซวีน่า มหานครแห่งมนตรา • นิยายแฟนตาซีของไทย ครองใจนักอ่านข้ามทศวรรษ

เซวีน่า มหานครแห่งมนตรา

เซวีน่า มหานครแห่งมนตรา

• เซวีน่า มหานครแห่งมนตรา •

นิยายแฟนตาซีของไทย ครองใจนักอ่านข้ามทศวรรษ

.

       หลังจากที่ ‘เฌอปราง’ พูดถึงนิยายที่จุดประกายในเธอชอบอ่านในบทสัมภาษณ์ของทาง MTHAI ทำให้แฟนคลับน้อยใหญ่ตามหาหนังสือนิยายชุดแฟนตาซี ‘ เซวีน่า มหานครแห่งมนตรา ’ กันจ้าละหวั่น

.

       ‘เซวีน่า ’ หาใช่นิยายใหม่ในยุค 2018 อย่างใด แต่กลับเป็นนิยายคลาสิคข้ามยุคสมัย ที่เขียนขึ้นครั้งแรกในปี 2547

.

       ถือเป็นขวัญใจเด็กและเยาวชนเมื่อ 10 ปีก่อน สมัยที่สื่อออนไลน์ยังไม่ได้มีบทบาทมากมายเท่าปัจจุบัน และยังถูกยกให้เป็นนิยายเล่มแรก ๆ ที่จุดประกายความชอบอ่านหนังสือให้กับเด็กและเยาวชนจวบจนปัจจุบัน

 

เซวีน่า มหานครแห่งมนตรา

เริ่มต้นจากความล้มเหลว กระโดดสู่ความสำเร็จ

.

       ‘ เซวีน่า ’ ไม่ใช่นิยายเรื่องแรกที่ ‘กัลฐิดา’ เขียน เพราะก่อนหน้านั้นเธอเคยเขียนนิยายรักที่ชื่อว่า ‘กุญแจหัวใจ’ ลงบล็อกสังคมนักอ่าน แต่ไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่คิด มีเสียงวิจารณ์ว่านิยายของเธอไม่สมจริงเอาเสียเลย แถมยังเข้าถึงความรักได้ไม่ลึกซึ้งอีกด้วย
.
        ‘กัลฐิดา’ ไม่ได้ยอมแพ้และล้มพับความฝันที่จะเป็นนักเขียนของเธอไป อีกทั้งยังเก็บเอาคำวิจารณ์เหล่านั้นมาเป็นแรงผลักดันด้วยใจที่ไร้ฐิติ
.
       ด้วยนิสัยรักอ่านที่มีมาแต่ยังเด็ก เธออ่านหนังสืออย่างมากจนเจอแนวทางการเขียนที่ชอบจาก ‘แฮรี่ พอตเตอร์’ นั่นคือ ‘แนวแฟนตาซี’ และนิยายแฟนตาซีเรื่องแรกที่เธอเองก็ไม่คาดหวังว่าจะประสบความสำเร็จ ก็ถือกำเนิดขึ้นตั้งแต่นั้น
.

เซวีน่า มหานครแห่งมนตรา

.

นิยายแฟนตาซีที่ใช้เวลาเขียนนานที่สุดของ ‘กัลฐิดา’
.
       กว่า 5 ปี ที่ ‘กัลฐิดา’ ใช้เวลาเขียน ‘เซวีน่า ’ จนจบเรื่อง สิ่งที่เธอทำไม่ใช่แค่การเขียนนิยาย แต่เป็นความตั้งใจที่จะมอบสิ่งมีค่าให้ผู้อ่านผ่านตัวอักษรที่เธอเขียน
.
       ทั้งความรู้ที่ยัดใส่เข้าไปในเรื่องราวอย่างแยบยล ความสมจริงที่ทำให้อินได้ไม่ยาก ด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย นี่อาจเป็นสูตรสำเร็จที่ทำให้ ‘ เซวีน่า ’ ครองใจผู้อ่านข้ามทศวรรษ

.

ทำไมต้องอ่านนิยายแฟนซี มหานครแห่งมนตรา ?
.
       ‘เซวีน่า’ เป็น เรื่องราวของ ‘เฟมีลล่า’ สาวน้อยจากเอกภพเซเวนในคฤหาสน์หลังโต แต่แล้วชีวิตของเธอก็เปลี่ยนไปตลอดกาล เมื่อได้รับหนังสือเล่มหนึ่งจากคนแปลกหน้า และหลุดข้ามมิติมาติดอยู่ใน มหานครแห่งมนตรา
.
       แม้จะถูกวางเอาไว้ในกลุ่มของวรรณกรรมเยาวชน หรือหนังสือที่เหมาะกับช่วงอายุ 10 – 19 ปี แต่ผู้อ่านที่อายุมากกว่านี้ก็สามารถอ่านได้
.

เซวีน่า มหานครแห่งมนตรา

.

       ด้วยภาษาที่ใช้จึงเข้าใจง่ายและมองเห็นภาพได้ไม่ยาก ยังเป็นนิยายข้ามมิติไปยังโลกแฟนตาซีที่ไม่เพ้อฝันจนไร้เหตุผล เช่น นางเอกที่เก่งกาจแบบมีที่มาที่ไป มีพัฒนาการของตัวละครที่เติบโตไปพร้อมกับผู้อ่านอย่างชัดเจน
.
       อีกทั้งยังสอดแทรก แง่มุม ปรัชญา และแนวคิดที่ผู้อ่านสามารถปรับใช้ได้ในชีวิตจริง ด้วยเสน่ห์การเล่าเรื่องและความสามารถทางการใช้ภาษา แบบฉบับ ‘กัลฐิดา’

.


‘ เซวีน่า ’

มหานครแห่งมนตรา
       เมื่อสาวน้อย เฟมีลล่า ที่ใช้ชีวิตอยู่คนเดียวภายใต้คฤหาสน์หลังใหญ่ แต่ด้วยหนังสือเล่มหนึ่งที่ได้รับจากคนแปลกหน้า ทำให้เธอต้องข้ามมิติมาอยู่ในมหานครแห่งมนตรา ท่ามกลางเวทมนตร์มากมายที่เธอต้องเรียนรู้ เพื่อตามหาบิดาและมารดาที่สูญหายไป

.

      1 เซต ประกอบไปด้วย 5 เล่ม ได้แก่
.
  1. การกลับมาของบุคคลแห่งชะตากรรม  คลิกเพื่อสั่งซื้อ 
  2. บทพิสูจน์ความสามารถ คลิกเพื่อสั่งซื้อ 
  3. นคราเซวีน่าคือหนึ่งเดียว คลิกเพื่อสั่งซื้อ 
  4. พันธสัญญาแห่งอาณาจักร คลิกเพื่อสั่งซื้อ 
  5. ปริศนาทรายสีดำ คลิกเพื่อสั่งซื้อ 


MTHAI BOOK | อ่านสนุก ทุกวัน ทันกระแส 

ิ