หนังสือน่าอ่าน หนังสือพัฒนาตนเอง หนังสือแนะนำ เคล็ดลับความสำเร็จ

4 หนังสือรักษาชีวิตป่วย ซ่อมแซมชีวิต พร้อมปิดตายความพ่ายแพ้!!

Home / Editor Picks / 4 หนังสือรักษาชีวิตป่วย ซ่อมแซมชีวิต พร้อมปิดตายความพ่ายแพ้!!

โยนชีวิตป่วยๆ ทิ้งไปให้พ้นทาง และหลีกทางให้ชีวิตใหม่ที่กำลังรอเราอยู่ข้างหน้า

          เคยรู้สึกไหมว่า…ทำไมชีวิตของเรามันถึงได้น่าเบื่อขนาดนี้ จะทำอะไรก็ไม่เป็นชิ้นเป็นอันสักอย่าง คนที่เจอความพ่ายแพ้มาตลอดทั้งชีวิตแบบนี้ ย่อมป่วยทั้งกายป่วยทั้งใจ จะมองไปทางไหนก็เจอแต่ทางตัน ทางที่ดีอย่าเพิ่งมองชีวิตในแง่ลบขนาดนั้น เพราะยังมีคนอีกมากมายที่เคยล้มมาก่อน คนที่ฉลาดพอย่อมรู้วิธีที่จะลุกขึ้นยืนให้ได้อีกครั้ง อย่าให้ชีวิตต้องพังถ้าเรายังไม่ได้สู้ คนที่จะแก้ไขเรื่องนี้ได้ดีที่สุดก็คือตัวเราเอง และเราต้องเป็นคนรักษามันให้หายไปให้ได้ งั้นเรามาซ่อมแซมชีวิต ปิดตายความพ่ายแพ้ ด้วย 4 หนังสือที่จะช่วยรักษาชีวิตป่วยๆ ของเราให้หายไป

ต่อยังไงไม่ให้เป็นรอง : การเจรจาต่อรองที่เหมือนมีชีวิตเป็นเดิมพัน

Never Split the Difference

          คนเก่งบางคนตกม้าตายเพราะขาดเทคนิคการสื่อสาร การมีเทคนิคเจรจาต่อรองที่ดีย่อมมีชัยกว่าครึ่ง เพราะจะพูดจาอะไรก็ทำให้คนอื่นคล้อยตามได้หมด แถมยังทำให้เราดูมีเสน่ห์ขึ้นหลายเท่าตัว หนังสือ ต่อยังไงไม่ให้เป็นรอง : การเจรจาต่อรองที่เหมือนมีชีวิตเป็นเดิมพัน เป็นหนังสือที่แฝงไปด้วยเทคนิคชวนทึ่งมากมาย โดยอาศัยการจำลองเหตุการณ์ต่างๆ เพื่อทำให้เราเห็นภาพชัดขึ้น ที่สำคัญมันสามารถเปลี่ยนเราให้กลายเป็นอีกคนที่ดีขึ้นได้ ชนิดที่ว่าเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ

เลิกเป็นคนดี แล้วจะมีความสุข

          ทุกวันนี้เรารักตัวเองมากพอหรือยัง เคยถามตัวเองกันบ้างหรือเปล่าว่าเรามีความสุขกับชีวิตแค่ไหน มีบางเรื่องที่ทำให้เราต้องทุกข์ใจกับการฝืนใจทำในสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบ ใครๆ ก็อยากเป็นที่ยอมรับ แต่ถ้าสิ่งนั้นไม่ทำให้เรามีความสุข จะฝืนทนต่อไปทำไม เพราะสุดท้ายการเป็นตัวของตัวเองนั่นแหละดีที่สุดแล้ว หนังสือ ‘เลิกเป็นคนดี แล้วจะมีความสุข’ จะทำให้เรากล้าเลิกเป็นคนดีเพื่อคนอื่น จงเลิกกลัวว่าคนอื่นจะไม่ชอบเรา เลิกฝืนตัวเองให้เข้ากับคนอื่นได้ เลิกเกรงใจคนอื่นโดยที่ไม่สนใจความรู้สึกของตัวเอง หากเราให้ความสำคัญกับตัวเองมากพอ ชีวิตของเราจะมีความสุขขึ้นเยอะเลยล่ะ

กฎแห่งชัยชนะที่ยั่งยืน

          ชีวิตก็เหมือนกับการทดลอง ที่มีทั้งความสมบูรณ์แบบและความผิดพลาด แต่ใช่ว่าเราจะได้พบกับความสมบูรณ์แบบเสมอไป ‘กฎแห่งชัยชนะที่ยั่งยืน’ คู่มือแห่งความสำเร็จที่จะเติมเต็มความสุขที่ขาดหายไป ชีวิตของใครที่ไม่เคยได้สัมผัสกับคำว่าชนะ หนังสือเล่มนี้จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเปิดทางให้เรา ด้วยเทคนิคการสร้างกลยุทธ์แห่งความสำเร็จ การปรับทัศนคติหรือปรับวิธีการใช้ชีวิต โดยเฉพาะการปรับความคิดเพื่อไม่ให้ตกหลุมพรางของความพ่ายแพ้ แล้วจะรู้ว่ากฎแห่งชัยชนะมันไม่ได้ยากอย่างที่คิด

I hate my job – อย่าปล่อยให้งานเป็นมารร้าย

          ว่ากันว่าความท้าทายอย่างหนึ่งของชีวิตคือการได้ทำในสิ่งที่ตัวเองเกลียด โดยเฉพาะการทำงาน แต่รู้ไหมว่าการเรียนรู้จากงานที่เราเกลียดสามารถเปลี่ยนเป็นงานที่เรารักได้ เพียงแค่เรารู้วิธีที่จะจัดการกับมัน ตัวมารร้ายที่คอยขัดขวางความสุขในชีวิต รวมถึงสารพัดปัญหาแสบๆ คันๆ ของคนทำงานที่ทุกคนต้องเคยเจอกับตัวเอง เรียกว่าจัดเต็มครบทุกระดับตั้งแต่หัวหน้างานยันลูกน้องตาดำๆ ถ้าอยากรู้ว่าปัญหาที่เรากำลังพบเจออยู่นั้นต้องจัดการแบบไหน ไปหาคำตอบกันได้จากหนังสือ ‘I hate my job – อย่าปล่อยให้งานเป็นมารร้าย