Once Springbooks คุณ หนังสือแนะนำ ไม่ใช่ทุกการจากลา จะพาเรามาเจอกันอีก

‘ไม่ใช่ทุกการจากลา จะพาเรามาเจอกันอีก’ ความรัก ความเศร้า และโศกนาฏกรรมของการจากลา…

Home / Editor Picks / ‘ไม่ใช่ทุกการจากลา จะพาเรามาเจอกันอีก’ ความรัก ความเศร้า และโศกนาฏกรรมของการจากลา…

ขึ้นชื่อว่า ‘การจากลา’ คงเป็นเรื่องยากที่เราจะได้กลับมาพบกันอีก

          ความสูญเสีย ความผิดหวัง หรือแม้แต่การจากลา เหตุการณ์ที่แสนจะธรรมดา แต่สร้างความเจ็บปวดอย่างมหาศาลให้กับชีวิตของใครหลายคน หากจะเรียกว่าเป็นโศกนาฏกรรมของความรู้สึกก็คงไม่ผิดนัก เพราะใครบางคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเรา สร้างความสุข สร้างรอยยิ้ม เป็นเหมือนแรงบันดาลใจให้เรามีพลังในการใช้ชีวิตทุกวันให้คุ้มค่าที่สุด แต่แล้ววันหนึ่งเขาจากไปเรา ก็เหมือนเอาความสุขของเรากลับไปด้วย สิ่งที่ทำได้ดีที่สุด คงได้แค่หวังว่าสักวันจะได้กลับมาพบกันใหม่ แต่ความจริงมันคงไม่ง่ายขนาดนั้น

          ไม่ใช่ทุกการจากลา จะพาเรามาเจอกันอีก หนังสือที่เข้าใจความรู้สึกของการจากลา ผลงานสะท้อนอารมณ์สีเทาของ ‘คุณ’ เจ้าของเพจ ‘Once’ ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 7 แสนคน เมื่อเกิดการจากลา หนังสือเล่มนี้จะย้ำเตือนให้เราคิดเสมอว่า บางทีเราอาจไม่ได้พบกันอีก และเราไม่อาจกลับไปแก้ไขอะไรได้อีกแล้ว หากใครกำลังเผชิญหน้าอยู่กับการจากลา หรือไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ขอให้อ่านหนังสือเล่มนี้ดู แล้วจะเข้าใจโศกนาฏกรรมของความรู้สึกที่มีชื่อว่า ‘การจากลา’

          ไม่มีใครอยากผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่าหรอก แต่บางครั้งความผิดหวังแบบเดิมๆ ก็มีส่วนที่ทำให้เรากลายเป็นคนเย็นชากับความรัก ขณะเดียวกันคนที่รู้วิธีจัดการกับความรู้สึก ความผิดหวังนี้จะทำให้เราเข้มแข็งมากขึ้น

          เราอาจเปรียบใครบางคนเหมือนเพลงใหม่ที่ไม่เคยฟัง เราอยากจะฟังและทำความรู้จักกับทำนอง หรือเนื้อร้องนั้นให้เข้าใจถึงความหมายมากที่สุด แต่บางทีเพลงนั้นอาจไม่เหมาะกับเราก็ได้ และเราคงทำได้เพียงหยุดฟังมัน

          เพราะไม่อยากให้เกิดการจากลา ใครหลายคนจึงเลือกที่จะฝืนเอาไว้ให้นานที่สุด ถ้ามันเหนื่อย ฝืนเอาไว้ก็คงไม่มีประโยชน์ สู้เอาเวลากลับมาดูแลตัวเองจะดีกว่า

          เรื่องบังเอิญเกิดขึ้นได้เสมอ แต่บางเรื่องก็ไม่ได้เกิดขึ้นจากความบังเอิญเหมือนกัน อย่าฝากความรู้สึกหรือความหวังให้เป็นเรื่องบังเอิญ เพราะถ้าวันหนึ่งมันไม่ได้เป็นอย่างที่คิด เราอาจจะรับมือกับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ไหวก็ได้

          ทุกคนมีความรู้สึก เราไม่ได้ถูกสร้างมาให้รับความรู้สึกกับทุกเรื่องได้ตลอดเวลา เราไม่ได้เข้มแข็งขนาดนั้น และเราก็ไม่ได้อ่อนแอจนเกินไป ใช้ความรู้สึกให้พอดีและเหมาะสมกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นถึงจะดีที่สุด

          เราไม่ใช่เจ้าของทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ ความรักก็เช่นกัน แม้กาลเวลาจะเข้ามาทำให้มีบางสิ่งเปลี่ยนไป เราก็คงไม่สามารถไปบังคับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นได้

          ทุกคนมีวิธีป้องกันความรู้สึกในแบบของตัวเอง และส่วนมากจะเลือกแสดงออกในทางตรงข้าม เรารู้ดีว่าสิ่งที่ทำมันฝืนใจตัวเองแค่ไหน แต่มันก็ยังดีกว่าปล่อยให้ตัวเองรู้สึกแย่จนไม่มีแรงจะใช้ชีวิตต่อไป

สั่งซื้อหนังสือ ไม่ใช่ทุกการจากลา จะพาเรามาเจอกันอีกได้ที่ store.mbookstore