mbookstore การทำงาน หนังสือคนทำงาน หนังสือน่าอ่าน เคล็ดลับความสำเร็จ

หนังสือที่ควรมีไว้ติดโต๊ะทำงาน!! สร้างอาณาจักรความสำเร็จจากการทำงาน

Home / Editor Picks / หนังสือที่ควรมีไว้ติดโต๊ะทำงาน!! สร้างอาณาจักรความสำเร็จจากการทำงาน

คนทำงานอย่าอย่าเพิ่งท้อ! ขอเพียงมีหนังสือเหล่านี้ไว้ติดโต๊ะทำงาน ความสำเร็จอาจใกล้แค่เอื้อม

          ชีวิตในการทำงานจะว่าไปยากกว่าการเรียนหนังสือเสียอีก การทำงานทำให้เราต้องเอาชนะเป้าหมาย บางเรื่องท้าทายความสามารถของเรา ฝึกเราให้มีความอดทนหรือรับแรงกดดันต่างๆ ให้ได้ ไหนจะต้องแข่งขันกันเพื่อให้ผลงานของตัวเองเป็นที่ยอมรับ ปัญหาในองค์กร รวมไปถึงปัญหาเพื่อนร่วมงาน เห็นได้ว่ามีอุปสรรคมากมายคอยขัดขวางความสำเร็จของเราอยู่ แต่ถ้าเราผ่านมันไปได้ นั่นก็แสดงให้เห็นว่าเราเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งแล้ว ที่สำคัญเรายังเอาชนะใจตัวเองได้อีกด้วย

          อย่าท้อแท้หรือหมดหวังเด็ดขาด ขอให้ตั้งใจทำงานของเราต่อไป และต่อจากนี้เรามาสร้างอาณาจักรความสำเร็จจากการทำงานด้วยตัวของเราเองกันเถอะ!!

เก่งได้กว่านี้

          กำลังใจที่ทำให้เรามีแรงลุกขึ้นมาต่อสู้อีกครั้ง คือคำพูดที่ว่าเราทำได้มากกว่านี้ เราเก่งได้มากกว่านี้ แต่บางคนไม่รู้วิธีการดึงศักยภาพของตัวเองออกมาใช้ หรือเลือกใช้ไม่ถูก หนังสือ ‘เก่งได้กว่านี้’ จะทำให้เรามองเห็นสิ่งที่เรามี ด้วยทักษะการเป็นโค้ช 7 ประการที่จะช่วยสร้างเราให้เป็นนักปลดล็อคศักยภาพ เป็นนักผลักดันทีมที่รอบรู้และชาญฉลาด นอกจากตัวเองจะประสบความสำเร็จแล้ว เรายังได้แบ่งปันความสำเร็จนี้ให้คนอื่นๆ ได้อีกด้วย ใครที่กำลังพิสูจน์ตัวเองในที่ทำงานอยู่ คงต้องมีหนังสือเล่มนี้ไว้ที่โต๊ะทำงานแล้วล่ะ

ชีวิตไม่ติดกับ : กำจัด 7 กับดักขวางความสำเร็จ (Trap Tales)

          หลายคนอาจกำลังตั้งคถามกับตัวเอง ว่าทำไมเราถึงไม่ประสบความสำเร็จในการทำงานเหมือนคนอื่นบ้าง บางทีเราอาจกำลังติดกับดักความล้มเหลวอยู่ก็ได้นะ ‘Trap Tales ชีวิตไม่ติดกับ : กำจัด 7 กับดักขวางความสำเร็จ หนังสือที่จะทำให้เราเข้าใจกับดักที่ธรรมดาที่สุด 7 อย่างในชีวิตและการงาน ปัญหาง่ายๆ ที่เราแก้ไม่ได้เสียที เพราะการจะเอาชนะกับดักนี้ได้จะต้องอาศัยตัวช่วย ซึ่งเราสามารถหาคำตอบได้จากหนังสือเล่มนี้นี่แหละ ที่สำคัญหนังสือเล่มนี้ยังช่วยให้เรารู้วิธีหลบกับดัก และก้าวสู่ความสำเร็จอย่างแท้จริงด้วยตัวเราเอง

Dry & Wet ทำงานกับคนหัวร้อนให้เป็น รับมือกับคนขั้วเย็นให้ได้

          การทำงานร่วมกับคนอื่น เราย่อมต้องพบเจอคนหลายประเภท แต่โดยภาพรวมที่เห็นได้ชัดคือคนหัวร้อน (Dry) และคนขั้วเย็น (Wet) หากเราไม่รู้วิธีการทำงานร่วมกับคนทั้ง 2 ประเภทนี้ ผลที่ตามมาย่อมทำให้เกิดความขัดแย้งในองค์กรอย่างแน่นอน หนังสือ ‘Dry & Wet ทำงานกับคนหัวร้อนให้เป็น รับมือกับคนขั้วเย็นให้ได้ จะช่วยขยายภาพบางเรื่องที่เราอาจมองข้ามไป ทำให้เราเรียนรู้วิธีรับมือกับคนในที่ทำงานได้ นอกจากนี้ยังใช้กับความสัมพันธ์ได้ทุกรูปแบบ ต่อไปนี้ไม่ว่าจะเจอคนหัวร้อนหรือคนขั้วเย็น เราก็รับมือได้หมดหายห่วง

หลอกล่อสมองทำงานให้ยอดเยี่ยม

          ขนาดสมองของเรายังต้องใช้วิธีหลอกล่อ บางคนขยันทำงานแทบตายแต่ทำไมถึงไม่ประสบความสำเร็จ นั่นเพราะขาดเทคนิคบางอย่างมาเติมเต็มไงล่ะ หนังสือ ‘หลอกล่อสมองทำงานให้ยอดเยี่ยม’ จะใช้เทคนิคให้เราได้ทดลองควบคู่ไปกับการเรียนรู้ และถามตัวเองอยู่เสมอว่าวันนี้เราทำงานหนักไปไหม เรากังวลกับเรื่องอะไรมากไปหรือเปล่า หรือเราเร่งรีบทำบางสิ่งเพื่อความสำเร็จมากไปไหม สิ่งที่ต้องทำคือหาจุดโฟกัสท่ามกลางความสับสนให้เจอ และจัดสรรเวลาเพื่อทำงานที่สำคัญได้ เพียงเท่านี้เราก็จะประสบความสำเร็จแถมยังมีความสุขอีกด้วย

เคล็ดลับสำเร็จเร็วขึ้น 10 เท่า

          เวลาผ่านไปนานแสนนาน แต่ทำไมความสำเร็จนั้นดันมาไม่ถึงเราเสียที ทั้งๆ ที่ตั้งใจทำงานทุกอย่าง แต่ผลตอบรับที่ได้กลับไม่เป็นอย่างที่ใจหวัง แบบนี้คงต้องลัดขั้นตอนให้สำเร็จเร็วขึ้นด้วยหนังสือ เคล็ดลับสำเร็จเร็วขึ้น 10 เท่า ที่จะแนะนำวิธีให้เราพัฒนาตัวเอง เลือกใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการ เหมาะสำหรับคนที่กำลังเริ่มต้นใช้ชีวิตด้วยตัวเอง หรือต้องการเปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดีขึ้น อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือ เราต้องตั้งเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่เข้าไว้ แล้วค่อยๆ เติบโตไปสู่เป้าหมายนั้น บางทีเราอาจจะประสบความสำเร็จแบบไม่ทันตั้งตัวก็ได้ ใครจะไปรู้

สามารถสั่งซื้อหนังสือทั้งหมดได้ที่ store.mbookstore