Book Safe DIY กล่องหนังสือ กล่องหนังสือแห่งความลับ ความลับ

Book Safe กล่องหนังสือแห่งความลับ!!

Home / Book Tips / Book Safe กล่องหนังสือแห่งความลับ!!

          ไม่ว่าใครล้วนต้องมีสมบัติล้ำค่าที่หวงแหนมากเป็นพิเศษ ถึงแม้ว่าสิ่งของเหล่านั้นอาจไม่ได้มีมูลค่าอะไรมากมาย แต่มีคุณค่าทางจิตใจจนไม่มีสิ่งไหนมาทดแทนกันได้ พวกเขาจึงต้องหาสถานที่ที่ปลอดภัยเพื่อรักษาสิ่งที่รักเอาไว้

          แต่จะให้ซื้อตู้เซฟหรือใส่ลิ้นชักไว้อย่างมิดชิดก็อาจจะดูธรรมดาไปเสียหน่อย แถมยังเป็นจุดสังเกตที่ล่อตาล่อใจได้ง่ายอีกด้วย ดังนั้น ต้องเพิ่มความซับซ้อนและสร้างภาพลวงตาให้กับคนอื่นๆ โดยการเลือกของใช้ใกล้ตัวที่ไม่น่าเชื่อว่าสามารถเก็บสิ่งของต่างๆ ได้ ไม่ต้องเสียเงินไปซื้อเพียงแค่มี “หนังสือ” ก็สามารถสร้างกล่องแห่งความลับได้แบบง่ายๆ งั้นเรามาสร้าง “Book Safe” ของตัวเองกันดีกว่า!

          Book Safe กล่องหนังสือแห่งความลับที่จะทำให้เราใส่สิ่งของที่ต้องการได้ตามความต้องการ หากที่บ้านของใครมีหนังสือเก่าๆ ที่ไม่ได้อ่านแล้ว อย่างพึ่งเอาไปทิ้งเด็ดขาด แต่จงใช้มันให้เกิดประโยชน์สูงสุด ถ้าอยากให้ข้างในจุของได้เยอะก็ควรเลือกหนังสือที่มีขนาดหนาขึ้นมาหน่อย จากนั้นก็บรรจงทากาวให้ทั่วแผ่นกระดาษ (โดยเริ่มจากทาส่วนที่จะทำเป็นฝาเปิดปิด และต่อด้วยทาบริเวณขอบหนังสือที่จะทำเป็นช่องใส่ของ) และหาของที่มีน้ำหนักมากมากดทับเอาไว้ เพื่อให้กาวติดแน่นกับแผ่นกระดาษ ซึ่งขั้นตอนที่ท้าทายมากที่สุดก็คือ ขั้นตอนที่ต้องกรีดกระดาษทีละแผ่นเพื่อให้เกิดช่องสีเหลี่ยมไว้สำหรับใส่ของ บางทีอาจจะไม่ใช่ความท้าทายก็ได้ แต่น่าจะเพลินไปอีกแบบมากกว่า หลังจากนั้นก็ตกแต่งกล่องหนังสือให้สวยงามโดยการใช้กระดาษสีมารองพื้นที่ว่างด้านในกล่อง (สามารถใช้สีอื่นๆ ตามใจชอบได้) เพียงเท่านี้เราก็จะได้ Book Safe หรือ กล่องหนังสือแห่งความลับ” ไว้ใส่สิ่งของที่ต้องการแล้ว

          หากตอนนี้ใครที่กำลังมีความลับ เชื่อว่าไอเดียนี้น่าจะเป็นตัวช่วยที่ดีที่จะทำให้ความลับของเราคงอยู่ต่อไป นอกจากนี้ยังทำเป็นของตกแต่งบ้านเก๋ๆ ได้อย่างไม่ซ้ำใคร จะว่าไป “หนังสือ” ก็มีประโยชน์มากมายเหมือนกันนะ แถมยังเป็นได้มากกว่าหนังสืออีกด้วย…

 

วิดีโอจาก : Von Malegowski