Hannah Swensen สายลับบานาน่า สำนักพิมพ์ Longdo หนังสือใหม่

สายลับบานาน่า : ซีรีส์สืบสวน Hannah Swensen ลำดับที่ 21

Home / Editor Picks / สายลับบานาน่า : ซีรีส์สืบสวน Hannah Swensen ลำดับที่ 21

สายลับบานาน่า


.○ ส า ย ลั บ บ า น า น่ า ○

ซีรีส์สืบสวน Hannah Swensen ลำดับที่ 21

สำนักพิมพ์ Longdo : คลิก.


.

หลังจากเปิดตัวเจ้าบ่าวของ ฮันนาห์ สเวนเซน แบบเซอร์ไพร์สสุด ๆ ใน ‘สายลับเวดดิ้งเค้ก’ ซีรีส์สืบสวน Hannah Swensen ลำดับที่ 20 ถือเป็นการเริ่มต้นชีวิตแต่งงานของเธอและแฟนหนุ่มที่ดูเหมือนจะเป็นไปอย่างราบรื่น แต่ขึ้นชื่อว่า ‘ปริศนาฆาตกรรมที่เมืองเลค อีเดน ในมินนิโซตา’ แล้วก็คงไม่ปล่อยให้เธอได้หวานแหว๋วหลังแต่งงานหรอกนะ

.

ตามไปคลี่คลายปริศนาฆาตกรรมกันต่อใน ‘สายลับบานาน่า’ ซีรีส์สืบสวน Hannah Swensen ลำดับที่ 21 ของ Joanne Fluke โดยสำนักพิมพ์ Longdo เห็นว่างานนี้เป็นคดีสุดหินที่ถึงแม้ไขคดีได้กระจ่าง แต่ ‘ปริศนา’ ที่ยังหลงเหลือก็ไม่คลายสงสัย

.สายลับบานาน่า

ย้อนกลับไปยังหนังสือเล่มที่ผ่านมาในซีรีส์สืบสวน Hannah Swensen ถึงเรื่องราวรัก ๆ ใคร่ ๆ ของ ฮันนาห์ สเวนเซน และหนุ่มน้อยใหญ่ที่แย่งกันเข้ามาขายขนมจีบ ทั้ง ไมค์ หนุ่มหล่อล่ำ และ นอร์แมน หมอฟันสายเปย์แสนดี  จนกระทั่งในที่สุด ใน ‘สายลับเวดดิ้งเค้ก’ ที่ผ่านมา หลายคนเซอร์ไพร์สกับเจ้าบ่าวของ ฮันนาห์ อย่างมาก แต่ก็ไม่เท่าความวุ่นวายชุลมุนที่เกิดขึ้นในงานแต่งงานของเธอครั้งนี้

.

สายลับบานาน่า

.

ก่อนที่ทุกอย่างจะราบรื่นลงบ้าง การล่องเรือเจ็ดวันอันแสนโรแมนติกถือเป็นการเริ่มต้นชีวิตแต่งงานที่เริ่ดมากสำหรับเจ้าของร้านเบเกอรี่สุดวุ่นอย่าง ฮันนาห์  แต่ปริศนาฆาตกรรมที่กำลังร้อนระอุที่เมืองเลค อีเดน ในมินนิโซตา ทำให้การกลับบ้านของคู่วิวาห์หมาด ๆ ดูเหมือนไม่หวานอย่างที่หวังไว้

.

คดีที่เกิดขึ้นทำให้สาวเจ้าพับแพลนแสนหวานเพื่อมาสืบสวน เพราะหลังการฮันนีมูนที่อู้ฟู่ ฮันนาห์ก็รู้สึกว่าอยากจะกลับมาปักหลักที่ เลค อีเดน และเปลี่ยนฝันกลางวันของครอบครัวให้เป็นความจริง แต่เมื่อเพื่อนบ้านของแม่เธอถูกฆาตกรรมในคอนโดฯ ชั้นล่าง ความจริงก็กลายเป็นการสืบสวนที่เหมือนฝันร้าย

.

วิกตอเรีย บาสคอมบ์ อดีตนักแสดงละครเวทีชื่อดังได้เข้ามามีบทบาทในคณะละครของชุมชนระหว่างที่เธอมาปรากฏตัวในเมืองแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ และได้ก่อศัตรูไว้มากมายในระหวางนั้น มันเป็นการฆาตกรรมแบบไม่เจาะจงอย่างที่ตำรวจกล่าวอ้าง หรือว่ามันเป็นการวางแผนที่ร้ายกาจกว่านั้นกันแน่

.

ฮันนาห์ต้องตัดผู้ต้องสงสัยที่มีมากมายนับไม่ถ้วนออกไปทีละคน ๆ รวมทั้งแก้ไขปัญหาใหม่ของเธอเองทีละเรื่อง ๆ ไปด้วย การคลี่คลายคดีนี้โดยที่ยังมีชีวิตรอดอาจยากยิ่งกว่าการทำบานาน่า ครีม พายรสเลิศเสียอีก

.


สายลับบานาน่า

. ซีรีส์สืบสวน Hannah Swensen : Joanne Fluke

ซีรีส์สืบสวน Hannah Swensen เรื่องราวเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมต่าง ๆ ที่มี ฮันนาห์ สเวนเซน เจ้าของร้านเบเกอรี่ ‘ เดอะ คุกกี้ จาร์ ‘ เข้าไปเกี่ยวพันเสมอ เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่มีเหตุฆาตกรรมอันน่าสลดใจ จะต้องมีขนมจากร้านของเธอตกอยู่ใกล้ตัวผู้ตายแทบทุกครั้ง

.

นวนิยายชุดนี้เปิดตัวหนังสือเรื่องแรกคือ ‘สายลับช็อกโกแลต’ (Chocolate Chip Cookie Murder) ในปี 2000 โดย Joanne Fluke ด้วยยอดขายมากกว่า 500,000 เล่มในช่วงเปิดตัวแรก ๆ นี่ยังไม่รวมกับหนังสือเล่มอื่นใน ซีรีส์สืบสวน Hannah Swensen ที่ขายดีตามกันมาติด ๆ

.

ที่เป็นเช่นนั้นเพราะมันไม่ใช่แค่ของขบเคี้ยวยามว่างสำหรับผู้อ่าน แต่มันคืออาหารยอดเยี่ยมที่ปรุงแต่งด้วยความสดใหม่และแฝงความน่าหลงใหลให้ตัวละครในเรื่องอยู่เสมอ

.

เลือกชมหนังสือในซีรีส์สืบสวน Hannah Swensen ได้ที่นี่ : คลิก

.