The Literary Man วรรณกรรม แหล่งท่องเที่ยว โปรตุเกส โรงแรมวรรณกรรม

The Literary Man – Obidos Hotel โรงแรมวรรณกรรมสุดคลาสสิก

Home / สารพันหนังสือ / The Literary Man – Obidos Hotel โรงแรมวรรณกรรมสุดคลาสสิก

คนที่รักงานวรรณกรรมและการท่องเที่ยว ต้องมาสัมผัสความคลาสสิกให้ได้สักครั้งในชีวิต!!

          The Literary Man – Obidos Hotel โรงแรมวรรกรรมในฝันของเหล่านักอ่านหลายๆ คน ที่จะต้องมาให้ได้สักครั้งในชีวิต โดยโรงแรมวรรกรรมแห่งนี้ตั้งอยู่ใน ออบีดุช เมืองเล็กๆ ของโปรตุเกส ที่อยู่นอกเมืองลิสบอน และที่นี่ยังมีหนังสือให้อ่านมากกว่า 65,000 เล่ม

เปิดประสบการณ์การอ่านและการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่

          หนังสือเหล่านี้รอให้เหล่านักอ่านผู้เข้าพักได้มาจับจองไปนั่งอ่านให้สบายใจ โดยมีห้องสำหรับรับรองแขกถึง 30 ห้อง ที่ตกแต่งในธีมของวรรณกรรมที่หลากหลาย โรงแรมแห่งนี้ได้ทุ่มเทให้กับความรักในวรรณคดี และเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศหรือต้องการพักผ่อนท่องเที่ยว แต่ไม่ชอบออกไปสำรวจภายนอก เพราะการผจญภัยของคุณสามารถเริ่มได้ในห้องพักพร้อมกับวรรณกรรมเหล่านี้นี่แหละ

          Telmo Faria เจ้าของและอดีตนายกเทศมนตรีแห่งเมืองออบีดุช ได้กล่าวไว้ว่าไอเดียการทำโรงแรมนี้มาจากความคิดที่อยากจะมอบประสบการณ์ที่ไม่ซ้ำใครให้กับแขกของเรา ทุกห้องจะได้รับการตกแต่งตามธีมวรรณกรรม ตัวอย่างเช่น ถ้าห้อง 14 ได้รับการตั้งชื่อตามผู้รับรางวัลโนเบลชาวโปรตุเกส José Saramago และมีหนังสือเขาเขียน คุณจะพบว่ามีห้องพักอื่นๆ ที่ทุ่มเทให้กับบทกวี การเขียนเรื่องการเดินทาง และเรื่องราวนักสืบ

          นอกจากนี้ เมืองออบีดุชเองก็เป็นเมืองที่คุ้มค่าต่อการมาเยือน ด้วยหมู่บ้านยุคกลางอายุกว่า 700 ปีที่เต็มไปด้วยห้องสมุดและร้านหนังสือสวยๆ เรียงรายเต็มไปหมด และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นหนึ่งใน 20 เมืองวรรณกรรมของยูเนสโก้อีกด้วย

งานนี้คนรักหนังสือไม่ควรพลาดที่จะเลือกเมืองเล็กๆ ที่มีเสน่ห์นี้ ลงไปในปลายทางที่ต้องออกเดินทางสักครั้ง ‘แล้วคุณจะยิ่งหลงรักทั้งการอ่านและการเดินทาง’

ที่มา : rd

รูปภาพ : dailymail