Donald Trump การอ่าน คำคม ทัศนคติ ทำเนียบขาว ประธานาธิบดีสหรัฐ อ่าน อ่านหนังสือ โดนัลด์ ทรัมป์

Donald Trump รักการอ่าน? รวมทัศนคติการอ่านของประธานาธิบดีสหรัฐ คนที่ 45

Home / สารพันหนังสือ / Donald Trump รักการอ่าน? รวมทัศนคติการอ่านของประธานาธิบดีสหรัฐ คนที่ 45

Donald Trump รักการอ่าน?

รวมทัศนคติการอ่านของประธานาธิบดีสหรัฐ คนที่ 45

หากใครติดตามข่าวสารบ้านเมืองช่วงนี้ก็จะทราบข่าวคราวของ Donald Trump ประธานาธิบดีสหรัฐคนปัจจุบัน (คนที่ 45) กับการเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ค่อนข้างรุนแรง แต่ในแง่มุมอื่น ๆ ของ Trump นั้น เขายังเป็นนักธุรกิจระดับต้น ๆ ของสหรัฐ ที่คว่ำวอดในวงการอสังหาริมทรัพย์อย่างมาก

Donald Trump

แม้ว่าจะมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ออกมาช่วงหนึ่งว่า เขาไม่อ่านหนังสือ! แต่ Donald Trump ก็เคยให้สัมภาษณ์กับ FOX NEWS เกี่ยวกับงานอดิเรกที่เขาทำเมื่อว่างจากการทำงานว่า เขารักการอ่านมาก

คุณก็รู้นี่ว่าผมรักการอ่าน ผมมักจะมองหาหนังสือดี ๆ สักเล่มแล้วก็อ่านมัน ผมพยายามทำแบบนั้นอยู่

เขายังกล่าวอีกว่า

พอผมอ่านได้สักครึ่งหน้า สักครู่ก็จะมี “เหตุฉุกเฉิน” หรืองาน ที่ดึงตังผมออกจากหนังสือเสมอ

ถึงผมจะชอบอ่านมากแค่ไหน แต่ก็ไม่ค่อยได้มีโอกาสอ่านบ่อย ๆ

ผมต้องทำงานหนักให้รัฐ(สหรัฐ) มากมาย รวมไปถึงการลดค่าใช้จ่ายลงนี่!

 

รักการอ่านขนาดนี้แล้วล่ะก็… ไปดู 5 คำพูดของ Donald Trump ที่พูดถึงหนังสือการอ่านกันบ้างดีกว่า

Donald Trump

คุณก็รู้นี่ว่าผมรักการอ่าน ผมมักจะมองหาหนังสือดี ๆ สักเล่มแล้วก็อ่านมัน ผมพยายามทำแบบนั้นมาตลอด

Trump ให้สัมภาษณ์กับ Tuvker Carlson

ผมเคยอ่านหนังสือเกี่ยวกับประเทศจีนเป็นร้อย ๆ เล่ม ที่มีมานานหลายศตวรรษ นั่นทำให้ผมรู้ภาษาจีนและทำเงินมหาศาลด้วยภาษาจีน มันยังช่วยให้ผมเข้าใจจิตใจคนจีนอีกด้วย

The Art of the Deal

เฟรดเดอริกดักลาส เป็นตัวอย่างของใครสักคนที่ทำงานได้ดี และพยายามอย่างหนักเพื่อทำให้ได้การยอมรับและรู้จักมากขึ้น

Trump พูดที่ทำเนียบขาว ปี 2017


*  Frederick Douglass (เฟรดเดอริก ดักลาส) คือ ผู้สนับสนุนการเลิกทาส สนับสนุนการมีสิทธิเลือกตั้งของผู้หญิง เป็นนักเขียน นักพูด บรรณาธิการ รัฐบุรุษ และนักปฏิรูป เขาถูกเรียกว่า “The Sage of Anacostia” และ “The Lion of Anacostia” เป็นหนึ่งในบุคคลที่โดดเด่นที่สุดในประวัติศาสตร์แอฟริกันอเมริกันและประวัติศาสตร์สหรัฐอเมริกา

 

Donald Trump

เขาไม่ได้เขียนดี เขาแค่มีคนในนั้น อย่าง Maggie Haberman และคนอื่น ๆ เขาก็ไม่ ไม่ได้เขียนออกมาดี และไม่รู้วิธีที่จะเขียนให้ดีด้วย

Trump พูดกับ Sean Hannity เกี่ยวกับการเขียนข่าวของนักข่าว


*Maggie Haberman คือนักข่าวสาวชาวอเมริกันที่ทำข่าวเกี่ยวกับทำเนียบขาว ของ The New York Times ,นักวิเคราะห์การเมืองของ CNN

 

ผมอ่านมาแล้วมากมาย ผมชอบอ่านหนังสือ เพียงแต่ผมไม่ได้มีเวลามากมายเพื่อที่จะอ่านมันมากขนาดนั้น แต่ยังไงผมก็ชอบอ่านเหมือนเดิม

Trump ให้สัมภาษณ์ Axion

Trump ยังพูดเชิญชวนอ่านหนังสือบางเล่ม ในทวิตเตอร์ส่วนตัวอีกว่า

หนังสือที่ดีที่สุดที่จะทำให้การอ่านของคุณเพลิดเพลิน คือ REASONS TO VOTE FOR DDEMOCRATS” หรือ เหตุผลที่จะทำให้คุณโหวตพรรค เดโมแครต ของ Michael J. Knowles

….ทั้ง ๆ ที่เขาอยู่พรรค รีพับลิกัน นี่นะ?

 

แน่นอนว่าการอ่านสร้างอะไรได้มากกว่าที่คุณคิด เราจะเห็นคนดังระดับโลก อย่าง Bill Gates และ Mark Elliot Zuckerberg ออกมาประชาสัมพันธ์การอ่านหนังสือกับสื่ออยู่เสมอ นั่นเพราะการอ่านสร้างเขาให้เก่งขึ้นอีกระดับยังไงล่ะ.. แล้วพวกเราจะนิ่งเฉยไม่อ่านหนังสือได้อย่างไร?


ข้อมูลเพิ่มเติม

Donald Trump
Donald Trump ประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 45 ก่อนหน้านั้นมีชื่อเสียงอย่างมากในวงการผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐอเมริกา  ทั้ง รีสอร์ต ตึกสูง กาสิโน และโรงแรมหลายแห่งทั่วโลก ด้วยความโผงผางและใช้ชีวิตหรูหราของเขานี่เองทำให้คนจดจำและสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง จนกลายเป็นภาพจำ “คนรวย” ของคนอเมริกาในที่สุด

แหล่งที่มาของข้อมูลข่าวและรูปภาพ: bookstr.com  , businessinsider.com


แหล่งเรื่องน่ารู้ที่รวบรวมสาระครบรส ทั้งข่าวสารวงการหนังสือ, งานหนังสือ, เทคนิคการอ่าน, หนังสือใหม่, หนังสือแนะนำ รีวิวหนังสือ และ อื่น ๆ อีกมากมาย มีให้อ่านกันฟรี ๆ ที่นี่ BOOK.MTHAI