ทางลัด ประสบความสำเร็จ มหาเศรษฐี หนังสือ แรงบันดาลใจ

8 หนังสือสร้างแรงบันดาลใจ ทางลัดสู่ความสำเร็จ!!

Home / สารพันหนังสือ / 8 หนังสือสร้างแรงบันดาลใจ ทางลัดสู่ความสำเร็จ!!

          หากคุณกำลังมองหาเคล็ดลับที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ คำตอบอาจอยู่ที่นี่แล้ว คุณอาจกำลังคิดว่า เคล็ดลับก็คงจะต้องถูกเก็บเป็นความลับ โดยไม่ให้ใครรู้ได้ง่ายๆ ซึ่งคุณกำลังคิดผิด ที่จริงแล้วมหาเศรษฐีที่ประสบความสำเร็จในชีวิตได้แชร์เคล็ดลับต่างๆ ของพวกเขา ไว้ให้พวกคุณมากมาย แล้วอะไรจะดีไปกว่าการได้เรียนรู้แนวทางที่ประสบความสำเร็จจากคนที่ประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของโลกล่ะ จริงไหม?

          ผู้นำทางธุรกิจ ผู้ประกอบการ และดารานักแสดงมากมายต่างเห็นด้วยว่าหนังสือพวกนี้เป็นหนังสือที่ส่งผลดีต่อการใช้ชีวิตของพวกเขาอย่างมาก บางเล่มได้อธิบายถึงแนวคิดการลงทุน บางเล่มก็เป็นวิธีการพัฒนาตนเอง ซึ่งหนังสือน่าอ่านเหล่านี้จะบอกเคล็ดลับของสิ่งที่คุณต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อที่คุณจะได้ก้าวเดินไปสู่ความสำเร็จและเป็นผู้เชี่ยวชาญแบบพวกเขา ด้านล่างนี้คือ หนังสือน่าอ่านทั้ง 8 เล่ม ที่เขียนโดยผู้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต พวกเขาได้เขียนเคล็ดลับและวิธีการในการเดินทางตามเส้นทางของความสำเร็จไว้ในหนังสือเรียบร้อยแล้ว ไปดูกันเลยว่ามีเล่มไหนบ้าง?

จาก 0 เป็น 1 (Zero to One)

          หนังสือของ Peter Thiel เล่มนี้โฟกัสไปที่การพิสูจน์ว่าทุกอย่างมีขอบเขต เขาสอนเกี่ยวกับการคิดเพื่อตัวเองเพื่อหาพื้นที่และวิธีในการริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ หนังสือเล่มนี้เน้นไปที่การสอนให้คุณรู้จักตั้งคำถาม ไม่ใช่เพียงแค่ทำตามในสิ่งที่นักคิดคนอื่นกล่าวไว้

Grit ความเพียร และความ ทรหด อดทนสำคัญกว่า IQ (Grit: The Power of Passion and Perseverance)

          สำหรับ Angela Duckworth แล้ว ความสำเร็จไม่ได้เกิดจากพรสวรรค์แต่เกิดจากความมานะอุตสาหะที่เรียกว่า “ความเพียร” หนังสือเล่มนี้จะบอกเล่าถึงความสำคัญของความพยายามที่จะนำมาซึ่งความสำเร็จ รวมไปถึงเหตุผลที่ความเพียรสามารถเอาชนะทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณกำลังเผชิญอยู่ได้

เศรษฐีชี้ทางรวย (The Richest Man in Babylon)

          George Clason เคยกล่าวว่า สามัญสำนึกไม่ได้เกี่ยวข้องกับความรู้ทั่วไปมากนัก หนังสือเล่มนี้จะเสนอให้เห็นว่าความสำเร็จสามารถสร้างได้จากการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต โดยรวบรวมไว้เป็นกฎ 7 ข้อเรียบร้อยแล้ว

คิดแล้วรวย (Think and Grow Rich)

          หนังสือนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2480 แม้หนังสือของ Napoleon Hill เล่มนี้จะเป็นหนังสือที่เก่ามาก แต่มันก็ไม่เคยล้าสมัยเลย เนื้อหาในเล่มไม่ได้เน้นหนักไปที่เรื่องของการเงินเพราะ Hill ไม่ได้จำกัดความร่ำรวยไว้ที่เรื่องของเงินตราเท่านั้น เขาค้นพบว่าความสำเร็จเป็นเรื่องของความพึงพอใจของแต่ละบุคคลมากกว่าเรื่องของเงิน

พ่อรวยสอนลูก (Rich Dad Poor Dad)

          Robert Kiyosaki ได้เปรียบเทียบสองสิ่งที่มีผลต่อชีวิตของเขา อย่างแรกเกี่ยวกับการมีฐานะทางการเงินที่ดี อีกอย่างคือฐานะทางการเงินที่แย่ สิ่งสำคัญที่เขาได้เรียนรู้คือ “คนจนทำงานเพื่อเงิน” ส่วน “คนรวยใช้เงินทำงาน” ใน หนังสือน่าอ่าน เล่มนี้ Kiyosaki ได้กล่าวถึงความสามารถในการจัดการและใช้เงินให้ถูกต้องโดยที่การศึกษาในระบบไม่เคยสอนเลย

เศรษฐีข้างบ้าน (The Millionaire Next Door)

          Stanley และ Danko ใช้เวลา 20 ปี ในการสัมภาษณ์เศรษฐีที่มีเงินมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ผลการสำรวจได้สรุปออกมา 7 ข้อ เริ่มตั้งแต่การใช้จ่ายอย่างประหยัดไปจนถึงการเลือกงานอย่างรอบคอบ หนังสือน่าอ่าน เล่มนี้จะไม่สอนการลงทุนแบบที่ต้องทุ่มเงินจำนวนมาก แต่จะเน้นไปถึงวิถีชีวิตที่จะนำไปสู่ความร่ำรวยได้มากกว่า

คัมภีร์การลงทุนแบบเน้นคุณค่า (The Intelligent Investor)

          สิ่งที่หนังสือเล่นนี้แตกต่างจากหนังสือสอนการลงทุนเล่มอื่นๆก็เพราะว่า หนังสือเล่มนี้เน้นสอนวิธีการลดความเสี่ยงจากการขาดทุน ไม่ใช่การเพิ่มกำไร  ซึ่ง Warren Buffet ได้ยกย่องให้หนังสือเล่มนี้เป็น “หนังสือการลงทุนที่ดีที่สุด” ซึ่งทำให้หนังสือนี้ได้รับเกียรติและรางวัลมากมายตลอดทั้งปี นอกจากนี้หนังสือเล่มนี้ยังสอนพื้นฐานของการลงทุนรวมถึงการสร้างพื้นฐานความเข้าใจที่ดีเกี่ยวกับการเงินการลงทุนอีกด้วย

ปลุกยักษ์ใหญ่ในตัวคุณ (Awaken the Giant Within)

          ในหนังสือเล่มนี้ Tony Robbins ได้บอกถึงเทคนิคที่สำคัญในการใช้ชีวิตไว้ Robbins นักจิตวิทยาผู้เชี่ยวชาญด้านการเปลี่ยนแปลง ได้บอกวิธีที่จะทำให้คุณไปสู่จุดสูงสุดทั้งด้านร่างกาย ความสัมพันธ์ และการเงิน

 

แหล่งข้อมูลจาก : sumrej.com