Wake up ชะนี ท่องเที่ยว หนังสือ หนังสือของหมอ หมอ หมอดึกดุ๋ย หมอตุ๊ด หมอเก๋อ หันซ้ายก็ภูผา โรคภัยไม่เจ็บ ไกด์บุ๊ค

หนังสือของหมอ | พี่หมอขอเขียน ..หมอก็เซียน นักเขียนก็รุ่ง

Home / Editor Picks / หนังสือของหมอ | พี่หมอขอเขียน ..หมอก็เซียน นักเขียนก็รุ่ง

หนังสือของหมอ | พี่หมอขอเขียน ..หมอก็เซียน นักเขียนก็รุ่ง

ใครบอกว่าหมอเขียนหนังสือไม่รู้เรื่อง เพราะ 3 พี่หมอที่เรายกมาวันนี้ คือ หนังสือของหมอ ที่เขียนรู้เรื่องได้เป็นเล่ม ๆ !

หากพูดถึงอาชีพในฝันที่ดูมั่นคงของเด็กไทย กี่ยุคกี่สมัยก็จะมีอาชีพ หมอ ติดโผขึ้นมาทุกครั้ง ด้วยความมั่นคง, มีเกียรติ และเหตุผลนานัปการ แต่ในบรรดาข้อดีทั้งหมดที่มีนั้นก็ย่อมมีข้อเสีย ทั้งเวลาพักผ่อนเพื่อดูแลตัวเองไม่เพียงพอเพราะต้องดูแลคนอื่นเสมอ มีเวลาให้คนพิเศษลดลงเพราะคนไข้ก็พิเศษไม่แพ้กัน เป็นหมอไม่ใช่เรื่องง่าย บางคนทิ้งชีวิตวัยรุ่นตลอดการเรียนหมอ 6 ปี ไหนจะต่อเฉพาะทางอีกนานโข อีกทั้งยังทีเล่นทีจริงไม่ได้ ต้องตั้งใจศึกษาเพื่อมารักษาในที่สุด

หนังสือของหมอ

จะเป็นไปได้ไหม? หากเราจัดสรรเวลา
ให้งานหลักและงานอดิเรกเข้ากันได้ดีแบบพี่หมอ?

 

หนังสือของหมอ

ชีวิตของ “หมอ” นั้น ดู ๆ ไปแล้วรายละเอียดยิบย่อยมากเกินกว่าเราจะเข้าใจ ลำพังเป็นหมออย่างเดียว เราก็นึกไม่ออกแล้วว่าจะบริหารเวลายังไง แล้วถ้า เป็นหมอ ..ที่เป็นนักเขียนด้วยล่ะ คงจะต้องบริหารเวลามือระวิงแน่ ๆ เพื่อให้อาชีพหลักบาลานซ์กับสิ่งที่ชอบอย่างดีที่สุด


หมอตุ๊ด

12 ปีในรั้วแม่โดมนั้นเพื่อสั่งสมความรู้และทักษะสู่อาชีพ “หมอ” แม้งานที่รักจริง ๆ คืองานเขียน

หนังสือของหมอ
คุ้นตากันดีอยู่กับ “Wake up! ชะนี” ซีรีย์ชื่อดังในช่อง GMM 25 ตอนนี้ ที่สร้างคลังคำคมสุดเฉือนใจให้กับบรรดาสาวน้อยหนุ่มใหญ่ได้อัพเดตหน้าฟีด แต่กว่าจะมาเป็นซีรีย์ดังได้อย่างทุกวันนี้นั้น ความสนุกครบเครื่องถึงรสนี้เคยบรรจุอยู่ในหนังสือปกิณกะแนวจิตวิทยาที่ชื่อ “Wake up! ชะนี” กับสำนักพิมพ์ Her Publishing ถึง 2 เล่ม

สิ่งเหล่านี้ถูกเขียนมาด้วยใจที่รัก ของ นพ.อุเทน บุญอรณะ แม้งานหลักจะเป็นหมอ แต่พอได้จับปากกาในนาม “หมอตุ๊ด” เป็นอันต้องสวมวิญญาณนักเขียนใส่ความมันหยดลงไปในทุกตัวอักษร

เส้นทางนักเขียนของ “หมอตุ๊ด” ไม่ง่ายเลย แค่ชอบอย่างเดียวอาจทำตามที่ใจเรียกร้องไม่ได้  พี่หมอเริ่มต้นสายทางนักเขียนจากการเขียนนิยายใน DEK-D.COM , ได้เปิดเพจ “หมอตุ๊ด” ที่สร้างผู้ติดตามนับ 3 แสนคน ก่อนต่อยอดสู่หนังสือเล่มแรกอย่าง “กว่าเจ้จะเป็นหมอ” และหนังสืออีกหลายเล่มถัดมา

หนังสือพี่หมอ ขอเขียน

หนังสือของหมอ

Wakeup ชะนี! (ตื่นเถอะค่ะ! ชะนีขา) และ Wakeup! ชะนี โดย หมอตุ๊ด | ผู้สร้างแฟนเพจ ‘หมอตุ๊ด’ ที่มีผู้ติดตามกว่า 2.7 ล้านคนและถูกนำไปสร้างเป็นซีรีส์สุดฮิตทางช่อง ONE เล่มนี้พร้อมปลุกทุกคนให้ตื่นจากความรักพัง ๆ ไปไม่ถึงไหนเสียที และไขปริศนาใจให้กับคนมีรักทุกเพศ ทั้งสนุกและนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันภายในเล่มกะทัดรัดและมีสีสันกว่าเดิม  คลิก


เป็นผู้ใหญ่ใครว่าไม่เจ็บ โดย  นายแพทย์อุเทน บุญอรณะ  | บทเรียนว่าด้วยเรื่องราวเจ็บๆ ขมๆ ระหว่างการเดินทางสู่เป็นผู้ใหญ่จากประสบการณ์ส่วนตัวอิงส่วนร่วมของหมอแพท – นายแพทย์อุเทน บุญอรณะ ผู้สร้างแฟนเพจเฟซบุ๊ก ‘หมอตุ๊ด’ ที่มีผู้ติดตามมากเกือบสามแสนคน และถูกพูดถึงของคนหนุ่มสาวในโลกออนไลน์เสมอมา นอกจากมีน้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์น่าสนใจแล้วยังมากด้วยแง่มุมชวนขบคิด ความละเอียดอ่อน ความเข้าใจโลก เข้าใจชีวิต ราวกับเป็นคู่มือสำหรับผู้ที่กำลังจะเติบโต  คลิก


แรง -บันได -จารย์ โดย หมอตุ๊ดและเพื่อนนักเขียนหลากหลายอาชีพอีก 13 คน | รวมเรื่องเล่าส่งต่อแรงบันดาลใจไม่รู้จบ ที่แทบจะไม่คำว่าแรงบันดาลใจอยู่เลย จาก 14 นักเขียนที่รวมตัวกันเพราะได้รับแรงบันดาลใจจาก ‘ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ’ นอกจากคนอ่านจะได้อ่านเรื่องเล่าของพวกเขาแล้วยังได้ร่วมสมทบทุนเข้าโครงการนี้อีกด้วยผ่านรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่าย  …คลิก

บอกต่อ อีเว้นท์หมอ

หนังสือของหมอ

** มีค่าใช้จ่าย *** WORKSHOP| เคล็ด(ไม่)ลับ สู่การเป็นนักเขียนอาชีพ โดย นพ. อุเทน บุญอรณะ (หมอแพท) จากเพจหมอตุ๊ด ผู้เขียนหนังสือ WAKE UP! ชะนี  (คนละ 2,880 บาท) จนถูกนำไปสร้างเป็นซีรีย์ชื่อดังทางช่อง GMM 25 เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้จนถึง 1 มิ.ย.61   ณ เดอะ แรบบิท ฮับ (สถานีรถไฟฟ้า BTS พญาไท) วันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน 2561 เวลา 08.30-17.00 น. สนใจติดต่อ  02-840-4800 และ 064-219-9760 หรือ arteryworkshop@gmail.com


หมอเก๋อ

สายลุย ไม่คุยโม้ให้เสียเวลา เพราะสูงเสียดฟ้า ก็ไต่มาแล้ว

หนังสือของหมอ

ใครว่าหมอซึน ๆ หน้าตี๋ ขาว จะต้องซื่อใส ไม่ใช่ขาลุยล่ะก็ เปลี่ยนความคิดนั้นไปได้เลย กับ “หมอเก๋อ” คัมภีร์ สรวมศิริ ที่ไม่ว่าจะกี่ภูเขา เขาก็ไปมาแล้ว!

“ผมเชื่อว่าการเดินทางแต่ละครั้ง ไม่ใช่เพื่อให้เราแค่เอาไว้แรเงาประเทศที่เคยไปในแอพพลิเคชัน หรือปักหมุดอีกสักอันเพิ่มลงในแผนที่ แต่มันเปลี่ยนเราไปไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง และผมเชื่อว่าเราจะไม่มีวันเหมือนเดิม”

Mon Mont Blanc: หันซ้ายก็ภูผา หันขวาก็ภูเขา” ไม่ใช่หนังสือเล่มแรกที่พี่หมอเขียน เพราะก่อนหน้านั้นมีหนังสือเล่มหนึ่งที่น่าจะคุ้นหูกันดี อย่าง  “หิมาลัยต้องใช้หูฟัง”  ได้ยินชื่อครั้งแรกก็เผลอนึกว่าเป็นนวนิยายโรแมนติกอะไรทำนองนั้น แต่กลับเป็นไกด์บุ๊คสุดชิค ที่กว่าจะรวมมาเป็นหนังสือ 1 เล่มได้ …ไม่ง่ายเลย

ท่ามกลางความไม่แน่นอนของธรรมชาติที่ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ทั้งภัยพิบัติ หินถล่ม น้ำแข็งละลาย รวม ๆ กันแล้วเป็นช่างเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ ประกอบกับการเตรียมพร้อมร่างกายที่ต้องฟิตซ้อมมาอย่างดีที่จะรับมือกับ ภาวะออกซิเจนต่ำ และ โรคอื่น ๆ อีกมากมาย ด้วยพื้นที่ลาดสูงที่บังคับให้เดินทางเป็นวัน ๆ สักแต่ว่า อยากไป ..ไม่ได้เด็ดขาด!

หนังสือพี่หมอ ขอเขียน

หนังสือของหมอ

Mon Mont Blanc: หันซ้ายก็ภูผา หันขวาก็ภูเขา โดย คัมภีร์ สรวมศิริ | 10 วันการเดินทางรอบภูเขามงบลองก์ของแพทย์ประจำห้องฉุกเฉินบริเวณพรมแดนระหว่างฝรั่งเศส อิตาลี และสวิตเซอร์แลนด์ ยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาแอลป์ของหมอเก๋อ-คัมภีร์ สรวมศิริ ผลงานล่าสุดจากผู้เขียน ‘หิมาลัยต้องใช้หูฟัง’ คลิก


หมอหมึกดุ๋ย

โรค ออนไลน์  เข้าใจง่ายภาษาหมอ

หนังสือของหมอ

เห็นชื่อแล้วนึกหิวขึ้นมา แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับของกินแต่ประการใด เพราะ “หมอหมึกดุ๋ย” นักศึกษาแพทย์ไฟแรงที่ใช้ฝีมือทางศิลปะเข้ามาทำให้ภาษาหมอเข้าใจง่าย เข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย และยิ่งในยุคที่ทุกอย่างค้นหาได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว ข้อมูลที่สื่อสารออกไปจำเป็นต้องอาศัยความน่าเชื่อถือผนวกรวมกับความน่าใจ และพี่หมอหมึกดุ๋ยก็ทำได้ดีทีเดียว …แน่นอนว่าเรื่องราวทางการแพทย์จะเข้าใจไม่ยาก หากคุณติดตามเพจ “หมอหมึกดุ๋ย” และหนังสือ “โรคภัยไม่เจ็บ

หนังสือพี่หมอ ขอเขียน

หนังสือของหมอ

โรคภัย ไม่เจ็บ โดย  หิมะ – ปิยะธิดา โตพึ่งพงศ์ |  7 โรคยอดฮิตในชีวิตมนุษย์ยุคปัจจุบัน โรคอ้วน, โรคไมเกรน, โรคกระเพาะ, โรคภูมิแพ้, โรคกรดไหลย้อน และโรคที่เพิ่งเกิดขึ้นมาใหม่อย่างโรคออฟฟิศซินโดรม โดย ‘หิมะ – ปิยะธิดา โตพึ่งพงศ์’ ว่าที่แพทย์หญิงในอนาคต ผู้ซึ่งมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนความเข้าใจผิดๆ เกี่ยวกับโรคเหล่านี้ให้ทุกคนได้รู้ คลิก


หนังสือของหมอ

MTHAI BOOK | อ่านสนุก ทุกวัน ทันกระแส

หนังสือของหมอ

หนังสือของหมอ