Japan Japan’s small towns เที่ยวญี่ปุ่นเมืองเล็ก รอบเมืองใหญ่ mbookstore MThaiBook Travel ท่องเที่ยว อมรินทร์ท่องโลก เที่ยวญี่ปุ่นดอทคอม ไกด์บุ๊ก

Japan’s small towns เที่ยวญี่ปุ่นเมืองเล็ก รอบเมืองใหญ่

Home / Editor Picks / Japan’s small towns เที่ยวญี่ปุ่นเมืองเล็ก รอบเมืองใหญ่

Japan’s small towns เที่ยวญี่ปุ่นเมืองเล็ก รอบเมืองใหญ่

Japan’s small towns เที่ยวญี่ปุ่นเมืองเล็ก รอบเมืองใหญ่

เดือนที่มีอากาศร้อนและวันหยุดเยอะอย่างเดือนพฤษภาคม เชื่อว่าหลายคนคงอยากหนีความร้อนในเมืองไทยไปสัมผัสอากาศหนาวที่ต่างแดนอย่างแน่นอน และประเทศยอดฮิตตลอดกาลสำหรับคนไทยในทุกฤดูกาลคงหนีไม่พ้นประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง โดยเฉพาะช่วงนี้ที่เป็นฤดูใบไม้ผลิของญี่ปุ่น เป็นฤดูที่เราจะได้ดื่มด่ำกับต้นไม้สีเขียวขจี ดอกไม้นานาพันธุ์ ท่ามกลางลมเย็นสบาย

.

ด้วยเหตุนี้ในช่วงเดือนเมษายนถึงพฤษภาคมเราจึงได้เห็นคนไทยเดินขวักไขว่กันทั่วญี่ปุ่นเต็มไปหมด และทำให้เกิดกระแสการท่องเที่ยวในเมืองรองมากขึ้น หลายคนเริ่มมองหาสถานที่ใหม่ๆ เพราะไม่อยากเบียดเสียดกับคนไทยในจุดแลนด์มาร์กต่างๆ หรือต้องการสัมผัสความเงียบสงบ ธรรมชาติและวัฒนธรรมญี่ปุ่นที่หาไม่ได้ในเขตเมืองใหญ่

  .

  .
.
Adachi Musuem
.

.
Matsue Vogel Park
 

คุณเป็นคนไทยคนแรกเลยนะที่มาที่นี่”

  .

“เมืองรอง” มักจะถูกมองข้าม เพราะเรามักจะโฟกัสไปที่เมืองใหญ่ปลายทาง ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเมืองรองอีกมากมายที่รอให้คุณค้นพบและสัมผัสเสน่ห์ของมัน เสน่ห์เล็กๆอย่างประโยคที่ว่า “คุณเป็นคนไทยคนแรกเลยนะที่มาที่นี่” น่าจะทำให้ผู้ฟังรู้สึกหัวใจพองโตอยู่ไม่น้อย เหมือนที่เขาว่ากันว่า “จุดหมายปลายทางอาจไม่สำคัญเท่าเรื่องราวระหว่างทาง

 

  .
.
Manabe
.
.
Shichiku Garden
.

ใครที่ชื่นชอบความสงบ โหยหาโอโซนบริสุทธิ์ท่ามกลางธรรมชาติที่ยังไม่ถูกปรุงแต่งมากแล้วล่ะก็ เส้นทางชมสวน ณ เมืองโอบิฮิโระ (Obihiro) จังหวัดฮอกไกโด อาจเป็นหนึ่งในตัวเลือกสำหรับคุณ

.

เมืองโอบิฮิโระขึ้นชื่อว่ามีสวนเยอะมากขนาดที่ว่าสวนต่างๆได้รวมตัวกันออกบัตรเข้าชมในราคาพิเศษที่มีชื่อว่า ‘Hokkaido Garden Path Ticket’ ซึ่งมีสวนต่างๆ ให้เลือกชมมากมาย เช่น สวนชิจิคุ (Shichiku Garden) สวนแห่งความฝันของคุณป้าชิจิคุ หญิงสาวผู้มีความฝันว่าอยากจะเล่นกับดอกไม้ทั้งวัน ด้วยพื้นที่กว่า 59,400 ตารางเมตร และดอกไม้นานาพรรณกว่า 2, 000 ชนิด

.

หรือจะเป็นเปลี่ยนบรรยากาศไปชมป่าที่ถูกปกคลุมไปด้วยพันธุ์ไม้ป่าอย่างสวนรคคะโนะโมริ (Rokka na Mori) ที่เป็นต้นแบบลายวาดบนกระดาษห่อขนม Rokkatei นอกจากนี้ภายในยังมีแกลเลอรี่รูปภาพที่ตั้งอยู่ในบ้านเก่าจากโครเอเชียให้เดินชม หรือใครเป็นสายหวานแล้วล่ะก็ข้างในสวนยังมีคาเฟ่ของแบรนด์ขนมชื่อดังอย่าง Rokkatei ให้บริการอีกด้วย

 
 

  .
.
Lala garden
.
.
Ito Yokado

 
.

สำหรับแฟนการ์ตูนชินจังจอมแก่น ต้องคุ้นเคยกับเมืองคาสุคาเบะ จังหวัดไซตามะ เพื่อนบ้านที่อยู่ไม่ไกลจากโตเกียว ใช้เวลาเดินทางโดยรถไฟเพียง 35 นาทีเท่านั้น

.

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมก็อย่างเช่น ห้างลาล่าการ์เด้นคาสุคาเบะ (LaLa Garden Kasukabe) เพียงขึ้นบันไดเลื่อนมาที่ชั้น 3 เราก็จะได้เจอกับ Crayon Shinchan Game Center ซึ่งเป็นสถานที่ที่จะได้ใกล้ชิดกับชินจังมากที่สุด

.

และยังเป็นที่ตั้งของ Crayon Shinchan Cinema Studio อีกด้วย หรือห้างอิโตโยคะโด สาขาคาสุคาเบะก็น่าไปเยือนเช่นกัน เพราะเป็นห้างที่คุณแม่มิซาเอะชอบไปเดินเล่นมากที่สุดนั่นเอง

 

  .

.
Okazaki East Park
 
.

ประเทศญี่ปุ่นยังมีสถานที่ท่องเที่ยว Unseen อีกมากมายที่รอคอยให้นักท่องเที่ยวชาวไทยไปสัมผัสเสน่ห์และความน่ารักในแบบฉบับเมืองรองที่หาไม่ได้ในเมืองใหญ่

.

สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวเส้นทางใหม่ไม่ซ้ำใคร ‘Japan’s small towns เที่ยวญี่ปุ่นเมืองเล็ก รอบเมืองใหญ่’ ซึ่งเขียนโดยเว็บไซต์เที่ยวญี่ปุ่นดอทคอม ราคา 385 บาท อาจเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับคุณเลยทีเดียว ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.amarinbooks.com

.

 .การฟังเรื่องราวนั้นๆต่างออก


ไกด์บุ๊คพาเที่ยวเมืองเล็กๆ ที่เริ่มเป็นที่รู้จักสำหรับนักท่องเที่ยวไทย ซึ่งแต่ละสถานที่จะระบุข้อมูล เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับที่นั้นๆ การวางแผนเที่ยว รวมไปถึงการเดินทางอย่างละเอียด และที่สำคัญ สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกจากเมืองท่องเที่ยวหลักๆ ที่คนไทยนิยมไป เขียนโดยเจ้าของเว็บไซต์ท่องเที่ยวญี่ปุ่นชื่อดัง เที่ยวญี่ปุ่นดอทคอม 

.

.

Japan’s small towns เที่ยวญี่ปุ่นเมืองเล็ก รอบเมืองใหญ่

โดย เที่ยวญี่ปุ่นดอทคอม จาก อมรินทร์ท่องโลก

คลิกเพื่อสั่งซื้อหนังสือ