Busan Geek Book ปูซาน อยู่นานๆได้ไหม เกาหลี เจริญชัยชนะ ไกด์บุ๊ก

BUSAN อยู่นานๆได้ไหม : 5 เหตุผลที่จะบอกว่า ปูซาน น่าเที่ยวไม่แพ้ กรุงโซล

Home / Editor Picks / BUSAN อยู่นานๆได้ไหม : 5 เหตุผลที่จะบอกว่า ปูซาน น่าเที่ยวไม่แพ้ กรุงโซล

BUSAN อยู่นานๆได้ไหม : 5 เหตุผลที่จะบอกว่า ปูซาน น่าเที่ยวไม่แพ้ กรุงโซล

 

อยากตามรอยปูซาน ต้องอ่าน 5 เหตุผลนี้!

” Busan อยู่นานๆ ได้ไหม “ เป็นไกด์บุ๊กเล่มเหมาะมือของสองพี่น้องเจริญชัยชนะ หรือตี้-ธิดารัตน์ และโอ๋-หทัยรัตน์ (โอ๋-ฟูตอง) ทั้งสองหลงรักเมืองปูซานอย่างถอนตัวไม่ขึ้น โดยพวกเธอได้รับแรงบันดาลใจจากหนังช็อกโลกเรื่อง Oldboy ที่ถึงกับเอ่ยปากว่าเป็นเมืองที่ไปแล้วก็ยังอยากไปอีก นอกจากนั้นอีกหลายๆ เหตุผลคือปูซานเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยอาหารทะเลสดๆ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงโซล ยังมีสถาปัตยกรรมเก่าแก่ อีกทั้งมีชื่อเสียงจากเทศกาลฉายหนังเมืองปูซาน แถมยังเดินทางง่ายด้วยบริการรถสาธารณะครบครัน

BUSAN อยู่นานๆได้ไหม

ปูซานเป็นเมืองที่ถ่ายทำหนังดังอย่าง Train to Busan เพราะได้ข่าวว่า เมื่อหนังเรื่องนี้เข้าฉาย ผู้คนต่างก็ตีตั๋วแห่มาเที่ยวปูซานกันล้นหลาม โดยเฉพาะคนเกาหลีเอง เป็นหนังซอมบี้ซึ่งมีอิทธิพลต่อเมืองปูซานก็ว่าได้ อีกทั้งปูซานยังเป็๋นเมืองอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้อีกด้วย ซีรีส์ดังๆ ที่เราติดกันงอมแงมก็มาถ่ายทำกันที่ปูซานอีกหลายเรื่อง

BUSAN อยู่นานๆได้ไหม


BUSAN อยู่นานๆได้ไหม

อุดมไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวครบรส ไม่ว่าจะวัดดังๆ อย่างวัดพอมอซา วัดแฮดงยงกุงซา หรือเที่ยวชมหมู่บ้านสวยๆ อย่างหมู่บ้านวัฒนธรรมกัมชอน หรือพิพิธภัณฑ์ศิลปะปูซานก็น่าสนใจไม่กัน นอกจากนั้นแล้วปูซานยังมีเทศกาลน่าสนใจต่างๆ ที่จะหมุนเวียนกันจัดขึ้นในแต่ละเดือนอีกด้วย ส่วนแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ หาดแฮอุนแด ก็เป็นอีกสถานที่เที่ยวหนึ่งที่ขึ้นชื่อในปูซานมาก เพราะหากคิดไม่ออกว่าจะเที่ยวที่ไหน คนเกาหลีจะนิยมไปที่นี่กัน

BUSAN อยู่นานๆได้ไหม


BUSAN อยู่นานๆได้ไหม

จะว่าไปปูซานเป็นเมืองที่ของกินเด็ดๆ เพียบ มาแล้วต้องลองให้ได้คือ ไก่กับเบียร์, พิซซ่าเกาหลี, หมี่เย็นเกล็ดน้ำแข็ง, กุกบับหรือซุปหมู (เมนูขึ้นชื่อในปูซาน), ซีอาตโฮต็อก แป้งทอดยัดไส้เมล็ดธัญพืชชุ่มเนย หรือที่คนทั่วไปต่างก็รู้จักอย่าง ต๊อกบกกี ถ้าได้ลองของกินเด็ดๆ เหล่านี้ แสดงว่ามาถึงปูซานแล้วอย่างสมบูรณ์แบบ

BUSAN อยู่นานๆได้ไหม

BUSAN อยู่นานๆได้ไหม


BUSAN อยู่นานๆได้ไหม

ดอกซากุระที่เกาหลีก็มีนะเออ! ซึ่งคนเกาหลีใต้เรียกกันว่า ดอกพ็อตโกต โดยที่ปูซานดอกซากุระจะบานสะพรั่งในช่วงต้นเดือนเมษายนของทุกปี ถ้ามาเที่ยวปูซานช่วงเดือนนี้น่าจะเป็นช่วงที่ถือว่าคุ้มค่าไม่แพ้เดือนตุลาคม (ซึ่งเป็นเดือนที่จัดเทศกาลฉายหนังของปูซาน) เพราะในเดือนนี้นักท่องเที่ยวจะได้ชมทั้งดอกซากุระ อีกทั้งใครเป็นคอหนังก็จะมีเทศกาลหนังสั้นของเมืองปูซาน หรือ (Short Film International) ที่จัดขึ้นในเดือนเมษายนเดียวกันนี้อีกด้วย

BUSAN อยู่นานๆได้ไหม


BUSAN อยู่นานๆได้ไหม

แม้ปูซานจะมีที่เที่ยวที่แปลกใหม่กว่ากรุงโซลในบางแห่งก็ตาม และก็ยังมีอีกหลายตรอกซอกมุมที่นักท่องเที่ยวมือใหม่ควรสำรวจ เพราะเมืองปูซานหากลองเดินดูให้ดีๆ จะมีแหล่งที่เรียกว่า Hidden Place ซ่อนอยู่เพียบ เช่น ลายแทงร้านกาแฟฮิปๆ ซึ่งผู้เขียนไปเจอด้วยตัวเองมาแล้ว

BUSAN อยู่นานๆได้ไหม

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักพิมพ์ GEEK BOOK


หากจะบอกว่าปูซานมีอะไรดี คงต้องขอให้ไกด์บุ๊กเล่มนี้ช่วยนำทาง เพียงแค่กาง ‘ปูซาน อยู่นานๆ ได้ไหม’ ก็พาตัวลุยปูซานได้แล้ว สั่งซื้อหนังสือ ” BUSAN อยู่นาน ๆ ได้ไหม” ที่นี่ Store.mbookStore.com คลิก..

BUSAN อยู่นานๆได้ไหม


แหล่งเรื่องน่ารู้ที่รวบรวมสาระครบรส ทั้งข่าวสารวงการหนังสือ, งานหนังสือ, เทคนิคการอ่าน, หนังสือใหม่, หนังสือแนะนำ รีวิวหนังสือ และ อื่น ๆ อีกมากมาย มีให้อ่านกันฟรี ๆ ที่นี่ BOOK.MTHAI