Busan ปูซาน หนังสือท่องเที่ยว เกาหลีใต้ ไกด์บุ๊ก

จุดหมายอยู่ที่ใจ : BUSAN อยู่นานๆ ได้ไหม

Home / Editor Picks / จุดหมายอยู่ที่ใจ : BUSAN อยู่นานๆ ได้ไหม

คงไม่มีไกด์บุ๊กเล่มไหน ทำให้เราหลงรัก ปูซาน’ และอยากอยู่ที่นั่นนานๆ ได้เท่านี้อีกแล้ว


          ‘เกาหลีใต้’ ประเทศที่ใครๆ ก็อยากมาเที่ยวให้ได้สักครั้งในชีวิต ด้วยความเจริญก้าวหน้า อีกทั้งความสวยงามของประเทศจึงเรียกความสนใจจากนักท่องเที่ยวได้ไม่ยาก นอกจากโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกันแล้ว ยังมีเมืองท่าที่ใหญ่เป็นอันดับหนึ่งของเกาหลีใต้ที่ครบเครื่องไม่แพ้กัน เพราะมีสถานที่ให้เที่ยวแทบทุกรส ทั้งทะเล ภูเขา ชายหาด แม่น้ำ อาหารก็อร่อย ศิลปะ และดนตรีมีให้เสพแทบทุกมุมเมือง แถมยังรวมแหล่งช้อปปิ้งชั้นเลิศไว้อีกมากมาย ที่แห่งนี้ก็คือ ‘ปูซาน’
          ‘BUSAN อยู่นานๆ ได้ไหม’ ไกด์บุ๊กของสองพี่น้องเจริญชัยชนะ ไม่เพียงแต่จะทำให้การเดินทางสู่ปูซานกลายเป็นเรื่องง่ายแล้ว การเล่าเรื่องของสองพี่น้องคู่นี้ยังแอบใส่เสน่ห์ที่ทำให้เห็นเรามองเห็นความน่าค้นหาของสถานที่ต่างๆ ในปูซาน ด้วยการเล่าเรื่องที่ไม่น่าเบื่อจึงทำให้เราหลงรักเมืองนี้ได้ไม่ยาก และอยากทำให้เราเดินทางมาพิสูจน์ด้วยตัวเองสักครั้ง

‘ปูซาน’ นานแค่ไหนก็ไม่เบื่อ

          ปูซานเป็นเมืองที่อารยธรรมเก่าแก่ของเกาหลีใต้ ขณะเดียวกันก็กำลังเติบโตในฐานะเมืองเศรษฐกิจสำคัญ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมหนัง ที่ทำให้ปูซานเต็มไปด้วยแหล่งของกิน แต่ก็ยังคงไปด้วยวิถีการกินอยู่แบบเก่าที่ดำเนินคู่กันไปในวัฒนธรรมใหม่ เป็นเมืองที่หลอมรวมวัฒนธรรมทั้งเก่าและใหม่ได้อย่างลงตัวที่สุด

‘ปูซาน’ ยิ่งอยู่นานก็ยิ่งรัก

          ใครที่เป็นสายกินต้องไม่พลาดอาหารทะเลสุดขึ้นชื่อของที่นี่ นอกจากนี้ปูซานยังมีเมนูที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่นอีกเพียบ ที่นักชิมตัวจริงจะต้องไปลิ้มลองสักครั้ง ที่สำคัญราคาไม่แพง ไม่ว่ากระเป๋าหนักหรือเบาจะได้ลิ้มรสอาหารอร่อยๆ ของปูซานจนเต็มอิ่มแน่นอน หากใครไม่ใช่สายกินสักเท่าไหร่ ก็มาเน้นที่การเที่ยวชมเมืองปูซานแทน บอกเลยว่าทำได้ง่ายและสะดวกเช่นกัน เพราะสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญส่วนใหญ่จะมีบริการขนส่งสาธารณะ ทั้งรถประจำทางและรถไฟใต้ดิน ซึ่งในไกด์บุ๊กเล่มนี้บอกข้อมูลไว้อย่างครบถ้วน รับรองว่าพกติดตัวไปด้วยคุ้มค่าสุดๆ

‘ปูซาน’ อยากไปมากกว่า 1 ครั้งจะได้ไหม

          ไกด์บุ๊กเล่มนี้จะทำให้เรารู้จักปูซานในทุกๆ ด้าน เปรียบเสมือนเป็นคำนำที่เชิญชวนให้เราออกไปสัมผัสเสน่ห์ของปูซานด้วยตัวเอง เพราะสองพี่น้องคู่นี้ได้พบเจอมากับตัวเอง ทุกครั้งที่ได้กลับไปปูซานจะได้ความรู้สึกและความประทับใจที่ไม่เหมือนกันแม้แต่ครั้งเดียว เพราะทุกครั้งที่ไปเรามักจะได้เห็นมุมมองที่แตกต่างออกไปเสมอ ซึ่งไกด์บุ๊กเล่มนี้อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นในการเดินทางของใครหลายคน และยังมีอีกหลายเรื่องราวที่รอให้เราได้ค้นพบปูซานได้แบบของเราเอง

แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ

    • หาดแฮอุนแด ได้รับการกล่าวขานเรื่องความสวยงาม และได้รับความนิยมมากที่สุดในปูซาน
    • ตลาดแฮอุนแด แม้จะเป็นตลาดแบบสมัยใหม่ที่มีร้านค้าเรียงรายอยู่สองฟาก แต่ยังคงบรรยากาศและเสน่ห์แบบตลาดดั้งเดิมเอาไว้
    • ซูเปอร์มาร์เก็ต E–Mart สาขาแฮอุนแด เป็นสาขาใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ ขายสินค้าราคาประหยัดที่รับประกันว่าราคาถูกกว่าที่อื่น
    • พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำปูซานซีไลฟ์ มีสัตว์น้ำให้ชมถึง 35,000 สายพันธุ์ อาทิ สัตว์ทะเลน้ำลึก ปลาฉลาม สัตว์เลื้อยคลาน เพนกวิน ฯลฯ และมีไฮไลต์เป็นอุโมงค์โค้ง 270 องศา ยาว 80 เมตร
    • เกาะทงเบค / สวนสาธารณะทงเบค บนเกาะมีสวนสาธารณะทงเบคสุดร่มรื่น ที่คนปูซานนิยมมาเดินเล่นและออกกำลังกายกันตลอดทั้งวัน และเป็นที่ตั้งของ ‘นูริมารุ เอเปก เฮาส์’ อีกด้วย

(ยังมีอีกเพียบ ไปตามล่ากันได้ในไกด์บุ๊กเล่มนี้เลย)

          สำหรับใครที่อยากจะลองออกไปสัมผัสเสน่ห์ของปูซาน หรืออยากจะกลับไปค้นหาความหมายของที่นั่นอีกสักครั้ง สามารถสั่งซื้อหนังสือ ‘BUSAN อยู่นานๆ ได้ไหม(Pre-Order) ได้แล้วที่ store.mbookstore