Road Trip The Walking Backpack ปั้น จิรภัทร หนังสือท่องเที่ยว อเมริกา

การเดินทางครั้งใหม่ของ ‘ปั้น – จิรภัทร พัวพิพัฒน์’ ฝันให้ไกลแล้วข้ามไปอเมริกา THE WALKING BACKPACK

Home / Editor Picks / การเดินทางครั้งใหม่ของ ‘ปั้น – จิรภัทร พัวพิพัฒน์’ ฝันให้ไกลแล้วข้ามไปอเมริกา THE WALKING BACKPACK

หนุ่มนักเดินทางเจ้าของแฟนเพจ The Walking Backpack ‘ปั้น – จิรภัทร พัวพิพัฒน์’ กลับมาพร้อมการเดินทางครั้งใหม่…

          หลังจากที่เคยถ่ายทอดผลงานที่ตัวเองรักทั้ง ลากคุณชายไปอินเดีย และ ยุโรปไม่ได้เป็นเหมือนฝัน การกลับมาของหนุ่มนักเดินทางในครั้งนี้จึงไม่ธรรมดา นอกจากจะเป็นการขยายความฝันด้วยการทำรายการโทรทัศน์ที่มีชื่อว่า ‘Road Trip’ ออกอากาศทางช่อง MONO 29 (เล่าเรื่องการเดินทางจากประเทศแคนาดาในสไตล์ Road Trip จากนั้นข้ามไปลุยกันต่อในสหรัฐอเมริกา) แล้วนั้น ยังมีผู้ช่วยสาว 2 คนที่ไม่ใช่คนอื่นไกลที่ไหน นั่นคือแม่และน้องสาวนั่นเอง จนในที่สุดก็กลายเป็นหนังสือแห่งการเดินทางที่เต็มไปด้วยเรื่องราวสุดประทับใจมากมาย ที่หนุ่มนักเดินทางคนนี้คงลืมไม่ลงไปอีกแสนนาน กับ ฝันให้ไกลแล้วข้ามไปอเมริกา THE WALKING BACKPACK

THE WALKING BACKPACK ที่สุดของการผจญภัย กับ 5 ความประทับใจที่ไม่มีวันลืม

ความฝันในวัยเด็ก

          ประการแรกคือ มันเป็นความฝันของหนุ่มปั้นมาตั้งแต่เด็ก ที่ในตอนนั้นทำได้เพียงแค่มองเห็นจากในโทรทัศน์หรือภาพยนตร์เท่านั้น อเมริกาเป็นประเทศที่ใครๆ ก็อยากมาสัมผัส เมื่อได้มาเห็นด้วยตาตัวเองทำให้หนุ่มปั้นรับรู้ว่า อเมริกาเป็นประเทศที่เจริญมาก แต่ขณะเดียวกันเรื่องปัญหาทางสังคมก็ยังคงเป็นสิ่งที่เห็นว่าควรต้องปรับ ไม่ว่าจะเป็นประเทศใดก็ตาม จะเจริญแล้วหรือกำลังพัฒนา ทุกประเทศก็ยังคงมีปัญหาที่ต้องแก้ไขอยู่ดี

ความเป็นทุนนิยมแบบสุดๆ ต้องยกให้ที่นี่

          ด้วยความเจริญก้าวหน้า ทำให้เวลาจะเดินทางไปไหนก็ไม่ลำบาก แม้เขา แม่ และน้องสาวจะอยู่ในที่ห่างไกล ก็ยังจะได้พบเจอกับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งห้างสรรพสินค้า ปั๊มน้ำมัน หรือแม้แต่บรรดาอาหาร Junk Food ทั้งหลาย

เล่นสกี คือสิ่งที่ตื่นเต้นที่สุด

          เพราะประเทศเราเป็นประเทศเขตร้อนชื้น การจะได้สัมผัสกับหิมะหรือเล่นสกีคงเป็นสิ่งที่อยู่ไกลตัวอย่างมาก ในเมื่อหนุ่มปั้นมีโอกาสได้มาสัมผัสด้วยตัวเอง อาการตื่นเต้นก็เลยแสดงออกมาอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งการได้เล่นสกีนี่แหละ คงเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นที่สุดในทริปนี้ของหนุ่มปั้น

ความท้าทายรูปแบบใหม่

          จากที่เคยมีแฟนเพจเล็กๆ เป็นของตัวเอง และไม่เคยคาดฝันว่าจะได้มีรายการโทรทัศน์ จนในที่สุดความฝันที่มีก็ถูกขยายกว้างมากขึ้น การทำรายการและการเขียนหนังสือเล่มนี้จึงเป็นงานที่สนุกที่สุดของหนุ่มปั้น ถึงแม้มันจะเหนื่อยมากก็ตาม

ความสุขจากคำว่า ‘ครอบครัว’

          คงไม่มีการผจญภัยครั้งไหนจะสนุกและมีความสุขมากไปกว่าทริปนี้อีกแล้ว เพราะครั้งนี้หนุ่มปั้นได้เดินทางไปกับครอบครัวของตัวเอง ได้ไปเที่ยวในสถานที่ใหม่ๆ ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ไปพร้อมกันทั้งบ้าน ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน นอกจากจะทำให้รู้ว่าแม่เป็นผู้หญิงแกร่งแล้ว หนุ่มปั้นยังภูมิใจในตัวของน้องสาวที่โตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นอีกด้วย

          ‘ฝันให้ไกลแล้วข้ามไปอเมริกา THE WALKING BACKPACK’ การเดินทางที่มาพร้อมกับประสบการณ์ จะช่วยเติมเต็มพลังให้คนที่มีความฝันและรักการท่องเที่ยวได้อย่างเต็มอิ่ม และยังช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ที่กล้าคิดแต่ไม่กล้าลงมือทำ การได้ออกไปพบเจอกับโลกกว้าง ย่อมทำให้เรามีความกล้าที่จะเผชิญกับทุกปัญหา หากได้อ่านหนังสือเล่มนี้ รับรองว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน! แต่ถ้าใครอยากได้คำแนะนำดีๆ หรือได้กระทบไหล่กับหนุ่มปั้นแบบใกล้ชิด ก็ไปเจอกันได้ที่งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 46 และงานสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 16 ในวันที่ 7 เมษายน 2561 บูธ M56 Zone C1 ตั้งแต่เวลา 16.00-17.00 น. หลังจากกระทบไหล่แบบใกล้ชิดแล้ว ก็อย่าลืมไปให้กำลังใจหนุ่มปั้นกันต่อที่เวทีกลาง เวลา 17.00-18.00 น. กันด้วยนะ

          เท่านั้นยังไม่พอ!! หากใครอดใจไม่ไหวอยากเป็นเจ้าของหนังสือ ‘ฝันให้ไกลแล้วข้ามไปอเมริกา THE WALKING BACKPACK’ ก็สามารถเข้าไปสั่งซื้อหนังสือกันได้เลยที่ store.mbookstore

สามารถติดตามรายการ ‘Road Trip’ ของหนุ่มปั้นทั้งหมดได้ที่นี่