mbookstore Springbooks ความรัก วาเลนไทน์ หนังสือแนะนำ

รักชะงัก ก็พักซะ!! แล้วกระโดดออกจากความช้ำแบบ Springbooks

Home / Editor Picks / รักชะงัก ก็พักซะ!! แล้วกระโดดออกจากความช้ำแบบ Springbooks

          ในช่วงเทศกาลแห่งความรักอย่าง “วันวาเลนไทน์” โลกของใครหลายๆ คนอาจกลายเป็นสีชมพูหวานแหวว จะทำอะไรก็มีความสุขไปเสียหมด แต่อีกขั้วของความรู้สึกหนึ่งของบางคน เทศกาลนี้กลับกลายเป็นเทศกาลที่ทำร้ายจิตใจของคนไม่มีคู่ได้มากมายเช่นกัน เพราะต้องมาทนเห็นภาพความสุขของคนรักกัน ไหนจะกลิ่นของความรักที่ลอยฟุ้งไปทั่ว เรียกว่าแทบจะไม่มีที่ยืนให้กลุ่มคนช้ำรักเหล่านี้ได้ภาคภูมิใจในความโสดของตัวเองกันเลยทีเดียว

          ใครว่าความโสดจะทำให้เราเหงา ตรงกันข้ามมันกลับทำให้เรามีอิสระและใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่มากขึ้นต่างหาก แต่ในเมื่อความรักมันชะงักเราก็แค่พักมันไว้ก่อน จะคิดมากไปทำไม! ไหนๆ เราไม่สามารถบังคับหัวใจของใครได้อยู่แล้ว งั้นเราก็ควรดูแลหัวใจของตัวเองให้แข็งแรง การอ่านหนังสือที่ให้มุมมองด้านบวกกับชีวิตก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ดีมากๆ เหมือนเป็นการเติมพลังกายและใจให้เรา ที่สำคัญยังทำให้เราเข้าใจความรักมากขึ้นด้วย

พร้อมหรือยังที่จะกระโดดออกจากความช้ำ ถ้าพร้อมแล้ว…งั้นเรามาอ่านให้หายช้ำกันไปเลย!!

เดี๋ยวมันก็ผ่านไป THIS TOO SHALL PASS

ผู้เขียน : dp

          เมื่อชีวิตเจอแต่เรื่องหนักๆ ให้ท่องเอาไว้เสมอว่า “เดี๋ยวมันก็ผ่านไป” หนังสือเล่มนี้จะเป็นเพื่อนที่คอยให้กำลังใจ และไม่ได้สอนให้เราวิ่งหนีปัญหา เราไม่สามารถบังคับเหตุการณ์ที่จะเข้ามาในชีวิตได้ โดยเฉพาะเรื่องของความรัก หากผลลัพธ์นั้นไม่ได้เป็นไปตามที่เราคาดหวัง หนังสือเล่มนี้จะทำให้เราเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นได้อย่างชัดเจน และยังให้คำแนะนำเพื่อให้ชีวิตของเราเดินต่อไปข้างหน้าได้อย่างมีความสุขอีกด้วย เห็นที…หนังสือเล่มนี้คงจะใช้ได้ผลดีกับคนช้ำรัก เชื่อเหลือเกินว่าพวกเขาจะกลับมายิ้มอย่างสดใสได้อีกครั้ง

คิดถึงตอนนั้นเหมือนกันนะ

ผู้เขียน : ง่วง

          ความทรงจำในอดีตเป็นสิ่งที่ยากจะลบเลือน ไม่ว่าเรื่องราวเหล่านั้นจะทำให้สุขหรือทุกข์ก็ตาม เพียงแค่ได้นึกถึงก็ส่งผลกระทบต่อจิตใจของเราจนอธิบายเป็นคำพูดไม่ได้ การนึกถึงอดีตจึงไม่ใช่เรื่องผิด แต่บางคนก็อาจหลงลืมบางช่วงเวลาเหล่านั้นไป หนังสือ “คิดถึงตอนนั้นเหมือนกันนะ” จะช่วยย้อนความทรงจำให้กลับมาอีกครั้ง ทั้งความทรงจำในเรื่องของความรักและความสัมพันธ์ ซึ่งไม่ว่าจะอยู่ในช่วงชีวิตไหน ก็ยังคงเป็นสิ่งที่ทุกคนล้วนต้องเจอและจะต้องผ่านมันไปให้ได้

เพราะเรียนรู้จึงเติบโต 

ผู้เขียน : อะนะ (365 Daily Life)

          ไม่มีใครหลีกเลี่ยงความผิดพลาดและความล้มเหลวได้ ถึงแม้ว่าเราจะเกลียดมันแค่ไหนก็ตาม ถ้าหนีไม่ได้ก็ปะทะกับมันนั่นแหละ เหมือนกับความรัก ถ้ามันจะต้องผิดหวังก็เสียใจให้สุดเหวี่ยงไปเลย เพราะสิ่งที่ตามมาจะเต็มไปด้วยแง่คิด แรงบันดาลใจ และกำลังใจ ที่จะทำให้เราได้ฉุดคิดมากขึ้น หนังสือ “เพราะเรียนรู้จึงเติบโต” ผลงานจากเพจชื่อดังอย่าง “365 daily life” จึงเป็นหนังสืออีกหนึ่งเล่มที่ให้กำลังใจในการใช้ชีวิตได้ดีมากๆ หากได้อ่านในช่วงนี้คงจะได้รับพลังบวกกลับมาเต็มๆ เลยล่ะ

ความรู้สึกที่ยังไม่มีบทสรุป

ผู้เขียน : ชัยยะ

          วงจรของความรักย่อมมีทั้ง “รัก” และ “เลิก” แต่ถ้าเรากำลังตกอยู่ในวงจรแห่งความคลุมเครือล่ะ? “ความรู้สึกที่ยังไม่มีบทสรุป คงเป็นรูปแบบของความสัมพันธ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเองหรอก การได้รักใครสักคนหนึ่ง แน่นอนว่าเราย่อมคาดหวังให้อีกฝ่ายหนึ่งรักเราตอบด้วยเช่นกัน แต่อย่าลืมไปว่า ความรักอาจเป็นอะไรหลายๆ อย่างให้เราได้แต่ไม่ใช่ทุกอย่างเสียหน่อย มาทำความเข้าใจกับความรักให้มากขึ้นผ่านหนังสือเล่มนี้ แล้วจะรู้ว่ายังมีบทเรียนของความรักอีกมากมายรอให้เราได้เข้าไปอ่านมัน

          เราจะมีความรักที่ดีได้ก็ต่อเมื่อเรารู้จัก “รักตัวเอง” เสียก่อน ถึงแม้จะยังไม่มีใครเข้ามาร่วมแบ่งปันความสุข ก็ขอให้ใช้ชีวิตในปัจจุบันนี้ให้มีความสุข (ในแบบคนโสด) มากที่สุดก็พอ แต่ถ้าคนช้ำรักคนไหนยังไม่จุใจหรืออยากได้มุมมองด้านบวกเรื่องอื่นๆ มากกว่านี้ล่ะก็ สามารถสั่งซื้อหนังสือของสำนักพิมพ์ Springbooks ได้ที่ store.mbookstore