รักสามเส้า รักในโลกพิศวง ฮิงาชิโนะ เคโงะ

รักในโลกพิศวงรักสามเส้า ซับซ้อนที่รอให้คุณหาคำตอบ

Home / Editor Picks, สารพันหนังสือ / รักในโลกพิศวงรักสามเส้า ซับซ้อนที่รอให้คุณหาคำตอบ

ถ้าโลกในความฝันมันดีกว่าโลกในความเป็นจริง คุณจะเลือกมีชีวิตอยู่บนโลกใบไหน? นี่คือคำถามที่ผู้เขียนฝากเอาไว้ให้กับผู้อ่านก่อนที่จะเริ่มต้นเปิดอ่านเล่มนี้

“รักในโลกพิศวง”  อีกหนึ่งผลงานสุดคลาสสิกของ “ฮิงาชิโนะ เคโงะ (KeigoHigashino東野圭吾)” เรื่องนี้เมื่อมองดูเผินๆ ก็เหมือนจะเป็นเรื่องของความรักสามเส้าระหว่างชายหนุ่มที่เป็นเพื่อนรักกันกับหญิงสาวผู้เป็นที่หมายปองของทั้งคู่ ถ้าไม่จบที่เลือกใครก็ไม่เลือกใครสักคน แต่ถ้าขึ้นชื่อว่าเป็นผลงานเขียนกลั่นกรองจากฝีมือและมันสมองของเคโงะแล้วล่ะก็…รักสามเส้าครั้งนี้ไม่ธรรมดาแน่นอนเพราะมันผสมผสานความลึกลับของความทรงจำ มีการทดลองทางวิทยาศาสตร์บางอย่างที่อาจเรียกว่า “โลกคู่ขนาน” เข้ามาเกี่ยวข้อง ชวนให้เรางุนงงและสงสัยว่าเรื่องราวที่เรากำลังติดตามอยู่นั้นมันคืออะไรกันแน่?

“รักในโลกพิศวง” เป็นเรื่องราวของ ‘ทากาชิ’ ที่แอบหลงรัก ‘มายุโกะ’ หญิงสาวผู้โดยสารรถไฟสายคู่ขนานกับที่เขาขึ้นเป็นประจำ วันหนึ่งเขามีโอกาสรู้จักกับเธอ แต่ในฐานะคนรักของ ‘โทโมฮิโกะ’ เพื่อนสนิท ทว่าวันหนึ่งเมื่อทากาชิลืมตาตื่นขึ้นเขากลับพบว่ามายุโกะคือคนรักของเขา และโทโมฮิโกะหายตัวไปต่างประเทศ บางเสี้ยวของความทรงจำเตือนทากาชิว่าเกิดเหตุการณ์ผิดปกติขึ้น ทากาชิจึงตัดสินใจค้นหา “อดีต” ของเขาว่าเกิดอะไรขึ้น…

นิยายเรื่องนี้มีส่วนผสมของรักโรแมนติกที่ไม่อาจตัดใจได้ มิตรภาพระหว่างเพื่อน เทคโนโลยีวิทยาศาสตร์ล้ำยุค และแน่นอนที่ขาดไม่ได้ คือ ปริศนาการสืบสวนตามหาความจริงผู้เขียนจับเอาทุกสิ่งที่ว่านี้มาผสมผสานรวมตัวกันได้อย่างลงตัวและชวนติดตามไปพร้อม ๆ กับทำให้ผู้อ่านงวยงงสงสัย อินไปกับพระเอกของเราเหลือเกินว่าเรื่องไหนคือเรื่องจริง เรื่องไหนคือโลกความฝัน แท้จริงแล้วเกิดอะไรขึ้นกันแน่เรื่องราวภายใน “รักในโลกพิศวง” เต็มไปด้วยความซับซ้อนของเหตุการณ์ที่พระเอกต้องพบเจอและพยายามตามหาคำตอบ เนื้อเรื่องเล่าสลับไปมาสองช่วงเวลา ระหว่างความจริงกับโลกคู่ขนาน แม้ว่าในบางครั้งเราอาจจะไม่ค่อยเข้าใจหลักการบางอย่าง จนเราเองก็แอบสับสนหลงกลที่ผู้เขียนวางไว้ไปบ้างเหมือนกัน แต่นั่นแหละเป็นสิ่งที่ผู้เขียนต้องการและนับเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวของเล่มนี้ที่ผู้เขียนตั้งใจฉีกแนวออกไปจากพล็อตเรื่องเดิม ๆ ที่เคยผ่านมาซึ่งก็คงต้องไปติดตามหาคำตอบของตัวคุณเองด้วยคุณเองแล้วล่ะ ว่าสุดท้ายแล้วแบบไหนที่คุณคิดว่ามันคือเรื่องจริง

แฟนนิยายของฮิงาชิโนะ เคโงะ สามารถจับจองเป็นเจ้าของ “รักในโลกพิศวง”ได้แล้ววันนี้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป หรือที่ www.mbookstore.com