Amarin HOW-TO ขโมยสมองของที่ 1 ญี่ปุ่น นักธุรกิจแอมเวย์ หนังสือจิตวิทยาพัฒนาตนเอง

ขโมยสมองของที่ 1 : คิดแบบยอดคน ย่นเวลาสู่ความสำเร็จ

Home / Editor Picks / ขโมยสมองของที่ 1 : คิดแบบยอดคน ย่นเวลาสู่ความสำเร็จ

ขโมยสมองของที่ 1 : คิดแบบยอดคน ย่นเวลาสู่ความสำเร็จ

.

คนที่รู้เป้าหมายในชีวิต มุ่งมั่นสู่เป้าหมายอย่างไม่ย่อท้อและไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค คนแบบนี้สิ ถึงเรียกว่า ‘ยอดคน’

.

.

มุ่งหน้าสู่ ‘ความสำเร็จ’ เพื่อสร้างชีวิตที่ดีเลิศเพอร์เฟคได้ไม่ยาก กับ ‘ขโมยสมองของที่ 1’ หนังสือจิตวิทยาพัฒนาตนเองเล่มล่าสุดจาก ‘AMARIN HOW-TO’
.
กับ  37 แนวคิดจากยอดคนที่มีชื่อเสียงระดับโลกในทุกสาขาอาชีพ ด้วยนิสัยช่างสังเกตและวิเคราะห์ของ คาโอรุ นากาจิมะ นักธุรกิจแอมเวย์จากประเทศญี่ปุ่นที่ประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งในเรื่องของอาชีพการงานและการใช้ชีวิต

.

ขโมยสมองของที่ 1

.

ชีวิตของตัวเรา สามารถสร้างได้ด้วยตัวเอง

.

อนาคตถูกกำหนดด้วยสิ่งที่เราคิดและทำในปัจจุบัน ไม่ใช่การจมปลักกับความผิดพลาดในอดีต และนี่คือวัตถุดิบชั้นดีจากสมองของบุคคลชั้นนำทั่วโลกที่จะทำให้คุณเป็นคนที่ดีกว่าเดิมหลายเท่า

.


.

 

9 ทริค คิดแบบยอดคน ย่นเวลาสู่ความสำเร็จ

.

ขโมยสมองของที่ 1

.

ค ว า ม ฝั น

.

ฉันจะไม่ยอมล้มเลิกความตั้งใจเด็ดขาด ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นฉันก็ไม่ยอม  – มารายน์ แครีย์

.

เมื่อเจออุปสรรคจากหนทางสู่ความฝัน อาจหยุดพักหรือเปลี่ยนไปสู้กับฝันอื่นก่อน แต่อย่าตัดใจจากความฝันนี้และทำเหมือนว่ามันไม่สำคัญ แค่ต้องรอโอกาส เพราะความฝันเองก็รอคุณอยู่เช่นกัน

.

ค ว า ม ท้ า ท า ย

.

อยากเห็นจุดที่ก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองไปเรื่อย ๆ  – ทากาชิ อุจิยามะ  แชมป์ซูเปอร์แชมเปี้ยนรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวทของสมาคมมวยโลก 11 สมัย

.

นักกีฬามักฝึกฝนเพื่อทำสถิติใหม่อยู่เสมอ ตัวเลขเหล่านั้นไม่ได้เป็นการต่อสู้เพื่อสถิติใหม่ของโลก แต่เป็นการทำลายสถิติเก่าของตัวเองต่างหาก ที่สำคัญ ‘พรสวรรค์’ นั้นไม่มีจริง มีแค่การฝึกฝนให้แข็งแกร่งทุกวันเท่านั้น

.

ที ม เ วิ ร์ ค

.

เวลาทำงานเป็นทีมด้วยทัศนคติบวก จะกลายเป็นการคูณที่เป็นบวกด้วยกันหมด แต่ถ้ามีคนใดคนหนึ่งเป็นลบ ต่อให้มีคนที่เป็นบวกอยู่หลายคนแค่ไหน เมื่อคูณกันออกมาแล้ว ผลลัพธ์ก็เป็นลบอยู่ดี  – คารุโอ นากาจิมะ พูดถึงเรื่องราวของ 3 พี่น้องมิลเลอร์ ทีมเวิร์คจากบริษัทเอ็มไพร์เอ็นเตอร์เทนเมนต์

.

ความสามารถเพียงอย่างเดียวสร้างทีมเวิร์คไม่ได้ เพราะส่วนประกอบที่สำคัญอีกอย่างคือทัศนคติ นิสัย และวิธีการคิดที่เข้ากันได้ดีจนสร้างทีมที่แข็งแกร่ง

 

.

มิ ต ร ภ า พ

.

มิตรภาพคือความสัมพันธ์ที่สบายใจ ต่างฝ่ายต่างให้ความสำคัญกันและกันโดยไม่จำเป็นต้องคิดอะไรมาก เพราะเมื่อผูกพันกันด้วยมิตรภาพที่แท้จริงแล้ว เราจะสามารถเชื่อมกับอีกฝ่ายได้ง่าย โดยไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องสัญชาติ อายุ เพศ งาน ระยะทาง หรือแม้แต่เวลา
.
คารุโอ นากาจิมะ พูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนต่างชาติ  ‘เคนนี่ จี’ ศิลปินแจ็สที่มียอดขายสูงสุดจนถูกบันทึกไว้ในกินเนสส์บุ๊ค เขาเรียกกันและกันว่า ‘Soul Brother’

.

ค ว า ม ง า ม

.

ความงามคือพลัง  – แดเนียล ออสต์ นักประติมากรดอกไม้ชื่อดัง

.

ความงามจะสร้างพลังที่ยิ่งใหญ่ได้ก็ต่อเมื่อคุณดื้อรั้นและไม่ยอมประนีประนอมในเรื่องของความงามนั้น เช่นเดียวกับ แดเนียล ออสต์ ที่ประณีตบรรจงจัดวางผลไม้ใส่กล่องสี่เหลี่ยม แม้มีกลโกงมากมายที่ได้ผลลัพธ์คล้ายกัน

.

ขโมยสมองของที่ 1

.

ค ว า ม ร่ า เ ริ ง

.

เพียงแค่รอยยิ้มบนดวงหน้าก็ทำให้บรรยากาศรอบข้างพลอยสดใสไปด้วยทันที เพราะความสดใสนี่ล่ะที่สร้างความสนุกให้กับคนที่อยู่ด้วย
.
คารุโอ นากาจิมะ พูดถึง ‘ไลโอเนล ริชชี่’ นักร้องและนักแต่งเพลงชื่อดังที่สร้างชื่อด้วยการเป็นศิลปินที่มียอดขายอัลบั้มดีทุกช่วงทุกเวลา เพลงที่รู้จักได้แก่ “Say You, Say Me” , “Endless Love” และอื่น ๆ

.

ขโมยสมองของที่ 1

.

วั ฒ น ธ ร ร ม

.

คนส่วนใหญ่ชอบอยู่ในที่ที่สบายใจ คบหาคนที่ไม่ต่างกับตนเท่าไหร่ และไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง แต่ถ้าหากอยากเปิดโลกทัศน์ให้กว้างขึ้น การยอมรับความต่างเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะมันจะนำความแกร่ง ความลึกซึ้ง และความเปล่งประกายมาให้ชีวิต
.
คารุโอ นากาจิมะ พูดถึง เคโทชิ นากะตะ กับการเปิดโลกทัศน์ทั่วโลก

.

ค ว า ม ป ร ะ ทั บ ใ จ

.

ความประทับใจคือการรู้สึกถึงบางอย่างด้วยใจสั่นไหว สิ่งนี้มีแรงขับเคลื่อนที่สร้างความเปลี่ยนแปลง และจะยิ่งมากขึ้นอย่างไม่คาดฝันหากเราขยับตัวไปด้วย
.
คารุโอ นากาจิมะ พูดถึงความประทับใจที่มีต่อ ‘เบบีเฟส หรือ เคนเนธ เบบีเฟส เอดมอนส์’ นักร้อง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์เพลงชาวอเมริกัน ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงยุค 90

.

ขโมยสมองของที่ 1

.

ส ม า ธิ

.

การมีสมาธิจดจ่อกับสิ่งที่ทำอย่างเต็มร้อยโดยไร้เงื่อนไข จะสร้างช่วงเวลาน่าประทับใจและได้สนุกกับมันอย่างไร้ขีดจำกัด 

.

คารุโอ นากาจิมะ เล่าถึงความประทับใจในช่วงเวลาที่เคยได้เล่นเทนนิสกับนักกีฬาระดับโลกอย่าง ‘โรเจอร์ เฟเดอเรอร์’

.


.

ขโมยสมองของที่ 1

ขโมยสมองของที่ 1 – คาโอรุ นากาจิมะ

37 บทเรียนสำคัญจากคนที่เป็น No.1 ทุกวงการ จาก AMARIN HOW-TO

.

แนวคิดจากยอดคนที่มีชื่อเสียงระดับโลกในทุกสาขาอาชีพด้วยนิสัยช่างสังเกตและวิเคราะห์ของ ‘คาโอรุ นากาจิมะ’ นักธุรกิจแอมเวย์จากประเทศญี่ปุ่นที่ประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งในเรื่องของอาชีพการงานและการใช้ชีวิต
.
  • มารายห์ แครีย์ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น จงอย่าล้มเลิกความตั้งใจเด็ดขาด
  • พี่น้องมิลเลอร์ พลังของการคูณที่จะสร้างความเป็นไปได้ทุกอย่าง
  • พีโบ ไบรสัน ดึงสิ่งที่หลงใหลให้ออกมาเป็นพลัง
  • แจ็กกี้ ชาน ความยินดีที่ได้ “ทำตนเป็นประโยชน์แก่ผู้อื่น”
  • โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กล้าเผชิญหน้ากับตัวเอง “ตอนนี้ เดี๋ยวนี้”
  • ไมเคิล แจ็คสัน ถึงเวลาพุ่งเข้าสู่ความท้าทายใหม่ ๆ แล้ว

.

มอง  คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิต เป็นบทเรียนแล้วคุณจะเติบโตอย่างกล้าแกร่งกว่าเดิม

.

คลิกเพื่อสั่งซื้อหนังสือ