Springbooks กาลครั้งหนึ่ง กาลครั้งหนึ่งแค่คิดถึงอยู่ในใจ หนังสือใหม่

กาลครั้งหนึ่ง…แค่คิดถึงอยู่ในใจ : ห้วงเวลาของความรู้สึกที่มีผลต่อชีวิตและหัวใจ

Home / Editor Picks / กาลครั้งหนึ่ง…แค่คิดถึงอยู่ในใจ : ห้วงเวลาของความรู้สึกที่มีผลต่อชีวิตและหัวใจ

เรื่องราวในอดีตกับความทรงจำที่เราไม่ต้องการกลับไปแก้ไขอะไร เพียงแต่ต้องการให้ความคิดถึงได้ทำหน้าที่ของมัน

          คนจำนวนไม่น้อยยังคงจมอยู่กับเรื่องราวในอดีต สิ่งที่ผ่านมาแล้ว และสิ่งที่เราไม่อาจกลับไปแก้ไขอะไรได้อีก ความทรงจำที่ฝังลึกลงไปในความรู้สึก คงเป็นคำตอบที่บอกใครต่อใครได้ว่าทำไมเราถึงยังไม่ลืม บางเรื่องเป็นความทรงจำที่งดงาม และบางเรื่องก็เลวร้ายเสียจนส่งผลให้ชีวิตของเราเปลี่ยนไปตลอดกาล แล้วเพราะอะไรเราถึงต้องย้อนเวลากลับไปหาเรื่องราวเหล่านั้น?

          กาลครั้งหนึ่ง…แค่คิดถึงอยู่ในใจ หนังสือแห่งความคิดถึงจากเจ้าของแฟนเพจที่มีผู้ติดตามมากกว่า 5 แสนคนอย่าง กาลครั้งหนึ่ง ที่จะพาทุกคนย้อนกลับไปในห้วงเวลาของความรู้สึกที่มีผลต่อชีวิตและหัวใจ หนังสือเล่มนี้ไม่ได้ต้องการให้ทุกคนอยากนั่งย้อนอดีตกลับไปแก้ไขอะไร แต่ต้องการแสดงให้ทุกคนได้เห็นว่า แม้เรื่องราวเหล่านั้นจะผ่านไปนานแค่ไหน มันจะกลายเป็นความทรงจำที่เป็นบทเรียนสอนชีวิต ที่สำคัญยังแสดงให้เห็นว่าเราสามารถเปลี่ยนความคิดหรือความรู้สึกต่อเรื่องราวเหล่านั้นได้ โดยเฉพาะมุมมองเรื่องของความรักและการใช้ชีวิต เมื่อกาลครั้งหนึ่งเราอาจมีความคิดแบบหนึ่ง แต่เมื่อเวลาผ่านไปมันอาจเปลี่ยนความคิดเราเป็นอีกแบบหนึ่ง เพื่อที่ว่าต่อไปนี้เราจะได้เลือกทำทุกความทรงจำให้ดี และมันจะกลายเป็นกาลครั้งหนึ่งที่น่าจดจำ

| แล้ววันหนึ่ง โลกจะพาเรามาเจอกัน

          บางครั้งโลกนี้อาจกำลังเล่นตลกหรือทดสอบเราอยู่ก็ได้ ฟ้าอาจส่งใครบางคนมาให้เราได้ทำความรู้จัก แต่ถ้าคนมันไม่ใช่กคือไม่ใช่ อย่าพยายามดิ้นรนอีกต่อไปเลย ขอให้รอเวลาที่เหมาะสม แล้วใครคนนั้นจะเดินทางมาหาเราเอง

| รักครั้งไหน ก็ไม่เหมือนรักครั้งแรก

          หลายคนยังคงฝังใจกับรักครั้งแรก เพราะมันคือสิ่งที่ทำให้เราได้รู้จักว่าความรักเป็นอย่างไร บางคนเจ็บจนไม่มีวันลืม แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ารักครั้งแรกนั้นช่างเป็นกาลครั้งหนึ่งที่ช่างสวยงาม และหลายคนก็ได้บทเรียนจากมันอย่างมากมาย ที่สำคัญที่สุดมันทำให้เราเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

| ยังอยู่ที่เดิม

          คงไม่มีสิ่งไหนเจ็บไปกว่าการหลอกตัวเองว่าเดินออกมาได้แล้ว แต่แท้จริงยังคงยืนอยู่ที่เดิม แกล้งหลอกตัวเองว่าแข็งแรง ทั้งที่จริงอ่อนแอไร้ทางสู้ หากใครที่ผ่านจุดนี้มาได้แล้ว ขอให้ย้อนกลับไปมองเรื่องราวเหล่านั้นด้วยความภูมิใจว่า ครั้งหนึ่งเราเคยอ่อนแอ แต่ตอนนี้เราสามารถเดินไปข้างหน้าได้หลายก้าวแล้ว

| ความสัมพันธ์ ‘เส้นขนาน’

          เราย่อมรู้จุดจบของคำว่า ‘เส้นขนาน’ เป็นอย่างดี เพราะจะทำอย่างไรมันก็ไม่มีทางมาบรรจบกันได้ ในอดีตเราอาจเจ็บปวดกับความสัมพันธ์บนเส้นขนาน หากลองมองอีกด้าน มันก็ทำให้เราได้เห็นใครบางคนในมุมที่ใกล้ที่สุดเหมือนกัน แม้จะไม่ได้เดินทางร่วมกันก็ตาม

| ที่ผ่านมา…ผิดพลาดมาตลอดเลยใช่ไหม

          เคยนับกันบ้างไหมว่ามีเรื่องอะไรบ้างที่เราอยากกลับไปแก้ไข บางทีมันก็อดคิดไม่ได้เหมือนกันว่า ที่ผ่านมาเราเป็นคนที่ไม่มั่นใจในตัวเองขนาดนั้นเลยหรือ เราเป็นคนที่ตัดสินใจผิดพลาดขนาดนั้นเลยใช่ไหม ถ้าคิดว่าตัวเองในตอนนั้นดูไม่ได้เรื่อง ในปัจจุบันก็อย่าได้ทำแบบนั้นอีกเป็นอันขาด

| ชีวิตก็แบบนี้แหละ

          ไม่มีใครเจอแต่เรื่องโชคดีตลอดเวลาหรอก ชีวิตคนเรามี 2 ด้านเสมอ มีทั้งด้านที่ดีและไม่ดี ในอดีตเราอาจเคยเจอเรื่องแย่ๆ มาเยอะก็จริง แต่เราก็ยังมีชีวิตอยู่มาถึงปัจจุบัน ขอให้มองเรื่องแย่ๆ เหล่านั้นเป็นบทเรียนสอนชีวิต เชื่อเถอะว่ามันจะทำให้เราเก่งขึ้นอีกหลายเท่าตัว

| เคลียเมมโมรี่ความทรงจำ

          อึดอัดบ้างไหมที่ต้องเก็บความทรงจำเลวร้ายไว้ในหัวใจ ยิ่งเก็บก็ยิ่งอึดอัด ยิ่งเก็บก็ยิ่งทรมาน ถึงเวลาที่ต้องปลดปล่อยความรู้สึกเหล่านั้นเสียที ทิ้งมันออกไปให้หมด แล้วเตรียมพื้นที่รับสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต เพื่อสร้างความทรงจำใหม่ๆ ที่จะเข้ามาในไม่ช้านี้

| หากย้อนเวลาได้ ยังอยากรู้จักกันอยู่ไหม

          ในอดีตเราอาจได้มีโอกาสทำความรู้จักกับใครบางคน ได้สร้างความทรงจำที่ดีร่วมกัน ผ่านเรื่องราวทั้งสุขและทุกข์มากมายหลายเรื่อง แต่แล้ววันหนึ่งกลับมีบางเรื่องที่ทำให้เราต้องจากกันไป เมื่อลองมานั่งย้อนความทรงจำในครั้งนั้น บางทีก็แอบตั้งคำถามกับตัวเองเหมือนกันว่า ถ้าเลือกได้เรายังอยากรู้จักกันอยู่ไหม

          ยังมีเรื่องราวในความทรงจำอีกมากมายที่รอให้เราได้ย้อนเวลากลับไปนึกถึง รอให้เรากลับไปทบทวนและตีความใหม่ด้วยมุมมองที่ดี กาลครั้งหนึ่ง…แค่คิดถึงอยู่ในใจ คือตัวช่วยย้อนเวลาที่มีผลต่อชีวิตและหัวใจมากที่สุดในเวลานี้แล้ว

สามารถสั่งซื้อหนังสือ ‘กาลครั้งหนึ่ง…แค่คิดถึงอยู่ในใจ’
ได้ที่ store.mbookstore