Horo life Horo Life Publishing คฑา ชินบัญชร ดูดวง ดูดวงไพ่ยิปซี ทำบุญส่งท้ายปี เที่ยวไทย ไพ่ยิปซี

ทำบุญส่งท้ายปี – เที่ยวไทย ยังไงให้เฮง ในปี 2562 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

Home / Editor Picks / ทำบุญส่งท้ายปี – เที่ยวไทย ยังไงให้เฮง ในปี 2562 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ทำบุญส่งท้ายปี

ทำบุญส่งท้ายปี

ทำบุญส่งท้ายปี – เที่ยวไทย ยังไงให้เฮง ในปี 2562

โดย อ.คฑา ชินบัญชร

นับถอยหลังอีกไม่กี่เดือนจะสิ้นปี 2561 แล้ว หลายคนวางแผนที่จะใช้วันหยุดไปกับการทำบุญเสริมสิ่งมงคลก่อนขึ้น ปี 2562 แต่ว่าจะไปไหนดี ที่ไหนโดน? คงต้องให้ อ.คฑา ชินบัญชร นักพยากรณ์ไพ่ยิปซีอันดับ 1 แห่งเมืองไทย เจ้าของหนังสือ “พยากรณ์ไพ่ยิปซี รวม 12 ราศี ปี 2562” เป็นคนช่วยไกด์เสียแล้วล่ะ

ทำบุญส่งท้ายปี

.

ราศีมังกร

เรียกได้ว่าเป็นราศีที่ดีในทุกกด้านเลยก็ว่าได้ แต่ดีแล้วก็ดีได้อีกสำหรับราศีมังกร ขอพรไหว้พระที่ “ลำพูน” ตามรอยพระธาตุ ที่วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร โดยเฉพาะผู้ที่เกิดปีระกา พลาดไม่ได้ แต่หากวัดเดียวยังไม่จุใจ แวะไปนมัสการครูบาเจ้าอภิชัยขาวปี ที่วัดพระบาทห้วยต้ม รับพลังธรรมชาติ เสริมสิ่งมงคล ก่อนเริ่มต้นชีวิตใหม่ในปี 2562

ทำบุญส่งท้ายปี

ราศีกุมภ์

เรื่องกลุ้มใจของชาวกุมภ์ในปี 2562 ค่อนข้างชวนปวดหัว แก้กลุ้มชาวกุมภ์ด้วยการไป “เลย” ขอพรพระพุทธชินราชจำลอง ที่ “วัดป่าเนรมิตวิปัสนา” วิจิตรตระการตาภาพเขียนพุทธประวัติและเจดีย์ที่ก่อสร้างด้วยศิลาแลงทั้งหลังก่อนสักการะขอพร “พระธาตุศรีสองรัก” ที่ศักดิ์สิทธิ์นักในเรื่องสัตยาธิษฐาน เสริมชีวิตให้สุข มั่นคง พบแต่สิ่งดี ๆ ในปี 2562

ทำบุญส่งท้ายปี

ราศีมีน

เหวี่ยววีนพาเป็นทุกข์ เพราะฉะนั้นงดเหวี่ยงวีนสักครู่ แล้ว Go to “จันทบุรี” เพราะนอกจากของดีขึ้นชื่อ อย่างผลไม้นานาชนิด แนะนำให้ไปกราบไหว้ขอพร พระพุทธเจ้าสามพระองค์ ที่ “วัดมังกรบุปผาราม” และกว่า 10 สิ่งศักดิ์สิทธิ์สำคัญภายในวัด แต่จะหยุดที่วัดเดียวคงเสียเที่ยวแย่ เพราะเส้นทางใกล้เคียง ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์สองแผ่นดิน ไทย-เวียดนาม เสริมบารมี บูชาดาวนพเคราะห์ทั้ง 9 ที่ “วัดเขตต์นาบุญญาราม” ปูทางชีวิตดี ๆ ในปี 2562

.

ราศีเมษ

เรื่องความสัมพันธ์ทำปวดใจสำหรับชาวราศีเมษ  แก้ช้ำ ระกำหนัก หนีไปพัก “เชียงราย” เริ่มจากนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ ที่ “พระธาตุดอยตุง”  เจดีย์คู่สีทองของอาณาจักรล้านนา สัมผัสอารยธรรมชาวไทลื้อ บ้านศรีดอนชัย ชมความงดงามของศิลปะสิบสองปันนา ก่อนแวะนมัสการพระพุทธรูป ประดับกระจกสีเขียวเด่นสง่า ที่วัดระธาตุห้าเจดีย์ “อำเภอเชียงของ”

.

ทำบุญส่งท้ายปี

.

ราศีพฤษภ

พฤษภดวงตกจนปวดใจ ในปี 2562 เสริมดวงชะตาให้ชื่นใจ ที่ “ร้อยเอ็ด” เริ่มจากบรมพุทโธร้อยเอ็ด “วัดประชาคมวนาราม” จำลองมาจากบรมพุทโธ ที่อินโดนิเซีย ตระการตาภาพแกะสลักพระเวชสันดร ก่อนเดินทางสู่ “พระมหาเจดีย์ชัยมงคล” สักการะขอพรพระปฐมเจดีย์และพระธาตุพนม

.

ราศีเมถุน

ชาาวเมถุนชุลมุนจนปวดใจ หนีชุลมุน กลุ้มใจ ไป “ปัตตานี” ที่วัดวาอารามและศาลเก่าแก่ ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา อย่าง “ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว” ที่โด่งดังเรื่องขอพร เงินทอง ค้าขาย กำไรก้อนโต และ หลวงปู่ทวดเหยียบทะเลน้ำจืด “วัดช้างไห้” ที่โด่งดังเรื่องคุ้มภัย แคล้วคลาด สร้างความอุ่นใจ คลายกังวลในปี 2562

.

ราศีกรกฎ

แก่งแย่งแข่งขันจนเป็นพิษจริง ๆ ราศีกรกฎ  ละเรื่องร้อนใจ ไปนครพนม บูชา “พระธาตุมงคลตามวัดเกิดทั้ง 8”  ตั้งแต่ พระธาตุพนม, พระธาตุเรณู, พระธาตุศรีคุณ, วัดพระธาตุมหาชัย, พระธาตุมรุกขนคร, พระธาตุประสิทธิ์, พระธาตุท่าอุเทน และ พระธาตุนคร เสริมสิริมงคล ส่งท้ายเรื่องไม่ดี ปีเก่า

.

ราศีสิงห์

นับเป็นปีแห่งความลีบแบน ทั้งโดนกดดันจนตัวลีบ กระเป๋าลีบแบน ทุกอย่างเลวร้ายไปหมด ….หนีร้าย ไป “สุพรรณบุรี” กับ 1 ใน 5 ขุนเขาแห่งธรรม อำเภออู่ทอง อย่าง  “วัดเขาดีสลัก” ตามรอยพระพุทธบาทนูนต่ำหินทรายแดง เพลิดเพลินศิลปะสมัยทราวดี ชมทิวทัศน์พร้อมรับพลังจากธรรมชาติ โดยเฉพาะชาวราศีสิงห์ที่ซึ่งหากมีโอกาส ควรมาร่วมงานตักบาตรเทโวโรหณะ พร้อมชมการแสดงพื้นบ้านของกลุ่มชาติพันธุ์ เพื่อเสริมสิริมงคลแก่ชีวิตในปี 2562

.

ทำบุญส่งท้ายปี

.

ราศีกันย์

เรื่องเงินอาจเป็นเรื่องเดียวในปี 2562 ที่ทำให้ยิ้มได้ นอกนั้นพาใจป่วยหมด  ….ทิ้งใจทุกข์ ไปสุข “สุโขทัย” กับเส้นทางบุญ ดินแดนแห่งพระพูดได้ “วัดศรีชุม” อุทยานประวัติศาสตร์ในยุคสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เลื่องชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์และการขอพร ทั้งความสำเร็จและเมตตาค้ำจุน อีกทั้งกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีที่จัดขึ้นทุกปี เสริมสิริมงคลและสิ่งดี ๆ ให้กับปี 2562

ทำบุญส่งท้ายปี

ราศีตุลย์

ตุลย์ดวงตุ่น ขุ่นมัวตลอดปี  …วุ่นนักใช่ไหม? หลบไปพัก “ปราจีนบุรี” กันดีกว่า เพราะมีวัดดังตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 อย่าง “วัดแก้วพิจิตร” ที่วิจิตรตระการตา แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ผสมผสานศิลปะ ไทย จีน เขมร และตะวันตก ได้อย่างลงตัว พร้อมสถาปัตยกรรมนานาชาติร่วมสมัย ที่สำคัญอย่าลืมกราบขอพรหลวงพ่ออภัยวงศ์ ที่เชื่อกันว่าจะทำให้ ใจสงบ พูดจาน่าฟัง สร้างเสน่ห์ เมตตา และปราศจากคนที่คิดไม่ซื่อ

ทำบุญส่งท้ายปี

ราศีพิจิก

ไม่ร้ายมาก แต่ก็ไม่ดีกับราศีพิจิก  ไปเพิ่มสุขคูณสอง ที่ “นครศรีรรมราช” สักการะพระธาตุนคร อันเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่ “วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร” เจดีย์ทองคำตั้งตระหง่านใจกลางเมืองนคร เชื่อกันว่าหากใครได้มาสักการะบูชา และแห่ห่มผ้าพระธาตุ ไม่ว่าผู้นั้นจะขอพรเรื่องใด มักได้ดั่งใจปรารถนา

ทำบุญส่งท้ายปี

ราศีธนู

นับเป็นปีแห่งการบริหารสำหรับชาวธนู ทำให้ชีวิตวุ่นวาย เต็มไปด้วยเรื่องที่ต้องคิดไตร่ตรองอย่างรอบคอบ ….บ๊ายบายความทุกข์ แล้วไปสุข “อ่างทอง” กันดีกว่า ด้วยเส้นทางบุญ มุ่งสู่วัดพระนอนยุคสุโขทัย อย่าง “วัดขุนอินทประมูล” ห่มผ้าพระ เสริมสิริมงคลชีวิต ก่อนเข้าสักการะ องค์เจ้าพ่อกวนอู ที่ ศาลเจ้าอายุร้อยปี อย่าง “ศาลเจ้าตลาดโรงทอง” ศูนย์กลางการสักการะขอพรขนาดใหญ่ของชาวอ่างทองและจังหวัดใกล้เคียง

.


เที่ยวเสริมเฮงไปทั้ง 12 ราศีแล้ว สามารถดูดวงฉบับเต็มได้ที่ • พยากรณ์ไพ่ยิปซี รวม 12 ราศี ปี 2562 • ซึ่งในเล่มนี้ อ.คฑา ชินบัญชร และ Horo Life Publishing มาในธีม “เที่ยวพลิกชีวิต” ที่ได้รวบรวมสถานที่เด่น วัดดัง ในเรื่องของโชคภาพ สิ่งศักดิ์สิทธิ์และการขอพรเอาไว้ในเล่มเดียว ราคาหลักร้อย ใช้คุ้มไป 365 วัน ทั้งดูดวง, ท่องเที่ยว, ขอพร, คาถา ….คุ้มขนาดนี้ สั่งซื้อได้ที่นี่เลย Click!

ทำบุญส่งท้ายปี


ทำบุญส่งท้ายปี
ติดตามข่าวสารและซื้อหนังสือออนไลน์ผ่าน mbookstore