Comfort Zone mbookstore Success ความสำเร็จ เคล็ดลับความสำเร็จ

บอกลา COMFORT ZONE และก้าวเข้าสู่ SUCCESS ZONE อย่างผู้ชนะ!!

Home / Book Tips / บอกลา COMFORT ZONE และก้าวเข้าสู่ SUCCESS ZONE อย่างผู้ชนะ!!

ถึงเวลาเดินออกจาก COMFORT ZONE ดินแดนที่มีแต่ความพ่ายแพ้

          ทุกคนย่อมรักตัวเองด้วยกันทั้งนั้น และคงไม่ยอมทำอะไรที่มีความเสี่ยงต่อชีวิตประจำวัน ทำให้คนจำนวนไม่น้อยเลือกที่จะอยู่ใน ‘Comfort Zone’ หรือพื้นที่ปลอดภัย ยอมปิดหูปิดตาตัวเองไม่ให้กล้าออกไปเผชิญกับความจริง บางคนกังวลว่าผลลัพธ์ที่ได้จะไม่เป็นอย่างที่คิดไว้ บางคนกลัวความผิดหวัง บางคนไม่กล้าเสี่ยง และอีกหลากหลายความคิดที่ทำให้คนเหล่านั้นเลือกที่จะอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย แต่รู้หรือไม่ว่ายิ่งเราเข้าไปลึกเท่าไร เราก็จะยิ่งห่างไกลความสำเร็จ ถึงเวลาแล้วที่เราจะเดินออกมาจากดินแดนที่มีแต่ความพ่ายแพ้นี้ และก้าวเข้าสู่ ‘Success Zone’ ดินแดนของผู้ชนะ ขอเพียงแค่ทำตามวิธีง่ายๆ เหล่านี้

มองสิ่งตรงหน้าให้เป็นเรื่องคุ้นเคย

          ไม่มีใครรับมือกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิตได้ทุกเรื่องหรอก เพียงแต่เราต้องรีบเดินออกมาจาก Comfort Zone ก่อนจะสายเกินไป ตรงกันข้าม หากเราพยายามทำตัวเองให้คุ้นเคยกับสิ่งแปลกใหม่ เราจะมีความกล้ามากพอที่จะเปิดรับสิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต หนทางความสำเร็จก็จะยิ่งสว่างและชัดเจนขึ้น

การเริ่มต้น ควรเริ่มให้เล็กเข้าไว้

          เราไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนสิ่งที่เราเป็น เพื่อเดินออกมาจาก Comfort Zone ซึ่งการออกมาจากพื้นที่ที่เรารู้สึกปลอดภัยนั้นเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก ดังนั้นขอให้ค่อยๆ เริ่มทำสิ่งเล็กๆ ดูก่อน เช่น อาจลองเปลี่ยนกิจวัตรประจำวันบางอย่าง เปลี่ยนมุมโต๊ะทำงาน จัดบ้านใหม่ เปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวดูบ้าง การเริ่มต้นที่ดีจะทำให้เราไม่รู้สึกอึดอัดกับการเปลี่ยนแปลง ถ้าไม่เชื่อต้องลองดู

เปลี่ยนความกลัวให้เป็นพลัง

          เราทุกคนมีความกลัวในจิตใจกันอยู่แล้ว โดยเฉพาะกลัวการลองทำสิ่งใหม่ๆ ที่สำคัญยังชอบคิดถึงบทสรุปว่าจะเป็นอย่างไร อย่ารีบคิดไปไกล ขอให้มองความกลัวเหล่านั้นเป็นพลังเสริมความท้าทาย พยายามมองไปในทิศทางที่ดี และความรู้สึกนี้จะเปลี่ยนความกลัวให้กลายเป็นสิ่งที่น่าลิ้มลอง บางทีความกลัวอาจจะมีรสชาติหอมหวานไปเลยก็ได้

กระหายความท้าทาย ไขว่คว้าโอกาส

          คนที่หยุดอยู่กับที่คือคนที่ไม่พัฒนา คนที่ไม่พัฒนาคือคนที่ไม่ไขว่คว้าโอกาส หากอยากประสบความสำเร็จก็ต้องกระหายความท้าทายให้มากเข้าไว้ เพราะโอกาสไม่ได้หลุดลอยมาหาเราง่ายๆ ยิ่งอยู่ใน Comfort Zone คงไม่ต้องพูดถึง โอกาสแทบจะไม่มีเลยด้วยซ้ำ พยายามทำตัวเองให้ตื่นตัวอยู่เสมอ เพื่อที่จะรับเรื่องท้าทายและความสำเร็จที่กำลังรอเราอยู่ข้างหน้า

มองเป้าหมาย และย้ำเตือนตัวเองทุกวัน

          การมีเป้าหมายคือสิ่งสำคัญที่ทุกคนต้องมี ก่อนจะเดินออกมาจาก Comfort Zone ต้องตอบตัวเองให้ได้ด้วยว่า เป้าหมายของเราคืออะไร ต้องย้ำเตือนตัวเองทุกวัน เพราะเป้าหมายจะทำให้เรามีกำลังใจ และช่วยให้เรามีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น ที่สำคัญยังช่วยลดความเครียดให้เราไม่กดดันในระหว่างทางที่เดินไปสู่เป้าหมายอีกด้วย

          จะว่าไปแล้วการอาศัยตัวช่วยจากการอ่านหนังสือ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้ผลดีเหมือนกันนะ เข้าไปหาตัวช่วยสร้างแรงบันดาลใจกันได้เลยที่ store.mbookstore