กระแส ความทรงจำ งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 22 นักอ่าน วงการหนังสือ

หนังสือยังไม่ตาย!! กระแสงานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 22 เกินความคาดหมาย

Home / Book News / หนังสือยังไม่ตาย!! กระแสงานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 22 เกินความคาดหมาย

          ถึงงานจะเสร็จสิ้นไปด้วยความประทับใจแล้ว สำหรับ งานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 22” แต่หลายคนยังคงพูดถึงกันอย่างต่อเนื่อง เพราะนอกจากจะมีหนังสือดีๆ มากมายจากหลากหลายสำนักพิมพ์ที่พร้อมใจกันขนทัพหนังสือออกมาให้แฟนนักอ่านได้เลือกแล้ว ในปีนี้ยังจัดงานภายใต้แนวคิด “ความท๙งจำ” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรภูมิพลอดุลยเดช ที่มีต่อวงการหนังสือไทยตลอดรัชสมัยของพระองค์อีกด้วย

          และสิ่งที่ทำให้คนในวงการหนังสือทุกคนยิ้มได้อย่างหายเหนื่อยก็คือ การจัดงานในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 1,800,000 คนเลยทีเดียว ถือว่าประสบความสำเร็จและเหนือความคาดหมายอย่างมาก ซึ่งลำดับถัดมาที่คนส่วนใหญ่คงจะอยากทราบก็คือ แล้วหนังสืออะไรที่ขายดีที่สุดในงานนี้? หนังสือที่ขายดีที่สุดภายในงานคงจะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจาก หนังสือที่เกี่ยวข้องกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่มีทั้งหนังสือพระราชนิพนธ์ พระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ และรวมพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชนั่นเอง

          รองลงมาคือ หนังสือวัยรุ่น เพราะคนที่มาร่วมงานจะเป็นวัยรุ่นโดยส่วนใหญ่ ซึ่งหนังสือแปลญี่ปุ่นจะขายดีมากเป็นพิเศษ สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า วัยรุ่นในยุคปัจจุบันก็ยังคงอ่านหนังสือและให้ความสำคัญในเรื่องการอ่านอยู่ เห็นทีในครั้งต่อๆ ไป คนในวงการหนังสือคงมีพลังในการสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ออกมาให้นักอ่านทุกเพศทุกวัยได้อ่าน และที่สำคัญวงการหนังสือก็จะยังมีลมหายใจต่อไปได้อีกแสนนานเลยล่ะ…

รูปภาพจาก : Facebook BooK Thai