A Day The Standard ดิจิตอล วันแบรนด์ ออนไลน์ เคน นครินทร์ เดอะสแตนดาร์ด เดอะโมเมนตัม เว็บไซต์ โพลาริส โหน่ง –วงศ์ทนง

“โหน่ง-เคน” กลับมาอีกครั้งในนาม “The Standard” สำนักข่าวออนไลน์เต็มรูปแบบ

Home / Book News / “โหน่ง-เคน” กลับมาอีกครั้งในนาม “The Standard” สำนักข่าวออนไลน์เต็มรูปแบบ

          เคน นครินทร์ เผยเตรียมร่วมกับ “โหน่ง วงศ์ทนง ทำสำนักข่าวออนไลน์เต็มรูปแบบ ในชื่อ เดอะสแตนดาร์ด เปิดตัวเป็นทางการมิถุนายนนี้ ด้าน “โหน่ง” รับตกใจ “โพลาริส” ยกเลิกซื้อหุ้นเดย์ โพเอทส์ เผยห่วงทีมงานเก่า อยากรับมาทำงานด้วย แต่บริษัทใหม่รองรับได้แค่ 70 คน ยันไม่ทิ้งการทำหนังสื่อ เพราะเป็นสิ่งที่ชอบ มั่นใจบริษัทใหม่จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการสื่อ

          จากกรณีที่ นายนครินทร์ วนกิจไพบูลย์ บรรณาธิการบริหาร เว็บไซต์เดอะโมเมนตัม ได้เตรียมยกทีมลาออกจากตำแหน่งในเว็บไซต์เดอะโมเมนตัม (อ่านเพิ่มเติม) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. เป็นต้นไป ตามหลัง นายวงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ ผู้ก่อตั้งนิตยสารอะเดย์ ที่เพิ่งลาออกจากบริษัท เดย์ โพเอทส์ เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา (อ่านเพิ่มเติม) และตามมาด้วยกรณีที่บริษัท โพลาริส แคปปิตัล จำกัด (มหาชน) หรือ POLAR ได้ทำหนังสือแจ้ง ตลท. ขอยกเลิกการเข้าลงทุนในบริษัท เดย์ โพเอท จำกัด และเรียกให้คืนเงินมัดจำจำนวน 120 ล้านบาท (อ่านเพิ่มเติม)

          นายนครินทร์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างพูดคุยกับ นายวงศ์ทนง ถึงการร่วมงานในสื่อใหม่ ชื่อเดอะสแตนดาร์ด ที่เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการเดือนมิถุนายนนี้ โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน เดือนพฤษภาคม รูปแบบเดอะสแตนดาร์ดอาจใกล้เคียงเดอะโมเมนตัมอยู่บ้าง เพราะเป็นทีมงานชุดเดิม ซึ่งไม่อยากให้มองว่าเป็นแค่การเปลี่ยนโลโก้ แต่จะเป็นเว็บไซต์รูปแบบใหม่ ที่สร้างมาตรฐานให้กับผู้อ่าน โดยมั่นใจว่า เดอะสแตนดาร์ด จะมีความแปลกใหม่ที่ยิ่งใหญ่ ตื่นเต้น และหวือหวามากกว่าเดิม ถือเป็นการสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ให้กับวงการสื่อสารมวลชน

เคน นครินทร์

          คงเป็นลักษณะทำดิจิตอล เป็นสำนักข่าวออนไลน์แบบเต็มรูปแบบจริงๆ ชื่อบอกได้แล้ว ชื่อว่าสแตนดาร์ด เหมือนกับเป็นมาตรฐานใหม่ให้วงการข่าว อะไรประมาณนั้น ตอนนี้ยังไม่รู้รายละเอียดลงลึกมากขนาดนั้น บอกไปอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง แต่ประมาณนี้ เป็นสำนักข่าวออนไลน์ ที่น่าจะเปิดตัวเดือนมิถุนายน

          ทางด้าน โหน่ง วงศ์ทนง กล่าวว่า ยอมรับตกใจที่บริษัท โพลาริส ยกเลิกการซื้อหุ้นบริษัท เดย์ โพเอทส์ เพราะคาดว่าดีลนี้จะเดินต่อไปได้ และเป็นห่วงทีมงานเก่าที่ทำงานใน เดย์ โพเอทส์ ซึ่งอยากจะชวนมาร่วมงานด้วย แต่บริษัทใหม่รองรับพนักงานได้เพียง 70 คน

โหน่ง วงศ์ทนง

          ส่วนรูปแบบของเดอะสแตนดาร์ด ที่จะเปิดตัวในเดือนมิถุนายนนี้ จะมีสัดส่วนสื่อดิจิตอลร้อยละ 70 และสื่อสิ่งพิมพ์ร้อยละ 30 มีแนวคิด คือ ความมุ่งหวัง ความตั้งใจ และความมั่นคงของอุดมการณ์ ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่างอะเดย์กับเดอะโมเมนตัม

          โดยรูปแบบบริษัทใหม่วางว่าจะเป็นผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ โดยจะออกไปสองสามแพลตฟอร์ม อันแรกเป็นดิจิตอลคอนเทนต์ อันที่สองมาจากความชอบความเชื่อคือแม็กกาซีน และแน่นอนว่า เราชอบทำหนังสือเราเชื่อในคุณค่าและพลังของหนังสือดังนั้นน่าจะทำหนังสือเล่มด้วย นี่คือรูปแบบที่จะออก

          ส่วนชื่อ เดอะสแตนดาร์ด (The Standard) ไม่ว่าจะเป็นออนไลน์ ฟรีก๊อบปี้ หรือสำนักพิมพ์ จะชื่อ เดอะสแตนดาร์ด หมดเลย มีคอนเซปต์ วันแบรนด์ วันสแตนดาร์ด (One Brand, One Standard) ที่มาของชื่อนี้มาจากสถานการณ์ และการตัดสินใจของตนในการลาออกจากบริษัท คือ การสร้างมาตรฐานจริยธรรมของคนทำงาน และเป็นโอกาสดีที่จะมาตั้งบริษัทผลิตสื่อที่เรามุ่งหวังจะสร้างมาตรฐานใหม่ ไม่ว่าจะเป็นมาตรฐานคุณภาพชีวิตของคนทำงาน จนกระทั่งมาตรฐานในแง่คุณภาพของผลงานเพราะฉะนั้นชื่อนี้ก็ดูจะเหมาะสมลงตัวและดูมีพลัง ดูเตือนใจให้เรารักษามาตรฐานทีดีของเราไว้

 

ที่มา : news.voicetv, komchadluek