A Day The Momentum ยกเลิกดีลหุ้น ลาออก วงศ์ทนง เดย์ โพเอทส์ โพลาริส

ไม่จบง่ายๆ!! โพลาริส ยกเลิกดีลซื้อหุ้น a Day พร้อมขอคืนมัดจำ 120 ล้าน

Home / Book Event / ไม่จบง่ายๆ!! โพลาริส ยกเลิกดีลซื้อหุ้น a Day พร้อมขอคืนมัดจำ 120 ล้าน

          ยังคงวุ่นวายฝุ่นตลบไม่หยุด หลังจากที่ทั้ง วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ และ นิติพัฒน์ สุขสวย ทีมผู้ก่อตั้งและผู้บริหารนิตยสาร aday ประกาศลาออก (คลิกอ่านเพิ่มเติม) เพราะถูกวิจารณ์อย่างหนักเรื่องการขายหุ้น บริษัท เดย์ โพเอทส์ ให้กับ โพลาริส แคปปิตัล จำกัด (มหาชน) จำนวน 490,000 หุ้น ในราคารวม 308,700,000 บาท หรือเท่ากับ 630 บาทต่อหุ้น และต่อมา เคน-นคริทร์ วนกิจไพบูลย์ บก.บห. เว็บ The Momentum นำทีมงานกองบรรณาธิการลาออกยกทีมอีก (คลิกอ่านเพิ่มเติม) ล่าสุด ทางโพลาริสฯ ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ ว่าจะยกเลิกการซื้อหุ้นดังกล่าวแล้ว

          รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา บริษัท โพลาริส แคปปิตัล จำกัด (มหาชน) หรือ POLAR ได้ทำหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า ยกเลิกการซื้อหุ้นของบริษัทเดย์ โพเอทส์ จำกัด เนื่องจากการลาออกของ วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ และนิติพัฒน์ สุขสวย นอกจากนี้ ยังขอให้ บริษัท ธนวรินทร์ จำกัด คืนเงินมัดจำจำนวน 120 ล้านบาทด้วย

          ตามที่บริษัทได้แจ้งว่ามีความประสงค์จะเข้าไปลงทุนในบริษัท เดย์ โพเอทส์ จำกัด และบริษัทเชื่อมั่นในประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจของผู้ก่อตั้งและผู้บริหารหลักคือ นายวงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ และ นายนิติพัฒน์ สุขสวย ซึ่งต่อมาบุคคลดังกล่าวทั้ง 2 คนได้ลาออกจากบริษัทเดย์ โพเอทส์ จำกัด แล้วนั้น บริษัทฯ ขอชี้แจงว่าการเข้าลงทุนในบริษัท เดย์ โพเอทส์ จำกัด สาระสำคัญของการเข้าลงทุนอยู่ที่ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจของผู้ก่อตั้งและผู้บริหารหลักคือ นายวงศ์ทนง และ นายนิติพัฒน์ ซึ่งคณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาร่วมกันแล้วเห็นว่า หากนายวงศ์ทนงและนายนิติพัฒน์ มิได้บริหารงานให้กับบริษัท เดย์ โพเอทส์ จำกัด แล้วอาจจะส่งผลให้บริษัทฯ ไม่ได้รับผลตอบแทนตามแผนการลงทุนที่บริษัทฯ ได้วิเคราะห์ไว้ กรรมการบริษัทจึงได้ร่วมกันตัดสินใจยกเลิกการเข้าลงทุนในบริษัท เดย์ โพเอท จำกัด และเรียกให้บริษัท ธนวรินทร์ จำกัด คืนเงินมัดจำจำนวน 120 ล้านบาทให้แก่บริษัท

          ก่อนหน้านี้ การเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวถือเป็นข่าวฮือฮาอย่างมาก เนื่องจาก โหน่ง-วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ ได้ประกาศลาออกจากบริษัท เดย์ โพเอทส์ หลังจากที่ทาง POLAR ได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท โดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่าพบความไม่โปร่งใสและไม่อยากขายอุดมการณ์ ซึ่งในเวลาต่อมา นายนครินทร์ วนกิจไพบูลย์ บรรณาธิการบริหาร เพจ The Momentum พร้อมด้วยทีมงาน ก็ได้ประกาศลาออกจาก The Momentum เช่นกัน โดยระบุเหตุผลเพราะทัศนคติที่ไม่ตรงกับผู้บริหาร

          จากจุดนี้ไปคงต้องติดตามต่อว่า เส้นทางของ aday และ The Momentum จะเป็นอย่างไร ในเมื่อผู้ลงทุนเกิดเปลี่ยนใจ และนายทุน ได้แก่ บริษัท ธนวรินทร์ฯ ก็จะต้องรับภาระในการชำระมัดจำคืนให้กับ บ.โพลาริสฯ จำนวน 120 ล้านบาท ในขณะที่ทาง 2 ผู้ก่อตั้ง aday ไม่ต้องรับผิดชอบสิ่งใดแล้ว แถมทางทีม The Momentum ก็พาทีมงานไปพร้อมกับเตรียมเปิดบ้านใหม่ ซึ่งมีแฟนๆ พร้อมรออ่านและให้การสนับสนุนอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่น่าสนใจอย่างยิ่งของวงการสื่อไทยอย่างมากทีเดียว เราคงต้องติดตามต่อไปว่าหลังฝุ่นจางทุกอย่างจะมีสภาพเป็นอย่างไร

 

ที่มา : marketingoops