Fathom bookspace TRY กันยายน กิจกรรม ลอง

TRY! ชวนมาเติมบางอย่างลงในช่องว่าง

Home / Book Event / TRY! ชวนมาเติมบางอย่างลงในช่องว่าง

          เนื่องในโอกาสที่ Fathom Bookspace จะมีอายุครบ 1 ปี ในวันที่ 9 ตุลาคมนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทำให้ค้นพบว่า ทุกอย่างคือการเรียนและลอง ทางร้านจึงได้เกิดความคิดที่อยากจะให้ทุกๆ คนที่มีความสามารถ มีความตั้งใจ และอยากความสนุกที่จะทำอะไรบางอย่างมาทำด้วยกัน ในกิจกรรมที่มีชื่อสั้นๆ แต่แปลกแหวกแนวว่า “ลอง (TRY)”

          บางคนอยากต่อยอดการเรียนรู้ด้านต่างๆ ด้านการสื่อสารทดลอง แต่อาจไม่รู้จะเริ่มอย่างไร ที่ไหน หากได้มากิจกรรมนี้ บอกได้เลยว่าจัดเต็มและอัดแน่นมากๆ เพราะจัดตลอดทั้งเดือนกันยายน รับรองว่าจะได้ความรู้และแรงบันดาลใจกลับไปอย่างแน่นอน

ส่วนกิจกรรมหลักที่น่าสนใจของงานมีดังนี้…

          – Planetary Game & Findhorn Community Talk ชวนมาทำความรู้จัก Planetary Game ภาคขยายของ Transformation Game จากฟินฮอร์น สกอตแลนด์ เกมสะท้อนชีวิตขนาดเท่าคนจริงที่จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในไทยและในเอเชีย

          – Drawing Workshop วาดรูปและลงสีทำโปสการ์ดกับคุณพลอย

          – Transformation Game กระบวนการเรียนรู้ที่ช่วยให้เราสำรวจความคิด ความเชื่อ ทัศนคติ มุมมอง รวมถึงแบบแผนพฤติกรรมในชีวิตเรา

          – สนทนากับร้านหนังสือ Booksellers Talk ทำร้านหนังสือยังไงให้รอดและรุ่ง ประสบการณ์จากร้านไทยและร้านในเยอรมนี จิระประยูร เจ้าของร้านหนังสือ Booksmith ผู้มีประสบการณ์ในธุรกิจหนังสือทั้งเล็กใหญ่มายาวนาน ภัทรอนงค์ สิรีพิพัฒน์ คนทำหนังสือ เจ้าของร้านหนังสือ Fathom Bookspace ร้านหนังสือที่เน้นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้

          – คอร์สเรียน 4 วัน เรียนและฝึกให้เป็น “Calligraphy”

          – Tribal Belly Dance Workshop กับครูโจดี้ เคลื่อนไหวร่างกาย ติดตามการเคลื่อนที่ของเรา ไปกับความเร็วช้าของหนึ่งในศาสตร์การเต้นที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

          – หนังสืออ่านแล้ว อยากหาคนคุย วันชิลล์สำหรับทุกคนที่อ่านหนังสือ แล้วอัดอั้นตันใจ รู้สึกอยากเล่าให้ใครฟัง ชวนมาเจอกันที่ร้าน แลกเปลี่ยนเรื่องเล่า ความรู้สึก ความสงสัย ความงง ความฟินจากการอ่าน เผื่อเจอหนังสือใหม่ๆ หรือได้ต่อยอดอะไรบางอย่างจากการคุยกัน

          – การแพทย์แบบองค์รวม แพทย์แผนไทยประยุกต์ ดูแลร่างกายแบบองค์รวม รู้จักธาตุของร่างกายแต่ละคน เชื่อมโยงทั้งกาย ใจ และบุคลิกลักษณะที่ส่งผลต่อสุขภาพ ปรับสมดุลด้วยแพทย์แผนไทยประยุกต์

          กิจกรรมมากมายขนาดนี้ คงต้องออกมาลองเพื่อหาคำตอบใหม่ๆ ลองเพื่อตั้งคำถามใหม่ ลองหาความเป็นไปได้อื่น ลองทำบางอย่างต่างไป ลองเติมที่ว่าง เติมความไม่สมบูรณ์ ลองเริ่มต้นดูสักครั้ง ก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้ทำสิ่งนั้นอีกเลย ใครสนใจไปเจอกันได้ที่ Fathom bookspace ร้านหนังสือ คาเฟ่ และพื้นที่เรียนรู้ ซอยสาทร 3 (สวนพลู)

 

รูปภาพจาก : Facebook Fathom bookspace