Build Your Books Documentary Club HOC Book Cafe Independent Book Builders’ Talk 2 กิจกรรม สอนทำหนังสือ

Independent Book Builders’ Talk 2 ใครๆ ก็ทำหนังสือของตัวเองได้

Home / Book Event / Independent Book Builders’ Talk 2 ใครๆ ก็ทำหนังสือของตัวเองได้

          HOC Book Cafe ร่วมกับ Documentary Club ร่วมกันจัด Independent Book Builders’ Talk #2 ในหัวข้อ How to Build Collectible Books” โดยจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 2560

          กิจกรรมภายในงานนี้มีมากมาย และจะทำให้เราได้มีหนังสือเป็นของตัวเองแถมทำไม่ยากอย่างที่คิด โดยช่วงเช้า 10.00 – 12.00 น.  จะมีกิจกรรม ข้อความจากใจ จัดใส่เป็นเล่ม” (Workshop เย็บหนังสือ)ใครๆ ก็ทำหนังสือของตัวเองได้ คุณสมบัติง่ายๆ เพียงแค่จะต้องมี สาระที่อยากนำเสนอ มี เนื้อความ ที่อยากจะบอกให้โลกได้รับรู้ และมีคนที่คุณอยากให้ อ่าน อยู่ในใจ

          ร้าน HOC Book Cafe จึงอยากให้คนที่อยากมีหนังสือเป็นของตัวเอง มาร่วมงานกิจกรรมที่สุดแสนจะมีเสน่ห์นี้ เพราะกิจกรรมนี้ถือเป็นการสะท้อนความเป็นตัวเองด้วยแนวคิด Build Your Books (BYB) เพราะเรารู้ว่าคุณอยาก “ปั้น” เล่มที่จับต้องได้ ไม่ใช่แค่ปล่อยความในใจไว้ในโลกออนไลน์เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นงานประเภทไหนก็รับหมดทุกชิ้น ทั้งงานขีดเขียน หรืองานที่ฝากไว้บน facebook ก็ตาม แค่เปลี่ยนมาจัดลงในกระดาษเท่านั้นเอง หลังจากนั้นก็จะเข้าสู่การ workshop การเย็บเล่มสมุด/หนังสือ เพื่อให้คุณเรียนรู้การปั้นหนังสือเป็นเล่มอย่างแท้จริง

          ส่วนช่วงบ่ายพบกับกิจกรรม “ช่างศิลป์แห่งกระบวนการจัดพิมพ์” (ชมหนังสารคดี How to Make a Book With Steidl และร่วมวงเสวนากับ Speakers) มาเรียนรู้ศาสตร์และศิลป์แห่งกระบวนการทำหนังสือที่ต้องผสานวัตถุดิบและจักรกลเข้ากับจินตนาการ ความช่ำชองกับใจรัก จากภาพยนตร์สารคดี How to Make a Book With Steidl ที่กลิ่นกระดาษและกลิ่นสีแทบลอยมาจากหน้าจอ และต่อด้วยวงเสวนาเล่าถึงความอุตสาหะกว่าจะได้หนังสือเล่มหนึ่ง จากปากคำของคนในวงการทำหนังสือที่ไม่ได้เด่นอยู่หน้าฉาก

          พิเศษสุดๆ สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งเช้าและบ่ายจ่ายเพียงแค่ 550 บาท เท่านั้น ก็สามารถเรียนทำหนังสือและชมภาพยนตร์ที่ให้ความรู้สึกสมจริงได้แบบไม่มีกั๊กตลอดทั้งวัน (จากราคาเต็ม 650 บาท) ติดตามรายละเอียดได้ที่ กิจกรรม Independent Book Builders’ Talk 2

 

รูปภาพจาก : Facebook HOC BookCafe และ Documentary Club