Notebookmaker การสื่อสาร การเขียน เขียนบันทึก ไดอารี่

มากกว่าไดอารี่!! หนุ่มสเปนสร้างสรรค์ NotebookMaker บักทึกเรื่องราวผ่านไดอารี่

Home / สารพันหนังสือ / มากกว่าไดอารี่!! หนุ่มสเปนสร้างสรรค์ NotebookMaker บักทึกเรื่องราวผ่านไดอารี่

ไดอารี่ไม่จำเป็นว่าจะต้องมีแต่ตัวอักษรเสมอไป…


          ปัจจุบันนี้เราอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยี ทุกสิ่งทุกอย่างอำนวยความสะดวกให้เราได้อย่างง่ายดาย หนึ่งในนั้นคือเรื่องการสื่อสาร ทำให้การสื่อสารผ่านการเขียนจดหมายหรือเขียนบันทึกถูกลบเลือนไปทีละนิด หรือแทบจะไม่มีใครใช้วิธีนี้ในการติดต่อสื่อสารก็ว่าได้

José Naranja หนุ่มสเปนที่เลือกสร้างสรรค์ Notebookmaker ผ่านไดอารี่

          แต่สำหรับ José Naranja นักเดินทางชาวสเปนที่เดินทางมาแล้วกว่า 60 ประเทศทั่วโลก เขาเลือกจะบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวการเดินทาง เรื่องประทับใจต่อคน สถานที่ อาหาร วัฒนธรรม สิ่งของ ฯลฯ ผ่านตัวหนังสือพร้อมทั้งฝีมือการวาดภาพลงในสมุดบันทึกคู่ใจของเขา

          แต่ประเด็นคือสมุดบันทึกของเขาไม่ใช่สมุดบันทึกเหมือนที่เราใช้เขียนไดอารี่ธรรมดาๆ แต่มันเป็นสมุดบันทึกที่เปรียบเทียบได้กับงานศิลปะชิ้นหนึ่งเลยล่ะ เพราะทุกครั้งที่จดบันทึก เขามักจะใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ การตัดแปะภาพหรือสิ่งของต่างๆ ที่เขาได้มาระหว่างการท่องเที่ยวลงไปด้วย เช่น แสตมป์ ตั๋วเครื่องบิน เงินประจำชาติต่างๆ

          หากใครได้เข้าเคยเห็นผลงานของเขาจะรับรู้ได้ทันที่ว่า เขาได้เขียนบันทึกเกี่ยวกับการมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยเยอะมาก เขาบอกว่า 60 ประเทศที่ได้ไปเยือนมานั้นชอบประเทศไทยที่สุด นอกจากภาพวาดรถตุ๊กตุ๊ก ภาพในหลวงร.9 และแสตมป์ในประเทศไทยแล้ว เขายังชื่นชอบความน่ารักของแสตมป์ร้านสะดวกซื้อชื่อดังอย่าง เซเว่น อีเลฟเว่น มากถึงขั้นติดมันหนึ่งหน้าเต็มๆ บนสมุดบันทึกของเขาอีกด้วย

รูปภาพจาก : IG@jose_naranja