Halloween นักเขียนไทย นิยายสยองขวัญ นิยายสืบสวนสอบสวน ฮาโลวีน

นักเขียนสยองขวัญยอดฝีมือของไทย เขย่าขวัญสั่นประสาทแบบไทยๆ รับฮาโลวีน

Home / สารพันหนังสือ / นักเขียนสยองขวัญยอดฝีมือของไทย เขย่าขวัญสั่นประสาทแบบไทยๆ รับฮาโลวีน

ชวนกันมาขนหัวลุกไปกับงานเขียนสุดสยองขวัญฝีมือนักเขียนไทย

          จะให้อ่านนิยายรักก็คงจะไม่เหมาะกับช่วงนี้สักเท่าไร วันฮาโลวีนทั้งทีก็ต้องอ่านหนังสือฆาตกรรมสยองขวัญ หรือไม่ก็อ่านหนังสือเรื่องผีถึงจะได้บรรยากาศความหลอน แต่จะให้อ่านหนังสืออย่างเดียวคงไม่เขย่าขวัญสั่นประสาทพอ ต้องรู้ลึกไปถึงนักเขียนผู้สร้างเรื่องชวนสยองขวัญให้เราได้อ่านกันด้วย ซึ่งนักเขียนแนวสยองขวัญไม่ได้มีแค่ต่างประเทศเท่านั้นที่ได้รับความนิยม นักเขียนไทยของเราก็มีดีไม่แพ้ใครเหมือนกัน และนี่ก็คือ 4 นักเขียนสยองขวัญยอดฝีมือของไทย

ภาคินัย กสิรักษ์

          ภาคินัย นักเขียนสยองขวัญแห่งยุคที่ทุกคนต้องรู้จัก เขาเป็นคนรักที่การอ่านมาตั้งแต่เด็กจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมงานเขียนของเขาถึงได้สะกดอารมณ์คนอ่านได้ ถือเป็นนักเขียนนิยายสยองขวัญที่เล่าเรื่องได้ชวนขนหัวลุกที่สุด ผลงานเขียนของเขาได้กระแสตอบรับดีอย่างมาก จนถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์และละครหลายเรื่อง เช่น นางชฎา, 7 วันจองเวร, ปมรักรอยอดีต, นางแค้น ฯลฯ หากใครอยากสัมผัสเรื่องราวชวนขนหัวลุก ผลงานของเขาคนนี้ไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน

ปราปต์

          ปราปต์ หรือ ชัยรัตน์ พิพิธพัฒนาปราปต์ ถือเป็นนักเขียนรุ่นใหม่ไฟแรงที่มาพร้อมกับเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่มีใครเหมือน เขาสามารถเชื่อมโยงเรื่องราวของประวัติศาสตร์ การฆาตกรรม การสืบสวนสอบสวน และการประพันธ์ มารวมเป็นผลงานเขียนได้อย่างลงตัว ซึ่งผลงานที่ทำให้เขากลายเป็นที่รู้จักก็คือ กาหลมหรทึกจากนั้นเขาก็มีผลงานออกมาให้แฟนนิยายสืบสวนสอบสวนได้ติดตามตลอด ทั้งนิราศมหรรณพ, รอยอาศิรพิษ และลิงพาดกลอน เชื่อว่าผลงานต่อไปของนักเขียนหนุ่มคนนี้ จะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้เหล่านักอ่านได้เหมือนทุกครั้ง

จินตวีร์ วิวัธน์

          จินตวีร์ นักเขียนหญิงแนวระทึกขวัญและยังได้ชื่อว่าเป็นกวีหญิงฝีปากกล้าคนหนึ่ง เอกลักษณ์เด่นที่เธอเลือกมาใช้ในงานเขียนนั้น เธอจะนำเรื่องผีสาง ความเร้นลับ ความเชื่อโบราณ มาผูกเป็นเรื่องราว และทำให้ฉีกแนวออกไปจากผลงานของคนอื่นๆ โดยการนำเรื่องของวิทยาศาสตร์มาผูกเรื่องให้กลายเป็นความสยองขวัญ และด้วยความแตกต่างนี้ ทำให้ผลงานของเธอถูกนำไปสร้างเป็นละครมาแล้วหลายเรื่อง เช่น ศีรษะมาร, สาบนรสิงห์, คฤหาสน์ดำ, อมฤตาลัย, อาศรมสาง, มายาพิศวาส ฯลฯ

สรจักร ศิริบริรักษ์

          สรจักร เป็นนักเขียนเรื่องสั้นแนวสยองขวัญที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่ง จนได้รับฉายาให้เป็น สตีเวน คิง ของเมืองไทย งานเขียนของเขาได้รับความนิยมและมีนักอ่านรอติดตามจำนวนมาก เพราะผลงานของเขาที่ตีพิมพ์ออกมาได้ตีพิมพ์ซ้ำทุกเล่ม เช่น ศพใต้เตียง, ศพข้างบ้าน, ศพท้ายรถ, ผีหัวขาด, วิปลาสฆาตกรรม ฯลฯ ซึ่งเอกลักษณ์ของเขาอยู่ที่การดำเนินเรื่องด้วยความกระชับ หักมุม แต่ขณะเดียวกันก็มีเหตุผลในตัว ที่สำคัญงานเขียนของเขาจะต้องอ้างอิงได้ และเป็นประโยชน์กับนักอ่าน