Best Seller คิมจินยอง นิยายสืบสวนสอบสวน มีอะไรในสวนหลังบ้าน

มีอะไรในสวนหลังบ้าน ตีแผ่ความเป็นคน พร้อมหาคำตอบที่ถูกซ่อนไว้

Home / Editor Picks / มีอะไรในสวนหลังบ้าน ตีแผ่ความเป็นคน พร้อมหาคำตอบที่ถูกซ่อนไว้

“บ้านที่มีหน้าต่างบานใหญ่ที่สุดหรือสวนที่สวยที่สุดอาจไม่ใช่บ้านที่มีความสุขเสมอไป!

“ในโลกใบนี้ไม่มีชีวิตที่เรียบง่ายหรอก อย่าคิดว่าตัวเองเป็นคนโชคร้ายพวกเราทุกคนต่างโชคร้ายกันคนละแบบ”

แค่คำโปรยจากปกหน้า-ปกหลัง ก็ชี้ชวนให้เราตัดสินใจหยิบเล่มนี้มาลองอ่านและเสพความดาร์กจากทางฝั่งแดนกิมจิดูบ้าง เพราะถ้าพูดถึงหนังสือสืบสวนสอบสวนผสมผสานความสัมพันธ์ดราม่า สะท้อนสังคม แฟนๆ ก็อาจคิดถึงผลงานของนักเขียนญี่ปุ่นกันเป็นส่วนใหญ่ ไม่บ่อยนักที่จะมีผลงานมาจากฝั่งเกาหลีมาให้เราได้เปลี่ยนรสชาติในการอ่านอย่างเล่มนี้ “มีอะไรในสวนหลังบ้าน” ผลงานของ คิมจินยอง” ที่ตอนนี้กลายเป็นหนังสือขายดีของเกาหลีไปเรียบร้อย

 

“มีอะไรในสวนหลังบ้าน” เป็นเรื่องราวของสองสาว “คิมจูรัน” กับ “อีซังอึน” ที่คนหนึ่งมีชีวิตสวยหรูดูเพอร์เฟค สามีมีหน้าที่การงานดี ฐานะดี ลูกชายคนเดียวก็ทั้งหล่อและฉลาดเป็นที่น่าภูมิใจ ในขณะที่อีกคนเป็นพนักงานขายของกำลังจะตกงานเพราะตั้งครรภ์ อาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนต์เล็กๆ กับสามีที่เป็นเซลล์ขายยาและคอยแต่จะทำร้ายร่างกายเธอ ท่ามกลางรอยร้าวของความสัมพันธ์ฉันท์สามีภรรยา หญิงสาวทั้งคู่โคจรมาเจอกันและเกี่ยวข้องกันในแบบที่ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะคนหนึ่งได้ “กลิ่นที่โชยมาจากสวนสวนหลังบ้าน” และต้องการค้นหาความจริงว่ากลิ่นนั้นคืออะไร? จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นของโศกนาฏกรรมที่ไม่มีวันเรียกชีวิตแบบเดิมให้หวนคืนกลับมาได้อีก

 

ภายในเนื้อหาจะเล่าตัดสลับฉากระหว่าง “คิมจูรัน” กับ “อีซังอึน” เปิดเผยชีวิตหลังแต่งงานของทั้งคู่ เราจะได้เห็นความรู้สึกคิดของผู้หญิงต่างสถานะทางสังคมผ่านบทสนทนาและการใช้ชีวิตประจำวัน ที่ดูแตกต่างกันแต่ผู้อ่านคงสัมผัสได้ถึงบางอย่างที่ทั้งคู่เหมือนกัน ซึ่งก็คงต้องไปติดตามกันดูว่าสิ่งนั้นคืออะไร

“มีอะไรในสวนหลังบ้าน”  จะมอบความบันเทิงในเชิงของนิยายสืบสวนดราม่ามีปริศนาที่ต้องการคำตอบและความจริงที่ต้องได้รับการเปิดเผยและยังสะท้อนสังคมเกาหลี ทั้งในเรื่องของความรักความสัมพันธ์ ชีวิตครอบครัวหลังแต่งงาน สภาพสังคมและชนชั้นที่ถูกแบ่งกันตามบริบทของสังคมไปโดยปริยาย ผ่านความไม่ปกติของตัวละคร เมื่ออ่านไปเรื่อยๆ จะเริ่มสัมผัสได้ว่าตัวละครบางตัวไม่ปกติเสริมความสนุกด้วยเนื้อเรื่องแบบหักมุมแล้วหักมุมอีก เผยด้านมืดในจิตใจของมนุษย์ได้ดี  ทำให้อดคิดไม่ได้ว่าถ้าต้องตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับตัวละคร เราจะทำอย่างไร? เราจะเลือกทางไหนดี?

 

สำหรับใครที่เคยดู “ชนชั้นปรสิต” หรือ Parasite แล้วติดใจชื่นชอบเนื้อหาประมาณนั้น เล่มนี้คุณไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง เพราะเล่นเรื่องความเหลื่อมล้ำแต่เพิ่มระดับความหม่นหมองให้มากขึ้น ตีแผ่ความเห็นแก่ตัว ด้านมืดในส่วนลึกของคนเรา แล้วคุณจะได้เห็นว่าไม่ว่าจะรวยหรือจน เราทุกคนก็พร้อมปกป้องตัวเองและคนที่รักทุกวิถีทาง ไม่ว่าสุดท้ายแล้วจะต้องทำลายชีวิตใครก็ตาม