HR - The Next Gen คนทำงาน ถ้าไม่รู้ คงไม่รอด หนังสือสำหรับคนทำงาน ไม่ต้องชอบขี้หน้า ก็ทำงานด้วยกันได้

พักงานซะ!!! แล้วแวะเติมพลังให้ร่างกาย กับ 3 หนังสือที่ตอบโจทย์คนทำงานได้ถึงใจที่สุด

Home / Editor Picks / พักงานซะ!!! แล้วแวะเติมพลังให้ร่างกาย กับ 3 หนังสือที่ตอบโจทย์คนทำงานได้ถึงใจที่สุด

พักงานซะ!!! แล้วแวะเติมพลังให้ร่างกาย กับ 3 หนังสือที่ตอบโจทย์คนทำงานได้ถึงใจที่สุด

          อยากทำงานอย่างมีความสุข แต่ดันเจออุปสรรคไม่เว้นแต่ละวัน บางสถานการณ์ก็ดันยากเกินกว่าที่เราจะรับมือไหว พอสะสมไว้มากๆ ก็มีแต่จะบั่นทอนจิตใจ ผลที่ตามมาก็คือพลังในการทำงานหมดลงไปในที่สุด ใครที่กำลังเผชิญเหตุการณ์ในลักษณะนี้อย่าได้ท้อแท้หมดหวังเป็นอันขาด ทุกปัญหาย่อมมีทางออกเสมอ อย่ามัวรอช้า พักงานตรงหน้าไว้ก่อน แล้วแวะมาเติมพลังให้ร่างกายกับเรา รับรองว่าผลลัพธ์ที่ได้จะทำให้คนทำงานอย่างเรามีความสุขที่สุดในโลกเลยล่ะ…

ไม่ต้องชอบขี้หน้า ก็ทำงานด้วยกันได้

          จริงอย่างที่ใครหลายคนบอกว่างานสมัยนี้หายากมาก นอกจากจะหายากแล้วเรายังต้องลุ้นกับสภาพแวดล้อมในที่ทำงานอีก ทั้งเจ้านาย เพื่อนร่วมงาน บรรยากาศรอบข้าง และอีกมากมาย แต่ถ้าเราต้องพบเจอปัญหาโลกแตกของชาวออฟฟิศนี้ล่ะ…เราจะรับมืออย่างไรดี? การที่เราจะแก้ไขปัญหาโลกแตกนี้ได้จึงต้องอาศัยเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้เราสามารถเอาตัวรอดจากปัญหาได้อย่างสวยงาม โดยการเลือกใช้ ‘วิธีสื่อสารยอดฮิต’ จากหนังสือ ‘ไม่ต้องชอบขี้หน้า ก็ทำงานด้วยกันได้เทคนิคขั้นเทพที่สามารถเอาชนะปัญหาโลกแตกนี้ได้ ด้วยการวิเคราะห์พฤติกรรมของทั้งตัวเองและบุคคลอื่น เจาะลึกไปถึงวิธีการแก้ปัญหาต่างๆ เข้าใจง่ายและเห็นผล จุดเด่นสำคัญของหนังสือเล่มนี้ที่อยากให้ทุกคนเป็นเจ้าของก็คือ ภายในเล่มจะมีการ์ตูนน่ารักๆ แทรกอยู่ด้วย เพื่อให้คนอ่านเห็นภาพชัดขึ้น และยังมีแบบฝึกหัดให้เราทดสอบตัวเองอีกด้วย เชื่อเถอะว่า…หนังสือเล่มนี้จะทำให้คุณเข้าใจการทำงานกับคนหลายรูปแบบมากขึ้นอย่างแน่นอน แถมยังทำให้เรารับมือและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างสบายใจ

ทำงานแทบตาย ทำไมไม่โต HR – The Next Gen

          แน่นอนว่าเมื่อเราเข้าสู่วัยทำงาน เราคงไม่ได้ทำงานเพื่อหวังให้งานนั้นสำเร็จลุล่วงตามเป้าหมายเพียงอย่างเดียว สิ่งที่คนทำงานทุกคนคาดหวังอยู่ในใจก็คือการได้เติบโตในหน้าที่การงานของตัวเอง ได้รับคำยกย่องชื่นชมขากคนรอบข้าง แต่สิ่งนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ใครก็สามารถทำได้ เพราะบางคนขยันทำงานแทบตายแต่สุดท้ายก็ไม่มีใครมองเห็นความดี และมันก็เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้คนทำงานหลายๆ คนเลือกที่จะขอยอมแพ้ลาออกไปแต่โดยดี ซึ่งปัญหานี้เป็นปัญหาที่ HR หรือฝ่ายทรัพยากรบุคคลทุกองค์กรพบเจอบ่อยที่สุด และมากพอๆ กับปัญหาความขัดแย้งภายในองค์กร แล้วเราจะหลีกเลี่ยงปัญหานี้ได้อย่างไรล่ะ? หนังสือ ‘ทำงานแทบตาย ทำไมไม่โต HR – The Next Gen’ จะช่วยไขข้อข้องใจและแก้ปัญหาให้คนทำงานทุกคน ถ้าอยากทำงานที่เรารักได้อย่างมีความสุข พร้อมกับมีอนาคตที่สดใส หนังสือเล่มนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์ได้ดีที่สุดเลยล่ะ

ถ้าไม่รู้ คงไม่รอด สุดยอดแนวคิดมนุษย์เงินเดือน

          ในความคิดของทุกคนอาจมองคำว่า ‘มนุษย์เงินเดือน’ หรือ ‘มนุษย์ออฟฟิศ’ คือกลุ่มคนที่ทำงานเพื่อเป้าหมายสำคัญอย่างการได้เลื่อนตำแหน่ง หรือได้ปรับเงินเดือนขึ้นเยอะๆ แต่รู้หรือไม่ว่าในสายตาของคนที่เป็น HR ไม่ได้มองเช่นนั้นแม่แต่นิดเดียว ในหนังสือ ‘ถ้าไม่รู้ คงไม่รอด สุดยอดแนวคิดมนุษย์เงินเดือน’ จึงได้รวบรวมแนวคิดที่จะเปลี่ยนมุมมองของคนทำงาน โดยผ่านประสบการณ์ตรงจาก ‘บี-อภิชาต ขันธวิธี’ หนังสือเล่มนี้จะทำให้เรามองเห็นความแตกต่างของการทำงานแต่ละฝ่าย ทำให้เข้าใจสถานการณ์ในการทำงานของแต่ละฝ่ายมากขึ้น และสิ่งสำคัญคือการทำให้เราอยู่รอดได้ แม้จะตกอยู่ในสภาวะแบบไหนก็ตาม หากวันไหนที่เรารู้สึกแย่ หนังสือเล่มนี้คงช่วยทำให้เรารู้สึกดีขึ้นได้

          พิเศษสุดๆ เพราะตอนนี้มีโปรโมชั่นเด็ดจาก MBookStore ที่ขนมาเอาใจคนทำงานโดยเฉพาะ (โปรโมชั่นวันแรงงาน เล่มแรกลด 40% หากซื้อ 2 เล่มขึ้นไป ลดทันที 50%) สามารถสั่งซื้อหนังสือทั้งหมดได้ที่ store.mbookstore