Stephen king อ่านให้มากขึ้น

อ่านให้มากขึ้น ด้วยเทคนิคประหลาดของ Stephen King

Home / Book Tips / อ่านให้มากขึ้น ด้วยเทคนิคประหลาดของ Stephen King

อ่านให้มากขึ้น


.

อ่านให้มากขึ้น ด้วยเทคนิคประหลาดของ Stephen King

.


.

Neil Pasricha นักเขียนชาวแคนาดาเคยเขียนบทความเกี่ยวกับ ‘8 วิธีที่สามารถช่วยให้อ่านหนังสือมากขึ้น’ หนึ่งในนั้นคือเทคนิคที่อาจจะดูประหลาดของ Stephen King

.

“ จมูกของเขายื่นเข้าไปอยู่ในหนังสือตลอดเวลา แม้ผู้คนเข้าไปในโรงหนังแล้ว แต่ Stephen King ก็ยังคงอ่านหนังสือท่ามกลางแสงสลัวนั่นอยู่ อ่านจนกระทั่งไฟสว่างจ้า หนังสือก็เปิดอ้าอยู่แบบนั้น อ่านจนเขากระทั่งกลับไปนั่นล่ะ ”

.

อ่านให้มากขึ้น

.

นอกจากพฤติกรรมอ่านจุกจิกตลอดเวลาของ Stephen King  จากบทความของ Neil Pasricha แล้ว เขายังเคยแนะนำคนอื่นให้อ่านหนังสือ 5 ชั่วโมงต่อวันอีกด้วย

.

มันอาจเป็นเรื่องยากสำหรับมือใหม่อย่างเรา ที่จะลุยอ่านหนังสือติดกันยาวนาน ๆ ได้ถึง 5 ชั่วโมง แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเวลาที่หมดไปกับการอ่านหนังสือมีประสิทธิภาพมากกว่ากิจกรรมไร้ค่าทั้งหมด

.

แทนที่จะนั่งจ้องรถราวิ่งผ่านไปมาระหว่างรอ มันจะดีมากกว่าถ้าหยิบหนังสือขึ้นมาอ่าน แทนที่จะซุบซิบนินทาหรือเม้าท์มอยดารา อาจมีประโยชน์ยิ่งกว่าถ้ามีหนังสืออยู่ข้างกาย

.

อ่านให้มากขึ้น

.

ต้องขอบคุณเทคโนโลยีที่ทำให้เราไม่ต้องพกหนังสือเล่มหนาตลอดเวลา ยังมีทางเลือกดี ๆ ที่พกพาง่ายขึ้นแต่ได้ประโยชน์ครบถ้วน อย่าง eBook หรือ Kindle เพราะกุญแจสำคัญที่แท้จริงจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการอ่านครั้งนี้ คือการพัฒนานิสัยการอ่านหนังสือให้ดีขึ้น

.

ไม่ต้องว่างทั้งวันเพื่อนั่งอ่านก็ได้ อาจเป็นแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ เช่น ระหว่างรอจ่ายเงินซื้อของ ต่อคิวร้านอาหาร หรือแม้แต่ก่อนการประชุม ที่คุณสามารถอ่านได้ 2-3 บรรทัดไปจนถึงจบเรื่องได้

.

นิสัยอ่านจุกจิกของ Stephen King นี้อาจยากสำหรับมือใหม่ แต่อย่างน้อยมันก็เป็นสิ่งที่คุ้มค่าแก่การลองดู ไม่จำเป็นต้องอ่านอยู่ตลอดเวลา ขอแค่ในช่วงที่มีเวลาให้หยิบหนังสือสักเล่มขึ้นมาอ่าน

.

เพราะอาจมีหลายนาทีซ่อนอยู่ในทุกซอกมุมของแต่ละวัน อยู่ที่ว่าคุณจะใช้มันกับอะไร

.


.

แนะนำหนังสือ

สาปสยองยิปซี (Thinner) : Stephen King

.

อ่านให้มากขึ้น

.

เรื่องสุดสยองชวนขนลุกที่อ่านแล้วอาจนอนไม่หลับ บิลลี่ เป็นทนายความที่ขับรถชนกลุ่มยิปซีเร่ร่อนเสียชีวิต ด้วยอิทธิพลจากหน้าที่การงานเขาจึงรอดคุก แต่ไม่อาจรอดความแค้นของชาวยิปซี พ่อของหญิงที่ถูกชนตายสาปเขาให้ค่อยๆ ผอมลงเรื่อยๆ จนตาย

.

เมื่อบิลลี่รู้ตัวว่าถูกสาปก็พยายามต่อรองกับชายชาวยิปซี ขอวิธีแก้คำสาป แต่ชายชาวยิปซีบอกว่าคำสาปลบล้างไม่ได้ ทำได้แค่ส่งต่อเท่านั้น

.

คลิกเพื่อสั่งซื้อหนังสือ
.


อ้างอิงจาก :

  1. 8 Ways to Read (a Lot) More Books This Year (2017)


 

MTHAI BOOK | อ่านสนุก ทุกวัน ทันกระแส