Stephen king THINNER สาปสยองยิปซี

สาปสยองยิปซี : นวนิยายสยองที่สาปให้ผอมจนตาย ของ Stepen King

Home / สารพันหนังสือ / สาปสยองยิปซี : นวนิยายสยองที่สาปให้ผอมจนตาย ของ Stepen King

สาปสยองยิปซี

สาปสยองยิปซี


.

THINNER

นวนิยายสยองที่สาปให้ผอมจนตาย ของ Stepen King

.


.

จากความสำเร็จของ Gerald’s Game เกมกระตุกขวัญ ในปี 1922 ที่ถูกนำมาสร้างภาพยนตร์ในปี 2017 ถือเป็นการฟื้นคืนชีพของ Stephen King ราชานวนิยายสยองขวัญที่ทำให้ผู้คนกลับมานิยมขนพองสยองเกล้าอีกครั้ง

.

หนึ่งในนวนิยายที่ถูกพูดถึงอีกเรื่อง คือ THINNER  เป็นนวนิยายที่ Stephen King เขียนในนามปากกาของ Richard Bachman หรือนามปากกาก่อนที่จะมาเป็น Stephen King ในปัจจุบัน

.

สาปสยองยิปซี

.

THINNER เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ‘คำสาป’ ที่ทำให้คนโดนเข้าผอมลง ใครที่ลดน้ำหนักอยู่ช่วงนี้คงอยากโดนคำสาปนี้กันทั่วหน้า แต่ทว่าความน่ากลัวของมันไม่ใช่แค่ผอม

แต่มันคือผอมจนกว่าจะตาย

.


“ผอมลง” ตาเฒ่ายิปซีจมูกเน่ากระซิบกับวิลเลี่ยม ฮิลเลก ขณะที่ฮัลเลก และไฮดี้ ภรรยากำลังเดินออกจากศาล


.

สิ่งที่ได้จากการอ่าน THINNER

.

สาปสยองยิปซี

.

ขอเกริ่นเรื่องราวคราว ๆ ก่อน มันเริ่มต้นจาก บิลลี่ ฮัลเลก ชายร่างอ้วนท้วมน้ำหนัก 249 ปอนด์ หรือประมาณ 113 กิโลกรัม ขับรถอย่างประมาทและชนเข้ากับหญิงสาวชาวยิปซีจนเสียชีวิต แต่เขากลับพ้นจากความผิดเมื่อหน้าที่การงานที่มีทำให้ได้รับการช่วยเหลือจากตำรวจและผู้พิพากษา

.

การไม่ได้รับความเป็นธรรมครั้งนี้เอง นำสู่คำสาปสาปแช่งจากครอบครัวของหญิงสาวที่ทำให้บิลลี่ผอมลงทุกวัน ผอมแล้วผอมอีก ผอมจนกว่าจะตาย

.

ไม่มีเรื่องไหนที่สาปให้ผอมจนตายมาก่อน ต้องขอคารวะ STEPHEN KING สำหรับการเป็นเจ้าพ่อเรื่องสยองขวัญพล็อตเรื่องไม่ซ้ำ THINNER จึงเป็นนวนิยายที่เดาทางได้ยากมาก แต่ใครจะคิดว่าคำสาปสั้น ๆ ของตาเฒ่ายิปซีไม่กี่พยางค์ แถมไม่มีพิธีกรรมอะไรวุ่นวาย จะสร้างความหวาดหวั่นให้ผู้โดนคำสาปและทำให้เราลุ้นได้ตลอดเรื่อง

.


สิ่งที่ทำให้เขาใจหายหอบไม่ใช่น้ำหนัก แต่เป็นคำอ่านชะตาของเขาต่างหาก แผงโลหะอันล่างไม่ได้เลื่อนไปที่ การเงินจะดีขึ้นในไม่ช้า หรือเพื่อนเก่าจะมาเยี่ยม หรืออย่ารีบร้อนตัดสินใจเรื่องสำคัญ … มันไปหยุดที่คำเดี่ยว ๆ สีดำ “ผอมลง”


.

แม้นวนิยายคลาสิกเล่มนี้จะถูกพูดถึงทั้งในแง่กลาง ๆ ทั้งดีและไม่ดีในเมืองนอก แต่สำหรับเราแล้ว THINNER ถือเป็นมิติใหม่แห่งวงการนวนิยายสยองขวัญอีกเรื่องที่น่าหยิบขึ้นมาอ่าน

.

สาปสยองยิปซี

.

ใครที่ชอบนวนิยายสยองขวัญที่ไม่ตึงเครียดจนเกินไป มีอารมณ์ขันยัดเข้าไปในบางฉาก ลุ้นตลอดเรื่องว่าจะแก้คำสาปได้หรือไม่ หักมุมในตอนท้ายนิด ๆ และเป็นแฟนคลับสำบัดสำนวนของ Stepen King อยู่แล้ว

.

ถูกต้องแล้วล่ะที่จะหยิบ THINNER สาปสยองยิปซี เล่มนี้ขึ้นมาพร้อมกับจิบชาและขนมหวานในวันพักผ่อนของคุณ

.


เพื่อนของคุณคือไอ้หมูสกปรก และเขาจะผอมตาย


.

แนะนำหนังสือ

ส า ป ส ย อ ง ยิ ป ซี (Thinner)
Stephen King (นามปากกา Richard Bachman)

แพรวนิยายแปลในเครือแพรวสำนักพิมพ์

.

สาปสยองยิปซี

.

เรื่องสุดสยองชวนขนลุกที่อ่านแล้วอาจนอนไม่หลับ บิลลี่ เป็นทนายความที่ขับรถชนกลุ่มยิปซีเร่ร่อนเสียชีวิต ด้วยอิทธิพลจากหน้าที่การงานเขาจึงรอดคุก แต่ไม่อาจรอดความแค้นของชาวยิปซี

พ่อของหญิงที่ถูกชนตายสาปเขาให้ค่อย ๆ ผอมลงเรื่อย ๆ จนตาย เมื่อบิลลี่รู้ตัวว่าถูกสาปก็พยายามต่อรองกับชายชาวยิปซี ขอวิธีแก้คำสาป แต่ชายชาวยิปซีบอกว่าคำสาปลบล้างไม่ได้ ทำได้แค่ส่งต่อเท่านั้น

.

คลิกเพื่อสั่งซื้อหนังสือ

.

pimnichakan