การศึกษา ทุนการศึกษา ปู ไปรยา เยาวชน

นางฟ้าใจบุญ!! “ปู ไปรยา” ร่วมส่งต่อการศึกษาถึงเยาวชนรุ่นใหม่

Home / Book News / นางฟ้าใจบุญ!! “ปู ไปรยา” ร่วมส่งต่อการศึกษาถึงเยาวชนรุ่นใหม่

          เป็นอีกหนึ่งสาวสวยที่รักในการทำประโยชน์เพื่อสังคมอย่างแท้จริง สำหรับ “ปู ไปรยา” ที่นอกจากจะได้รับฉายาว่าเป็น “นางฟ้าของผู้ลี้ภัย UNHCR” กับโครงการ Namjai for Refugees ของ UNHCR เพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยจากต่างแดนที่ต้องสูญเสียคนในครอบครัว สูญเสียทุกอย่างในชีวิตที่เคยมี ล่าสุด สาวสวยใจบุญคนนี้ยังร่วมส่งต่อการให้ที่ยิ่งใหญ่นั่นคือ “การศึกษา” อีกด้วย

          โดยจะสนับสนุนการศึกษาให้กับเยาวชนที่ยังขาดโอกาส ทั้งยังรับอุปการะจนกว่าจะจบการศึกษาในระดับที่สูงที่สุด และจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดอย่างเต็มที่ ซึ่งสาวปูได้โพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า

          การให้ที่ยิ่งใหญ่ของปู คือการให้ “การศึกษา”

          เป็นปณิธานของปู ที่ตั้งใจทำด้วยจิตใจเพื่อเผื่อแผ่ผู้อื่น และยึดถือสนับสนุนด้านการศึกษากับมูลนิธิต่างๆ ตลอดมาแต่ก็ยังมีเด็กอีกหลายๆ คนที่ไม่ได้เรียนหนังสือ หรือไม่ได้ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นเพราะทางครอบครัวขาดทุนทรัพย์ด้วยสาเหตุและปัจจัยต่างกันไป ในวันนี้ปูจึงอยากสนับสนุนทุนการศึกษา อุปการะเด็ก ที่อยากเรียนแต่ขาดทุนทรัพย์ ตั้งแต่อายุ 12-15 ปี ปูจะช่วยเหลือด้านความเป็นอยู่ สุขภาพอนามัย และค่าเล่าเรียนจนจบการศึกษาระดับชั้นที่สูงที่สุดที่เด็กสามารถเรียนได้ ในปี 2560 นี้ รับอุปการะ 2คน

          เพื่อเด็กจะสามารถเติบโตเป็นผู้ใหญ่ มีอาชีพ และดำเนินชีวิตก้าวหน้าด้วยตัวเองถ้าเขามีการศึกษาและสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พี่ปู ขอให้น้องๆ ที่สนใจสมัครขอรับทุนการศึกษา เขียนจดหมายหาพี่ปู บอกเล่าเรื่องราวของน้องๆ และตอบคำถามของพี่ปู 2 ข้อ ดังนี้ ‎1.ถ้าน้องๆ ได้ทุนการศึกษานี้ จะนำการศึกษาที่ได้มาทำอะไร ‎2.น้องๆ จะนำการศึกษาและความรู้จากทุนนี้เพื่อนำมาสร้างประโยชน์ให้ประเทศชาติได้อย่างไร

ส่งมาที่ : พี่ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก

320/159-160 อาคารลุมพินีปาร์ค A

ถนน รัตนาธิเบศร์ ต.บางกะสอ

อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

          This year I’ve started a scholarship for two children in Thailand to support their education as far as they are willing to go. All it takes is answering the two questions above. I wish you all the best of luck and may you be able to achieve the dreams you hope to with the support of your country.

          เห็นแบบนี้แล้วก็อดชื่นใจแทนเยาวชนรุ่นใหม่ไม่ได้ เพราะถึงแม้สาวปูจะคิวแน่นขนาดไหนก็ยังใส่ใจเรื่องการศึกษาของเยาวชนรุ่นใหม่แถมยังทุ่มสุดตัว ไหนจะโครงการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยที่ทำมาหลายปีอีก ทั้งสวยทั้งใจบุญขนาดนี้ ก็ขอให้สาวปูสมหวังในทุกๆ เรื่องทั้งเรื่องงาน โดยเฉพาะเรื่องความรัก…

 

รูปภาพจาก : IG@prayalundberg