การ์ตูน ญี่ปุ่น ฑูตวัฒนธรรม วันพีช โอลิมปิก 2020

“วันพีช” อีกหนึ่งฑูตวัฒนธรรมในกีฬาโอลิมปิก 2020

Home / Book News / “วันพีช” อีกหนึ่งฑูตวัฒนธรรมในกีฬาโอลิมปิก 2020

          ถือเป็นเรื่องที่สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อย ที่ก่อนหน้านี้ประเทศญี่ปุ่นได้มีการประกาศแต่งตั้งให้ “โดราเอมอน” เป็นทูตพิเศษในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ดังนั้น ทำให้แฟนกีฬาจากทั่วทุกมุมโลกต่างก็จับจ้องว่า ประเทศญี่ปุ่นจะเป็นเจ้าภาพได้น่าประทับใจมากน้อยแค่ไหน

          การที่ประเทศญี่ปุ่นเลือกใช้ “โดราเอมอน” ตัวการ์ตูนชื่อดังสุดคลาสสิก เป็นทูตพิเศษประจำการแข่งขัน ซึ่งถูกเลือกมาตั้งแต่ต้นปี ถือเป็นเรื่องที่น่าทึ่งกับการ์ตูนที่เข้ามามีบทบาทสำคัญระดับโลก หากย้อนกลับไปในการแข่งขันหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา ประเทศญี่ปุ่นมีความพยายามมาอย่างมากในการเป็นเจ้าภาพจัดโอลิมปิก โดยยื่นเสนอตัวมาแล้ว 3 ครั้ง

          และเมื่อไม่นานมานี้ ก็ได้มีข่าวแว่วออกมาว่าในปี 2020 มีการประกาศว่าจะนำคาแรคเตอร์ของการ์ตูนชื่อดังอย่าง “วันพีช” มาเป็น 1 ในฑูตวัฒนธรรมด้วย วันพีชเป็นการ์ตูนที่ได้รับการตีพิมพ์ที่สุดในโลก โดยตีพิมพ์ไปมากกว่า 320 ล้านเล่มทั่วโลก เป็นเรื่องราวในยุคของโจรสลัดและฝ่ายทหารเรือ เพื่อค้นหาสมบัติที่เรียกว่า “วันพีช” จุดเด่นของเรื่องนี้อยู่ที่การที่ผู้วาดได้สร้างสรรค์ความฝันซึ่งต้องการผจญภัยพร้อมกับเหล่ามิตรแท้ในวัยเด็กของหลายๆ คนได้อย่างมีเสน่ห์ โดยระหว่างการผจญภัย ลูฟี่และผองเพื่อนต้องเจออุปสรรคในการพิสูจน์เพื่อนแท้มากมาย รวมทั้งได้เรียนรู้เรื่องราวและตำนานของบุคคลต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในเนื้อเรื่อง

          เห็นอย่างนี้แล้วก็ไม่แปลกใจเลยว่า ถ้าหากการ์ตูน “วันพีช” ได้รับการเสนอชื่อจริงๆ ก็คงจะช่วยสร้างสีสันและสร้างความประทับใจให้กับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2020 ได้อย่างถล่มทลาย แต่ก็ต้องมารอดูว่าข้อมูลที่มีการประกาศออกมานั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่…

 

รูปภาพจาก : cartoon.mthai, pantip, propholic