การ์ตูน จิบิ มารุโกะจัง ซากุระ โมโมโกะ นัดวาดการ์ตูน มารุโกะ

มะเร็งเต้านมคร่าชีวิต! ‘ซากุระ โมโมโกะ’ นักสร้างสรรค์การ์ตูน ‘จิบิ มารุโกะจัง’

Home / Book News / มะเร็งเต้านมคร่าชีวิต! ‘ซากุระ โมโมโกะ’ นักสร้างสรรค์การ์ตูน ‘จิบิ มารุโกะจัง’

วงการการ์ตูนเศร้า! ต่างร่วมอาลัยกับการจากไปของนักสร้างสรรค์การ์ตูนชื่อดัง

          เป็นอีกหนึ่งข่าวที่น่าเศร้าของวงการอนิเมะกับการจากไปของ ‘ซากุระ โมโมโกะ’ ผู้ให้กำเนิดการ์ตูนชื่อดังอย่าง ‘จิบิ มารุโกะจัง’ โดยอาจารย์เสียชีวิตด้วยโรค ‘มะเร็งเต้านม’ ด้วยวัย 53 ปี

          สำหรับการ์ตูนเรื่อง ‘หนูน้อยจอมซ่า มารุโกะจัง’ หรือ ‘หนูน้อยจอมฮา..มารูโกะจัง’ (ちびまる子ちゃん จิบิ มารุโกะจัง) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น ที่สร้างสรรค์จากอาจารย์โมโมโกะ ซากุระ ตีพิมพ์ในประเทศญี่ปุ่นโดยสำนักพิมพ์ ชูเอชะ (Shueisha)

          ‘จิบิ มารุโกะจัง’ เป็นการ์ตูนเด็กที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับชีวิตประจำวันของ มารุโกะจัง ตัวเอกของเรื่องและคนรอบๆ ข้างของเธอ ที่มีความคิดแปลกๆ แตกต่างกัน โดยเป็นการ์ตูนเป็นที่นิยมในประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก ทำให้มีทั้งมังงะ, อะนิเมะ และภาพยนตร์การ์ตูนออกมาให้ได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง แถมมีไอเทมและของเล่นมากมายที่สร้างมาจากการ์ตูนเรื่องนี้ ในส่วนของประเทศไทยนั้นมีการนำ ‘จิบิ มารุโกะจัง’ มาออกอากาศในประเทศไทยทางช่อง 3 เมื่อปี 2541 และหยุดไปในปี 2554 หลังจากนั้นทางช่อง ทรู สปาร์ค ก็ได้นำกลับมาออกอากาศใหม่อีกครั้ง ในเวอร์ชั่นของปี 2538 และก็แน่นอนว่าการ์ตูนได้รับความนิยมจากเด็กๆ เป็นอย่างดี

          ‘ซากุระ โมโมโกะ’ เริ่มเขียนการ์ตูนหรือมังงะ ตั้งแต่ปี 2527 โดยระหว่างปี 2529 – 2539 ได้เขียนมังงะเรื่องที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดของตนเอง คือ จิบิ มารุโกะ หรือ หนูน้อยจอมซ่า มารุโกะจัง จนได้รับความนิยมอย่างยิ่ง ทำให้มีการทำเป็นอะนิเมะ ภาพยนตร์การ์ตูน รวมถึงละครโทรทัศน์ด้วย

ที่มา : lineblog.me