Books Are My Bag กิจกรรมส่งเริมการอ่าน ร้านหนังสืออิสระ วงการสื่อสิ่งพิมพ์ วงการหนังสือ อังกฤษ

Books Are My Bag แคมเปญสุดแนวของคนรักหนังสือ

Home / Book News / Books Are My Bag แคมเปญสุดแนวของคนรักหนังสือ

          Books Are My Bag คือกิจกรรมรณรงค์ระดับประเทศ ที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองให้กับร้านหนังสือ ทั้งร้านลูกโซ่และร้านอิสระในประเทศอังกฤษ โดยการทำงานร่วมกันระหว่างผู้จัดพิมพ์ ร้านหนังสือ และนักเขียน ถือเป็นกิจกรรมส่งเสริมร้านหนังสือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

          เชื่อว่านักอ่านหลายๆ คนเรียกย่อมชื่นชอบการอ่านหนังสือที่มีเนื้อหาดี พร้อมกับบรรยากาศสบายๆ แล้วก็ใจกว้างพอที่จะยินดีเปิดโอกาสพิจารณาผลงานของนักเขียนหน้าใหม่โดยการอ่านหนังสือของพวกเขา แต่ในความเป็นจริงแล้ว 56% ของการตัดสินใจซื้อหนังสือล้วนเกิดขึ้นจากความต้องการของนักอ่าน คนทำหนังสือจึงไม่สามารถบังคับอะไรได้ แต่จะมีวิธีไหนที่จะทำให้ผู้บริโภคซื้อหนังสือและให้ความสนใจเรื่องการอ่านล่ะ? ด้วยเหตุผลที่ว่ามานี้ จึงทำให้เกิด Books Are My Bag ขึ้นมา และจัดต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลากว่า 5 ปีแล้ว

          จะเห็นได้ว่าในต่างประเทศค่อนข้างให้ความสำคัญเรื่องการอ่านหนังสืออย่างมาก เพราะแต่ละฝ่ายต่างออกมาประชาสัมพันธ์กิจกรรมนี้กันอย่างคึกคัก ที่สำคัญ นักอ่านจากทั่วสารทิศยังให้ความสนใจและเข้าร่วมกิจกกรมนี้จนมีกระแสที่ดีเกินคาด

          เห็นอย่างนี้แล้ว คนในแวดวงหนังสือ รัฐบาล รวมถึงประชาชนตัวเล็กๆ อย่างเรา จึงจำเป็นต้องตระหนักว่า ถ้าหากไม่เกิดการรณรงค์ ส่งเสริม หรือลงมือทำ อนาคตของร้านหนังสือในประเทศเราอาจจะยิ่งลดน้อยถอยลงไป อย่าปล่อยให้อุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์และสังคมการอ่านต้องอยู่ในภาวะเช่นนี้อีกเลย…

 

รูปภาพจาก : pinterest.co.uk