Springbooks ความสัมพันธ์ ตระกูลพุทธรักษา นาซ่า น้ำตา สปริงบุ๊คส์ หนังสือ อกหัก อิสญะ เศร้า

คนจะไปก็ต้องไป.. เพราะต่อให้เป็น นาซ่าก็พาเธอกลับมาไม่ได้ โดย อิสญะ

Home / สารพันหนังสือ / คนจะไปก็ต้องไป.. เพราะต่อให้เป็น นาซ่าก็พาเธอกลับมาไม่ได้ โดย อิสญะ

คนจะไปก็ต้องไป.. เพราะต่อให้เป็น นาซ่าก็พาเธอกลับมาไม่ได้ โดย อิสญะ

นาซ่าก็พาเธอกลับมาไม่ได้ : ในขณะที่โลกส่งคนไปสำรวจดวงดาว กี่ร้อยพันเรื่องราวกลับมาพร้อมกระสวยอวกาศ  เป็นไปได้ไหมว่า ในวัตถุรูปร่างประหลาดของนาซ่า จะพาบางคนที่หายไปกลับมา

ใครบางคน.. ที่หายไปจากความสัมพันธ์ 

นี่คือที่มาของ “ นาซ่า ..ก็พาเธอกลับมาไม่ได้ ” หนึ่งในหนังสือประจำตัวผู้พิการทางความรัก ที่กลับมาอ่านอีกกี่ที ก็เรียกน้ำตาได้ทุกรอบ ทำคนอื่นสะอื้นไปแล้ว วันนี้เราจะมาคุยกับ “ อิสญะ ”  ถึงที่มาที่ไปว่า .. ทำไม นาซ่า ถึงมาข้องเกี่ยวกับเรื่องหัวใจได้?

 


นาซ่าก็พาเธอกลับมาไม่ได้

อิสญะ และ นาซ่าของเขา

อิสญะ ตระกูลพุทธรักษา หรือ “ อิส ” (อ่านว่า อิฐ) หนุ่มวัย 22 นักศึกษาสาขาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ มหาวิทยาลัยรังสิต บอกเล่าถึงที่มาที่ไปของ “ นาซ่า ..ก็พาเธอกลับมาไม่ได้ 

ตั้งใจจะทำเป็นเพจที่เอาไว้ระบายความรู้สึกส่วนตัวล้วน ๆ ด้วยความที่เราเรียนภาพยนตร์ บวกกับชอบเขียนบท เราก็อยากเขียนพล็อตสั้นๆจากความรู้สึกของเราลงไปเก็บไว้ในนั้นด้วย เราก็เขียนของเราไปเรื่อย บางวันไม่ได้รู้สึกอะไรก็ไม่เขียน เขียนไปเขียนมา อ้าว คนถูกใจเพจเราเยอะขนาดนี้เลยเหรอ เห้ย ดีใจที่คนชอบนะ เราอยากขอบคุณพวกเขาทุกคนมาก ที่คอยรับฟังเรามาเสมอ ตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้

องค์การนาซ่า มาข้องเกี่ยวกับ ความรัก ที่ไม่สมประกอบนี่ได้ยังไง?

ตอนนั้นเป็นช่วงเวลาที่เลิกกับแฟนเก่าได้ไม่นาน แล้วเราก็กำลังเลื่อนดูรูปใน Tumblr อยู่ แล้วบังเอิญเลื่อนไปเจอโลโก้นาซ่า เราก็คิดเล่น ๆ ว่าไอ้องค์การที่ส่งมนุษย์โลกไปดวงดาวต่าง ๆ ได้ แล้วพากลับมาบนโลกอย่างปลอดภัย นี่จะพาแฟนเก่าเรากลับมาได้บ้างไหม คำตอบในใจตอนนั้นคือยังไงก็ไม่ได้หรอก จะไปได้ได้ยังไงเล่า สรุปเลยเป็น “ น า ซ่ า ..ก็พาเธอกลับมาไม่ได้” อย่างที่เห็นทุกวันนี้

นาซ่าก็พาเธอกลับมาไม่ได้

หนังสือเศร้า .. คนเขียนต้องเศร้า?

เขียนหนังสือเศร้า ๆ ซึ้ง ๆ ได้แบบนี้ แอบร้องไห้ไปเขียนไปหรือเปล่า?

จริง ๆ เราเป็นคนไม่ชอบร้องไห้ เราแค่เขียนไปตามความรู้สึก และความรู้สึกในทุกตัวอักษร มันคือความรู้สึกของเราจริง ๆ

เขียนเรื่องให้คน หัวเราะ หรือ ร้องไห้ ยากกว่ากัน?

ร้องไห้ (มั้ง) ครับ เพราะเราเล่นมุกทีไร ก็แป้กตลอดเลย แต่เอาจริง ๆ เราว่าอยู่ที่มุมมองของคนอ่านด้วยนะ อย่างหนังสือเรา ถ้าได้ไปอ่านตอนอกหัก ก็คงจะเศร้า แต่ถ้าเราผ่านเรื่องราวพวกนั้นมาได้แล้ว แล้วผ่านมาอ่าน มันก็คงจะกลายเป็นเรื่องขำ ๆ ไปเสียมากกว่า

ทำไมต้องเป็น รักที่ไม่สมหวัง?

เพราะตอนนี้เรายังเด็กเกินไปที่จะสมหวังในความรักมั้ง 5555 ถึงจะเคยสมหวัง แต่สุดท้ายเราก็รักษาเขาไว้ไม่ได้ เลยกลายเป็นไม่สมหวังเหมือนเดิมอยู่ดี

นาซ่าก็พาเธอกลับมาไม่ได้

เรื่องที่เศร้าที่สุดในความสัมพันธ์ สำหรับตัวเองคืออะไร?

เราว่าเศร้าที่สุดสำหรับเรา คือตอนที่เราไปแอบรักเพื่อนตัวเอง เขาบอกให้เรารอ และเราก็รอ รอเขามาตลอด  มันเป็นครั้งแรก ครั้งเดียว และครั้งสุดท้าย ที่เราลือกจะรักเพื่อนตัวเอง เราไม่เคยคิดว่าตัวเองคิดผิดที่ไปรักเขานะ ถึงย้อนกลับไปได้ยังไงก็จะรักเขาเหมือนเดิมอยู่ดี มันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด ..แต่ก็เศร้าที่สุดในความสัมพันธ์ที่เคยมีมาทั้งหมดเหมือนกัน

ปลอบใจตัวเองยังไงเวลาที่เศร้า?

น่าจะเป็นการเขียนระบายลงเพจมั้งครับ หรือไม่ก็ลงทวิตเตอร์ พอเราเขียนแล้วมีคนแชร์ หรือคอมเม้นท์ มันทำให้เรารู้สึกดีขึ้น เหมือนกับมีคนที่เข้าใจเรา และทำให้เรารู้ว่าเราไม่ใช่คนเดียวนะเว้ย ที่กำลังเจ็บปวด (อย่างน้อยเราก็ไม่ได้เจ็บปวดอยู่คนเดียว)

นาซ่าก็พาเธอกลับมาไม่ได้

1 ประโยคที่บอกความเป็น นาซ่าก็พาเธอกลับมาไม่ได้?

น า ซ่ า  ..ก็พาเธอกลับมาไม่ได้

ผลงานตอนนี้ และต่อไปภายภาคหน้า

ตอนนี้มีหนังสือเล่มนี้ขายตามร้านหนังสือทั่วไป ราคา 195 บาท ส่วนเร็ว ๆ นี้ก็กำลังจะออกหนังสือ เป็นเล่มรวมกับพี่นักเขียนคนอื่นๆ ชื่อหนังสือ “ชีวิตมันก็แบบนี้แหละ” ส่วนวันที่ยังไม่แน่ใจ แล้วก็สุดท้ายเล่มเดี่ยวเล่มสอง อาจจะได้อ่านกันปลาย ๆ ตุลาคม ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะครับ


เศร้าแค่ไหนขอให้คิดไว้เสมอว่า … “ เราก็ไม่ได้เจ็บปวดอยู่คนเดียว ”  เจ็บปวดไปพร้อม ๆ กัน กับหนังสือ “ น า ซ่ า ..ก็พาเธอกลับมาไม่ได้เล่มนี้… คลิกเพื่อสั่งซื้อ

นาซ่าก็พาเธอกลับมาไม่ได้

ติดตามผลงานของ อิสญะ ได้ที่

FACEBOOK FANPAGE  นาซ่าก็พาเธอกลับมาไม่ได้ (คลิก) และ TWITTER @nccastore 


แหล่งเรื่องน่ารู้ที่รวบรวมสาระครบรส ทั้งข่าวสารวงการหนังสือ, งานหนังสือ, เทคนิคการอ่าน, หนังสือใหม่, หนังสือแนะนำ รีวิวหนังสือ และ อื่น ๆ อีกมากมาย มีให้อ่านกันฟรี ๆ ที่นี่ BOOK.MTHAI