การลงทุน การอ่านหนังสือ ชญาภา ไตรสารศรี นิยาย หัวใจและไกปืน เบเบย์ ไลฟ์สไตล์

เงินทองและเรื่องต้องสาป หนังสือที่รักของ ‘เบเบย์-ชญาภา ไตรสารศรี’

Home / สารพันหนังสือ / เงินทองและเรื่องต้องสาป หนังสือที่รักของ ‘เบเบย์-ชญาภา ไตรสารศรี’

          หน้าสวยๆ ที่เห็นผ่านจอโทรทัศน์ในซีรีส์เรื่อง หัวใจและไกปืน ทางช่อง MONO29 ของ ‘เบเบย์-ชญาภา ไตรสารศรี’ ไม่น่าเชื่อเหมือนกันว่า เบื้องลึกเบื้องหลังการอ่านหนังสือของเธอจะไม่ธรรมดา เพราะนอกจากเรื่องแต่งทั่วไปแล้ว หนังสือที่เธอชื่นชอบอีกประเภทหนึ่งคือ ธุรกิจและการลงทุน เนื้อหาพวกนี้น่าจะหนักเกินไปสำหรับผู้หญิงรูปร่างบอบบางอย่างเบเบย์

          หลังจากเมื่อคุยกับเธอเชิงลึกแล้ว เธอบอกว่า รับมือไหว สบายมาก ชักสนใจในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ของเธอแล้วสิ ไปติดตามกันเลยดีกว่าว่า จะเป็นเงิน เป็นทอง แค่ไหน

          นิยายก็ได้ การลงทุนก็ดี
          จริงๆ ชอบอ่านนวนิยายเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่มีหลังๆ นี้ชอบอ่านเรื่องการลงทุนมากขึ้น ส่วนตัวแล้วเป็นคนที่มีความชอบในเรื่องของธุรกิจและการลงทุน เพราะมีความใฝ่ฝันว่า อยากเป็นเจ้าของธุรกิจหรือประกอบกิจการด้วยตัวเอง ทำให้เราต้องตั้งต้นจากการอ่านหนังสือตรงนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างการเก็บออม ทำรายรับรายจ่ายก็ต้องรู้ รวมไปถึงเรื่องใหญ่ๆ อย่างตัวเลข ภาษี ลงทุนอย่างไรให้คุ้มค่า ซึ่งนี่น่าจะเป็นใบเบิกทางให้กับเบเบย์เริ่มต้นธุรกิจได้อย่างสวยงาม

          อ่านสบายไปจนถึงหนัก
          หลายคนมองว่า การลงทุนเป็นเรื่องเข้าใจยาก ดูหนักหนา และไม่น่าเข้ากันได้กับผู้หญิงอย่างเบเบย์ แต่ถ้าลองเปิดใจจะรู้ว่า มีมุมให้น่าค้นหาเยอะมาก หากคิดที่อยากจะอ่านหนังสือแนวนี้ เอาจริงๆ ไม่จำเป็นต้องเลือกจากเนื้อหายาก เอาเล่มที่อ่านง่ายแบบสบายๆ ก่อนในตอนเริ่มต้น อย่างการ์ตูนและภาพที่ย่อยเรื่องให้เข้ากับความคิดเราก็ได้ ซึ่งเบเบย์ก็ทำแบบนั้น แล้วค่อยไล่สเต็ปไปจนถึงบทความ เนื้อความที่มีตัวอักษรเยอะ หรือตัวเท็กซ์ที่ยากขึ้น การทำแบบนี้จะช่วยไล่เรียงลำดับความเข้าใจให้เราเข้าถึงเนื้อหาเหล่านั้นมากขึ้น

          หนังสือเล่มที่รัก
          หนังสือที่จะแนะนำในวันนี้ ขอเป็นนิยายที่อ่านอยู่บ่อยๆ ซึ่งเล่มนี้ยอมรับว่า อ่านบ่อยถึงบ่อยมากประมาณ 7-8 รอบเห็นจะได้ ไม่รู้ว่าติดใจอะไรเล่มนี้ สงสัยโดนมนต์สะกด หลงไปในคำสาปเหมือนชื่อเรื่องกับ มนตร์อัปสรา ที่มีความรักท่ามกลางเงื่อนงำของคำสาป และเรื่องราวที่จะต้องไขปริศนา เล่มนี้เบเบย์อ่านตั้งแต่ม. 5 จนถึงวันนี้ถ้านึกถึงก็ยังหยิบมาอ่านทุกครั้ง เบเบย์คิดว่าผู้เขียนวางกลการเขียนได้ค่อนข้างแยบยลมาก หลายคนที่ชอบอ่านนิยาย ห้ามพลาดเล่มนี้เลย

          หนังสือคือหน้าต่างเปิดโลก
          เคยได้ยินคำว่า ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ ไหม หนังสือก็เป็นเหมือนดวงตาเช่นเดียวกัน คอยเป็นหน้าต่างให้เราได้เปิดเข้าไปค้นพบโลกอีกใบที่เราอาจเคยเจอมาก่อนหน้านี้ หรือไม่เคยสัมผัสเลยก็ได้ ไม่แปลกที่หลายคนจะอ่านหนังสือเล่มเดืมวนไปวนมาซ้ำหลายรอบ เบเบย์ก็ยังเคยอ่าน เพราะมันสนุก เร้าใจ และชวนให้เราติดกับอยู่ตลอดเวลา ยิ่งเปิดอ่านอีกกี่รอบ ก็จะยิ่งได้ความรู้สึกที่แตกต่างจากเดิม เบเบย์ว่านี่เป็นเสน่ห์ของหนังสือที่ทำให้คนหลายคนหลงใหล

          เราก็หลงใหลไม่ต่างจากเบเบย์ ลองเปิดใจอ่านหนังสือยากหรือหนังสือที่ไม่เคยสัมผัสดู เพราะคุณอาจจะหลงรักโลกใบนั้นที่หนังสือบรรยายไว้แบบถอนตัวไม่ขึ้น เชื่อเราสิ…