ความท๙งจำ งานมหกรรมหนังสือ ที่คั่นหนังสือ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ที่คั่นหนังสือ “ความ ท๙ง จำ” ของที่ระลึกงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 22

Home / Book News / ที่คั่นหนังสือ “ความ ท๙ง จำ” ของที่ระลึกงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 22

          กำลังจะกลับมาอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง สำหรับงานมหกรรมหนังสือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี “งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 22 (BOOK EXPO THAILAND 2017)” ที่ครั้งนี้ยังคงจัดเต็มด้วยหนังสือมากมายจากหลากหลายสำนักพิมพ์ ที่พร้อมใจกันขนกองทัพหนังสือดีๆ มาเอาใจแฟนนักอ่าน

          นอกจากจะมีหนังสือจากสำนักพิมพ์ 389 ราย รวมทั้งสิ้น 939 บูธ บนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร มาให้หนอนหนังสือได้เลือกซื้อ สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (pubat) ยังจัดนิทรรศการ ความท๙งจำ นำเสนอพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผ่านหนังสือที่เกิดขึ้นในรัชสมัยของพระองค์กว่า 7 ทศวรรษ ดังพระบรมราโชวาทว่า “…หนังสือเป็นการสะสมความรู้ และทุกสิ่งทุกอย่างที่มนุษย์ได้สร้างมา ทำมา คิดมา แต่โบราณกาลจนทุกวันนี้ หนังสือจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ เป็นคล้ายๆ ธนาคารความรู้และเป็นออมสิน เป็นสิ่งที่จะทำให้มนุษย์ก้าวหน้าได้โดยแท้…”

          และไฮไลต์เด็ดอีกอย่างหนึ่งของงานนี้ก็คือ ที่คั่นหนังสือ “ความ ท๙ง จำ” ซึ่งจะจัดทำขึ้นเพื่อเป็นของที่ระลึกภายในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 22 โดยที่คั่นหนังสือจะเป็นสัญลักษณ์ความท๙งจำที่เกี่ยวข้องกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มี 2 รุ่น คือ รุ่นไม้ และรุ่นโลหะ (รวม 6 แบบ รุ่นไม้ 3 แบบ รุ่นโลหะ 3 แบบ) เปิดจำหน่ายในราคาชิ้นละ 99 บาทเท่ากัน รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้โรงพยาบาลศิริราช

          มาร่วมกันสร้างสังคมอุดมความรู้ด้วยสาระมากมายภายในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 22 และร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งในตอนนี้งานก็ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 18 – 29 ตุลาคม 2560 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เชื่อเหลือเกินว่า งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 22 นี้ จะทำให้เรารู้สึกอิ่มเอมใจไปกับภาพความทรงจำแห่งความสุขที่ประชาชนชาวไทยไม่เคยลืม…

รูปภาพจาก : Facebook Piti Dui และ BooK Thai