กลางใจราษฎร์ กษัตริย์ ก้อง สหรัถ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ธ สถิตกลางใจราษฎร์ กษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ของประชาชน “ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา”

Home / สารพันหนังสือ / ธ สถิตกลางใจราษฎร์ กษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ของประชาชน “ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา”

          ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปี ก็ไม่มีสิ่งไหนสามารถทำลายเสน่ห์ ความหล่อ และมาดที่ดูอบอุ่นของ ก้อง-สหรัถ สังคปรีชาไปได้เลย จะร้องเพลง เล่นดนตรี หรือแม้แต่แสดงละคร ก็ทำให้สาวน้อยสาวใหญ่ตกหลุมรักกันเป็นแถว หากใครได้รู้ว่ากิจกรรมยามว่างของชายหนุ่มสุดอบอุ่นคนนี้ชอบทำอะไร รับรองว่าจะรู้สึกยิ่งกว่าตกหลุมรักเสียอีก เพราะหนุ่มสุดอบอุ่นคนนี้ชอบอ่านหนังสือและเก็บสะสมหนังสือเอามากๆ โดยเฉพาะหนังสือที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แถมยังชื่นชมในพระบารมีและพระอัจฉริยภาพของพระองค์ท่านอย่างเห็นได้ชัด เชื่อเลยว่าหนุ่มสุดอบอุ่นคนนี้ก็รักพระองค์ท่านเหมือนกับประชาชนทุกๆ คน

จากความชอบ กลายเป็นความทรงจำที่มีคุณค่า

          ผมเป็นคนชอบอ่านหนังสืออยู่แล้ว เป็นคนที่ชอบซื้อมาสะสมด้วย คือถ้าชอบเล่มไหนมากเป็นพิเศษจะซื้อเก็บไว้ โดยเฉพาะหนังสือที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่ 9 ผมซื้อเก็บไว้หลายเล่มมากๆ แต่เล่มที่ผมประทับใจมากที่สุดคือเล่มที่มีชื่อว่า กลางใจราษฎร์ : หกทศวรรษแห่งการทรงงาน”

          หนังสือ กลางใจราษฎร์ : หกทศวรรษแห่งการทรงงาน เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยที่เนื้อหาภายในเล่มจะบอกเล่าโครงการต่างๆ ที่พระองค์ท่านได้ทำเอาไว้ครับ

ภูมิใจในความยิ่งใหญ่และเสียสละ

          ผมว่าหนังสือเล่มนี้มีคุณค่ามากนะ ยิ่งวันนี้ยิ่งมีค่ามากขึ้นไปอีก ทุกครั้งที่ผมเปิดดู ผมสัมผัสได้ถึงความรักและความเมตตาที่พระองค์ท่านมีต่อประชาชน ท่านยอมเหนื่อยเพื่อราษฎรทุกแห่งหน ทำเพื่อลูกๆ ของพระองค์ท่านอย่างแท้จริง ทุกครั้งที่ผมเปิดหนังสือเล่มนี้หรือแม้เพียงแค่หยิบขึ้นมาดู ผมรู้สึกภูมิใจนะ ผมปลื้มใจทุกครั้งเลย พระองค์ทรงเป็นกษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ของประชาชน (ยิ้ม) หากใครได้อ่านหนังสือเล่มนี้ ผมว่าพวกเขาก็คงหลงรักพระองค์ท่านมากขึ้นจากที่รักมากๆ อยู่แล้ว

          ความยิ่งใหญ่ที่เปี่ยมล้นไปด้วยพระเมตตาของพระองค์ท่าน จะยังคงอยู่ในหัวใจของประชาชนชาวไทยตลอดไป…

 

รูปภาพจาก : Facebook Kong Saharat Fanpage