Librarista คนรักหนังสือ ร้านกาแฟ ห้องสมุด เชียงใหม่

Librarista กาแฟห้องสมุดสุดชิลล์ พื้นที่เล็กๆ ของคนรักหนังสือ

Home / Book Corner / Librarista กาแฟห้องสมุดสุดชิลล์ พื้นที่เล็กๆ ของคนรักหนังสือ

          คงจะมีเหตุผลมากมายนับร้อยพัน ที่คนส่วนใหญ่ชอบใช้เวลาว่างไปนั่งชิลล์ๆ อยู่ที่ร้านกาแฟ ไปจิบกาแฟบ้าง ไปทานเบเกอรี่บ้าง ไปเล่นอินเทอร์เน็ตบ้าง หรือแม้แต่นั่งพูดคุยกับคนที่เราสบายใจ แล้วถ้าบางคนอยากไปนั่งอ่านหนังสือล่ะ? แต่จะมีสักกี่ร้านที่จะเลือกทำร้านกาแฟที่มีห้องสมุดอยู่ในนั้นด้วย หากลองนึกภาพตามคงเป็นเรื่องไม่น่าเชื่อว่า “ห้องสมุด” กับ “ร้านกาแฟ” จะมาบรรจบกันได้อย่างไร

          มีร้านกาแฟอยู่ร้านหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ขอเติมเต็มพื้นที่ความสุขให้กับคนที่ชอบอ่านหนังสือ ด้วยการยกเอาห้องสมุดขนาดย่อมมาไว้ในร้าน ซึ่งร้านนี้มีชื่อสุดเก๋ว่า Librarista” โดยมีที่มาจากการนำคำภาษาอังกฤษ 2 คำมารวมกัน นั่นคือคำว่า Library และ Barista

          แถมร้านนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องบรรยากาศดีสุดๆ อีกด้วย เพราะตั้งแต่ที่เดินก้าวเข้ามาในร้านจะได้พบกับการตกแต่งสวนหน้าร้านที่ดูสบายตาและน่ารักมากๆ เพราะมีตุ๊กตารูปปั้นของสัตว์ตัวน้อยมาคอยต้อนรับ บริเวณด้านหน้ามีพื้นที่ให้บริการเยอะพอสมควร เรียกคะแนนคนที่ชอบถ่ายรูปได้อย่างแน่นอน ส่วนด้านในของร้านก็ให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง แต่ถ้าใครอยากหามุมสงบต้องขึ้นไปด้านบน เมื่อขึ้นมาแล้วก็จะได้พบกับหนังสือมากมายหลายร้อยเล่ม รอให้ความสุขกับคนที่ชอบอ่านหนังสือ ซึ่งมุมห้องสมุดถือเป็นไฮไลท์เด็ดของร้านนี้ โดยสามารถเอาเครื่องดื่มและขนมเข้ามาทานได้ด้วย แถมหนังสือภายในร้านยังมีให้เลือกอ่านหลายประเภท หากใครจะยืมกลับไปอ่านต่อก็ไม่ว่ากัน เอาใจนักอ่านอย่างแรงเลยทีเดียว ถ้าอ่านหนังสือจนจบแล้ว ลองออกไปพักสายตาที่บริเวณสระน้ำขนาดย่อม ที่ทางร้านตั้งใจทำเพื่อให้ลูกค้าได้พักผ่อนและรู้สึกเย็นสบาย บอกได้เลยว่า มุมนี้สามารถนั่งได้ทั้งวันไม่มีเบื่อเลยล่ะ

          มาถึงร้านกาแฟห้องสมุดทั้งที ก็ต้องสั่งเครื่องดื่มและเบเกอรี่ที่ขึ้นชื่อของร้าน ขอเริ่มต้นด้วยกาแฟสูตรเด็ดของร้านอย่าง Latte กลิ่นหอมของกาแฟทำให้หลายคนติดใจจนต้องหาโอกาสกลับมาให้ได้อีกครั้ง จะสั่งแบบร้อนก็ได้จะสั่งแบบเย็นก็ดี หรือจะสั่งเครื่องดื่มสมูทตี้เอาใจคนรักสุขภาพที่มีให้เลือกหลายเมนู ทั้ง Mix Berry Smoothie รสชาติเปรี้ยวนิดๆ เพราะมีส่วนผสมหลักเป็นลูกเบอร์รี่รวมหลายชนิด เป็นอีกเมนูยอดนิยมของสาวๆ หรือจะลอง Italian Soda เพิ่มความสดชื่นให้ร่างกายก็ได้

          แน่นอนว่าเมื่อมีเครื่องดื่มก็ต้องมีเบเกอรี่ไว้ทานควบคู่กันไป ที่สำคัญร้านนี้ยังทำสดใหม่ทุกวัน ขอเอาใจสาวกชาเขียวด้วย เค้กชาเขียว รสชาติกลมกล่อมนุ่มลิ้น เพิ่มสีสันด้วย เครปเค้กสีรุ้ง ที่เราสามารถเลือกซอสราดได้ตามใจชอบ และมาปิดท้ายกับ เค้ก Red velvet สีแดงเข้มชวนให้หลงใหล หน้าตาชวนหิวขนาดนี้เรื่องรสชาติคงไม่ต้องพูดถึง หวังว่าคงจะช่วยเติมอรรถรสในการอ่านหนังสือได้ดีไม่น้อย

          ร้าน Librarista ตั้งอยู่ที่ถนนนิมมานเหมินทร์ซอย 5 จังหวัดเชียงใหม่ ไม่ต้องกังวลเลยว่าจะหาร้านไม่เจอ เพราะมีเจ้าแมวเหมียวตัวใหญ่เต้นบัลเล่ย์เป็น Mascot คอยเรียกลูกค้าอยู่หน้าร้าน ใครมีโอกาสแวะมาเที่ยวเชียงใหม่ คงต้องหาเวลามาผ่อนคลายตัวเอง จะอ่านหนังสือ ถ่ายรูปเล่น หรือนั่งชิลล์ๆ หากเลือกที่นี่รับรองว่าคุ้มค่าสุดๆ

          ร้าน Librarista เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 น. – 21.00 น. หรือเข้าไปดูข้อมูลข่าวสารของร้าน ได้ที่ Facebook Library Coffee