BLINK TO SPEAK Cannes Lions 2018 Cannes Lions Award GRAND PRIX Stephen Hawking ความรู้ทั่วไป สารพันหนังสือ ไกด์บุ๊ค

BLINK TO SPEAK | มองตาก็รู้ใจ รางวัล Grand Prix งาน Cannes Lions 2018

Home / สารพันหนังสือ / BLINK TO SPEAK | มองตาก็รู้ใจ รางวัล Grand Prix งาน Cannes Lions 2018

BLINK TO SPEAK | มองตาก็รู้ใจ ผลงานรางวัล Grand Prix ในงาน Cannes Lions 2018

BLINK TO SPEAK | ประกาศรางวัลแล้วสำหรับ Cannes Lions 2018 แต่ที่สะดุดตา BOOK.MTHAI มากที่สุดเห็นจะเป็น ไกด์บุ๊คส์สอนการสื่อสารด้วยสายตา ผลงานชิ้นเดียวที่คว้ารางวัล GRAND PRIX ได้สำเร็จ

Cannes Lions เทศกาลงานครีเอทีฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ที่รวมตัวนักโฆษณาระดับแนวหน้าของโลกไว้ เพื่อแชร์ เทรนด์, ทริค และประสบการณ์ต่าง ๆ ในสายโฆษณาตลอดปีที่ผ่านมา ซึ่งในงานจะมีการมอบรางวัลที่เรียกว่า Cannes Lions Award ที่เหล่าเอเจนซี่และแบรนด์ต่าง ๆ นำมาประชันความสามารถกันอย่างดุเดือด

มองตาก็รู้ใจ

BLINK TO SPEAK ไกด์บุ๊คสอนการสื่อสารด้วยภาษาตา ถูกจัดทำขึ้นเพื่อผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง หรือ ALS ให้สามารถสื่อสารกับคนอื่นได้เพียงแค่ใช้ตา

BLINK TO SPEAK

ความรู้เพิ่มเติม | โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง หรือ ALS | โรคที่เกิดจากการเสื่อมของเซลล์ประสาทสั่งการ ทำให้ความสามารถในการนำคำสั่งผิดปกติ จึงก่อให้เกิดอาการผิดปกติของกล้ามเนื้อ ส่วนใหญ่พบมากในผู้สูงอายุ (60 หรือ 65 ปีขึ้นไป) และในเพศชายมากกว่าเพศหญิง โดยอาการอาจเริ่มต้นจากอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงบริเวณ แขน ขา หรือข้างใดข้างหนึ่งก่อน และอาจจะรุนแรงถึงไร้ความรู้สึกตัวใด ๆ แม้แต่การขับถ่ายในที่สุด

BLINK TO SPEAK

“Quiet people have the loudest minds” – Stephen Hawking

Stephen Hawking (สตีเฟน วิลเลียม ฮอว์กิง)  | นักฟิสิกส์ทฤษฎีและนักจักรวาลชื่อดังของโลกที่ป่วยเป็นโรค ALS เขาพูดและขยับตัวไม่ได้ ทำได้เพียงขยับนิ้วและกระพริบตา แต่ก็ยังสามารถสื่อสารกับโลกภายนอกได้ด้วยอุปกรณ์พิเศษที่สังเคราะห์เสียงพูดได้จากตัวอักษร

 

8 กระบวนท่าในการเคลื่อนไหวดวงตา

BLINK TO SPEAK

ไกด์บุ๊คสอนภาษาตาเล่มนี้ประกอบไปด้วย 8 กระบวนท่าในการเคลื่อนไหวดวงตา เพื่อสื่อสารข้อความที่ใช้บ่อย ๆ ในชีวิตประจำวัน ควรทำซ้ำหลาย ๆ รอบเพื่อสื่อข้อความที่ต้องการสื่อสารอย่างชัดเจน และควรทิ้งช่วงให้ดวงตาได้พักการเคลื่อนไหวบ้าง

ข้อความที่ใช้ในชีวิตประจำวัน

โดยท่าทางในการเคลื่อนไหวดวงตานั้นจะมีให้ฝึกฝนในตัวไกด์บุ๊คนี้ ตั้งแต่คำง่าย ๆ อย่าง ใช่, ไม่ใช่, ตกลง, ไม่ตกลง, ต้องการเคลื่อนย้ายที่, เจ็บป่วย, อยากนอน, หิว และคำต่าง ๆ ที่แบ่งเป็นหมวดหมู่อย่างชัดเจนและเข้าใจง่าย

BLINK TO SPEAK

BLINK TO SPEAK

 

รูปที่เรายกมาเป็นเพียงตัวอย่างส่วนหนึ่งเท่านั้น สำหรับใครที่สนใจศึกษา สามารถดาวน์โหลด ไกด์บุ๊คฉบับ eBook ได้ที่รูปภาพข้างล่างนี้ได้เลย

BLINK TO SPEAK


MTHAI BOOK | อ่านสนุก ทุกวัน ทันกระแส 

ิ