A Long Way Home 71 วัน ปลายทางคือบ้าน ระหว่างทางคือเรา Dream Trip Dream Team หัวหกก้นขวิด อังกฤษในฝัน Geek Book Her Publishing Let's go to UK Survivor อังกฤษ การอ่าน การเดินทาง ทริปท่องเที่ยว ท่องเที่ยว ประเทศอังกฤษ วัยรุ่น สหราชอาณาจักร หนังสือ หนังสือน่าอ่าน อังกฤษ เล่มเดียวเที่ยวได้จริง อ่านหนังสือ เมืองผู้ดี แนะนำหนังสือน่าอ่าน 2017 ใครๆ ก็ไปเที่ยวอังกฤษ ไกด์บุ๊ค ไลฟ์สไตล์

อิ่มเอมไปกับหนังสือ 5 เล่มที่จะทำให้คุณอยาก Let’s go to UK

Home / สารพันหนังสือ / อิ่มเอมไปกับหนังสือ 5 เล่มที่จะทำให้คุณอยาก Let’s go to UK

          สหราชอาณาจักร หรือ UK คือเมืองในฝันของนักท่องเที่ยวที่อยากไปเยือนให้ได้สักครั้ง แต่ด้วยงบประมาณจำกัด ฝันอาจจะยังไปไม่ถึงฝั่ง แล้วอะไรที่จะแตะฝั่งเมืองศิวิไลซ์นั้นได้ดีไปกว่าการอ่านหนังสือเกี่ยวกับเมืองๆ นั้นสักเล่ม
          ทุกวันนี้หนังสือท่องเที่ยวอังกฤษมีมากมายหลายหลาก ไม่จำเป็นต้องไปถึงดินแดนดังกล่าว ก็สัมผัสได้ถึงสหราชอาณาจักรในทุกอณู หนังสือ 5 เล่มที่จะแนะนำต่อไปนี้ จะทำให้คุณเห็นมิติการท่องเที่ยวอังกฤษในมุมใหม่ ที่ได้รับทั้งแรงบันดาลใจ และอยากไปเที่ยวในคราวเดียวกัน ไม่แน่ว่า หลังจากอ่านจบ คุณอาจแพ็คกระเป๋าจัดทริปไปเลยก็ได้ ใครจะรู้

          A Long Way Home 71 วัน ปลายทางคือบ้าน ระหว่างทางคือเรา
          ผู้เขียน: PAKAPRICH
          สำนักพิมพ์: Her Publishing
          หนังสือเล่มนี้คือความรักข้ามพรมแดนโดยแท้ เพราะหลังจากที่ผู้เขียนอย่าง ‘โบ๊ท-ภควัต ทองเจริญ’ และ ‘ฝ้าย-ปริชญา สุทธิเวทย์’ คบหาดูใจกันไม่นาน หลังจากเรียนจบปริญญาโท ทั้งคู่ตัดสินใจเดินทางกลับประเทศไทยด้วยการล่องรถไฟกว่า 15,000 กิโลเมตร จากเมืองนอตทิงแฮม ประเทศอังกฤษ สู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร ด้วยความทรหดนี้เอง จึงเป็นหนทางพิสูจน์ความรักของคนทั้งสองว่า จะฝ่าฟันไปได้อย่างสวยงามหรือไม่ ผ่านวิวทิวทัศน์ สถานที่ และบรรยากาศจาก 13 ประเทศ อันได้แก่ ยุโรป รัสเซีย มองโกเลีย จีน กัมพูชา และอีกมากมาย ซึ่ง 71 วันที่โบ๊ทและฝ้ายผจญภัยมา จะทำให้คุณมองการเดินทางในมุมใหม่ และประทับใจกับประเทศอังกฤษ จุดเริ่มต้นความรักของคนคู่นี้แบบไม่ทันตั้งตัว
          สำหรับใครที่ต้องการเป็นเจ้าของหนังสือ ‘A Long Way Home 71 วัน ปลายทางคือบ้าน ระหว่างทางคือเรา’ สามารถสั่งซื้อได้ที่ store.mbookstore.com

          อังกฤษ เล่มเดียวเที่ยวได้จริง
          ผู้เขียน: สิรภพ มหรรฆสุวรรณ
          สำนักพิมพ์: The Letter Publishing
          เล่มนี้ละเอียดจนอยากแพ็คกระเป๋า มุ่งไปสนามบิน ลัดฟ้าสู่สหราชอาณาจักรแทบจะทันทีทันใด เพราะรวบรวมจากประสบการณ์จริงของผู้เขียน ตั้งแต่เตรียมตัวก่อนออกเดินทาง การปฏิบัติตัวระหว่างเดินทาง และลัดเลาะรอบรั้วประเทศอังกฤษ พาชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ และแหล่งช้อปปิ้งที่จะทำให้คุณฟินลืม แต่แค่นี้ยังไม่จุใจพอ ภายในเล่มบอกถึงไอเท็มลับที่ไม่ไปเยือน ถือว่าพลาดมากๆ หากได้มาประเทศอังกฤษ อย่างสโตนเฮนจ์ บ่ออาบน้ำโรมัน หรือเข้าชมสโมสรฟุตบอลเจ้าดังของอังกฤษ เรียกได้ว่า อ่านเล่มเดียวจบ แล้วจัดทริปเดินทางได้เองแบบสบายๆ

          Survivor อังกฤษ
          ผู้เขียน: ไผ่พันธุ์ จันเพ็ชร์ และ gifttygirl
          สำนักพิมพ์: อมรินทร์
          มัน 2 in 1 จนคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม เพราะเล่มนี้ไม่ใช่แค่หนังสือนำเที่ยวอังกฤษแต่เพียงอย่างเดียว มันยังสอดแทรกไปด้วยคำศัพท์และบทสนทนาต่างๆ ที่จำเป็นต่อการเดินทางเอาไว้ได้อย่างครบครัน เป็นคัมภีร์ติดตัวขณะท่องเที่ยว และคู่มือเรียนรู้วัฒนธรรมภายในประเทศไปด้วยพร้อมๆ กัน เช่น ซื้อตั๋วรถไฟได้ที่ไหน มีการแบ่งเขตเมืองอย่างไร หน้าตาอาหารพื้นเมืองเป็นแบบไหน วัฒนธรรมการดื่มชาของเมืองผู้ดี มีขั้นตอนอย่างไร เรียกได้ว่า มีเล่มนี้ไว้ เข้าเมืองตาหลิ่ว สามารถหลิ่วตาตามเขาได้เลย

          Dream Trip Dream Team หัวหกก้นขวิด อังกฤษในฝัน
          ผู้เขียน: ไอริน บุญนิมิตรภักดี (Irin)
          สำนักพิมพ์: Geek Book
          นี่เป็นบันทึกการเดินทางที่แสดงออกมาเป็นภาพวาดได้อย่างละมุนละไม เพราะผู้เขียนจดเรื่องราวการเดินทางเอาไว้ทุกวัน ขณะท่องเที่ยวในประเทศอังกฤษ ตัวละคร 4 ตัวที่เป็นกลุ่มเพื่อนเธอ รวมทั้งตัวเธอด้วย ต่างโลดแล่นไปกับการผจญภัยที่สุดแสนจะประทับใจ บางที่อาจหกคะเมนหัวทิ่มหัวต่ำไม่เป็นท่า บางที่เคล้าเสียงฮาสร้างเสียงหัวเราะตลอดทริป นี่คือเสน่ห์ของหนังสือเล่มนี้ที่ไม่ใช่แค่ไกด์บุ๊คแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศอังกฤษแบบแห้งๆ แต่ยังใส่อารมณ์ ความรู้สึก เรื่องราว และจิตวิญญาณมิตรภาพระหว่างเพื่อน ลงไปในภาพถ่ายและภาพลายเส้นที่วาดออกมา ทำให้ 5 สัปดาห์ในสหาราชอาณาจักรของพวกเธอ พิเศษกว่าทริปไหนๆ และเป็นที่น่าจดจำ ตราตรึงใจไม่รู้ลืม
          สำหรับใครที่ต้องการเป็นเจ้าของหนังสือ ‘Dream Trip Dream Team หัวหกก้นขวิด อังกฤษในฝัน’ สามารถสั่งซื้อได้ที่ store.mbookstore.com

          ใครๆ ก็ไปเที่ยวอังกฤษ
          ผู้เขียน: อดิศักดิ์ จันทร์ดวง
          สำนักพิมพ์: ฟอร์เวิร์ด
          รู้จักอังกฤษให้มากขึ้นกว่าเดิมกับเล่มนี้ ที่จะนำเที่ยวประเทศอังกฤษ พร้อมพ่วงด้วยสก็อตแลนด์และเวลส์ในมุมที่ตื่นตาตื่นใจมากกว่าเก่า เพราะนอกจากแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่คุณจะต้องไม่พลาดแล้ว ตามชานเมืองในประเทศอังกฤษที่นักท่องเที่ยวหลายคนอาจไม่รู้จัก ภายในเล่มก็มีแนะนำเช่นเดียวกัน เช่น ใครจะรู้ว่ามีเมืองน้ำพุร้อนในอังกฤษด้วย บ้านเกิดเช็คสเปียร์อยู่ที่พิกัดใด เรียกได้ว่า จัดเต็มทั้งในเมืองหลวงและแถบชานเมือง ที่สำคัญภาพประกอบในเล่ม ขอบอกได้ว่า เด็ดมาก เพราะมันทั้งคมชัดและชวนให้หลงรักดินแดนนี้มากขึ้น

          อ่านแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง อยากแบกเป้ Let’s go to UK กันแล้วใช่ไหมล่ะ
          ดังนั้นถ้าหากได้ไปยังประเทศอังกฤษ ขอให้หนังสือทั้ง 5 เล่มนี้ได้รับใช้และเป็นเพื่อนคุณตลอดเดินทาง…Bon Voyage