She and Her Cat ผู้หญิงกับแมว มาโคโตะ ชินไค เธอและแมวตัวนั้น แมว

‘She and Her Cat เธอและแมวตัวนั้น’ ข้อพิสูจน์ที่บอกว่าผู้หญิงกับแมวเหมือนกันแค่ไหน

Home / Editor Picks / ‘She and Her Cat เธอและแมวตัวนั้น’ ข้อพิสูจน์ที่บอกว่าผู้หญิงกับแมวเหมือนกันแค่ไหน

4 เรื่องราวสุดประทับใจจากพวกเธอและแมวตัวนั้น

          ‘ผู้หญิงกับแมว’ จะว่าไปก็มีอะไรคล้ายกันอยู่หลายอย่าง แมวเป็นสัตว์ที่ขี้อ้อน ผู้หญิงอย่างเราเวลาอยากได้อะไรก็มักจะทำตัวขี้อ้อนไม่ต่างอะไรจากเจ้าเหมียวเลย ส่วนเรื่องอารมณ์ก็ไม่เป็นรองใคร เวลาผู้หญิงไม่พอใจกับเวลาเจ้าเหมียวไม่พอใจ วิธีการแสดงออกทำไมช่างเหมือนกันเหลือเกิน และอีกข้อที่ปฏิเสธไม่ได้คือ เกิดเป็นหญิงก็ต้องรักสวยรักงามเป็นธรรมดา ไม่ต่างอะไรจากเจ้าเหมียวเหมือนกัน เพราะมันถือเป็นสัตว์ที่รักความสะอาดเหนือสิ่งอื่นใด ‘She and Her Cat เธอและแมวตัวนั้น 4 เรื่องสั้นอีกรสชาติหนึ่งของ มาโคโตะ ชินไค ผู้เขียนบทและผู้กำกับภาพยนตร์แอนิเมชั่นสุดฮิตอย่าง Your Name ที่ในผลงานชิ้นนี้เขาเลือกหยิบตัวละคร ‘ผู้หญิงกับแมว’ มาสร้างความประทับใจให้นักอ่าน และก็ยิ่งเป็นการตอกย้ำข้อพิสูจน์ที่จะทำให้เราได้เห็นว่า เวลาที่ผู้หญิงกับแมวอยู่ด้วยกัน จะเกิดเรื่องราวสุดซึ้งได้แค่ไหนกันเชียว

          ‘She and Her Cat เธอและแมวตัวนั้น’ คือการเล่าเรื่องจากสายตาของเจ้าเหมียว ‘โชบิ’ กับหญิงสาวผู้เป็นเจ้าของ ผ่านเรื่องราวทั้งหมด 4 เรื่องโดย ‘นากาคาว่า นารุคิ’ จนเกิดเป็นเรื่องราวสุดประทับใจ ที่จะทำให้เราเข้าใจสังคม ความเป็นมนุษย์ และความเป็นเจ้าเหมียว ที่สำคัญทุกเรื่องราวจะร้อยเรียงเชื่อมโยงหากัน ด้วยตัวละครที่เป็นผู้หญิงและแมว ซึ่งถือเป็นจุดที่น่าสนใจที่สุดของหนังสือเล่มนี้

เธอและแมวตัวที่ 1

          หญิงสาวใช้ชีวิตอย่างเดียวดายในเมืองใหญ่ เธอแสดงความรู้สึกผ่านคำพูดไม่ค่อยเก่ง วันหนึ่งเธอบังเอิญพบแมวและตัดสินใจรับเลี้ยง เธอต้องผจญกับปัญหาความสัมพันธ์คลุมเครือกับคนรัก และปัญหากับเพื่อนรักที่เธอคาดไม่ถึง ขณะที่แมวผู้ซื่อสัตย์ตัวนั้นคอยดูแลเธออยู่ไม่ห่าง

เธอและแมวตัวที่ 2

          วัยรุ่นนักศึกษาศิลปะสาวกับความหยิ่งผยองในใจกับฝีมือตัวเอง และเธอได้รับบทเรียนชีวิตบางอย่างกลับไปพร้อมกับแมวที่คอยป้วนเปี้ยนอยู่รอบตัวเธอ

เธอและแมวตัวที่ 3

          หญิงสาวแสนเศร้าที่ไม่กล้าออกจากบ้านเพราะความรู้สึกผิดบางอย่าง และแมวเด็กตัวหนึ่งเข้ามาในชีวิตของเธอ เพื่อเปลี่ยนแปลงปมในใจ

เธอและแมวตัวที่ 4

          หญิงชรากับแมวจรจัดที่เรียนรู้การใช้ชีวิตและการจากลา ไม่ว่าจะเป็นคนหรือแมว วาระสุดท้ายย่อมไม่ต่างกัน

          จะว่าไปผู้หญิงกับแมวก็ไม่ได้มีแค่มุมอ่อนโยนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือสัตว์ ทุกสิ่งมีชีวิตต่างก็ต้องมีมุมของความแข็งแกร่งซ่อนอยู่ เพื่อให้ตัวเองมีชีวิตอยู่อย่างมีความสุข แล้วจะรู้ว่าพลังของผู้หญิงกับแมวนั้นร้ายแรงมากแค่ไหน

สั่ง Pre-Order หนังสือ ‘She and Her Cat เธอและแมวตัวนั้น’ ได้ที่ store.mbookstore