การตลาด ชีวิตผิดได้ หนังสือธุรกิจ หนุ่มเมืองจันท์ โลกที่เห็น เป็นอย่างที่คิด

โลก ชีวิต และความคิด ของ ‘หนุ่มเมืองจันท์’

Home / Editor Picks / โลก ชีวิต และความคิด ของ ‘หนุ่มเมืองจันท์’

สัมผัสโลก ชีวิต และความคิด ที่คุณไม่เคยรู้สึกมาก่อน ในแบบฉบับของ ‘หนุ่มเมืองจันท์’


          จะมีหนังสือประเภทธุรกิจหรือการตลาดเล่มไหนบ้าง ที่ถ่ายทอดเรื่องราวได้ตลกขบขัน น่าสนใจ ชวนติดตาม และได้มุมมองในการใช้ชีวิตเป็นของแถม หนึ่งในนั้นจะต้องมีรายชื่อของ ‘หนุ่มเมืองจันท์’ หรือ ‘สรกล อดุลยานนท์’ อยู่ในอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน ด้วยการถ่ายทอดที่อ่านสนุกและได้ความรู้ สามารถนำมุมมองเกี่ยวกับธุรกิจหรือการตลาดที่หลายคนมองว่าเป็นเรื่องยาก นำมาย่อยให้คนอ่านเข้าใจง่าย ส่งผลให้ผลงาน ‘ฟาสท์ฟู้ดธุรกิจ’ ดำเนินต่อเนื่องเรื่อยมา
          เราจึงได้รวบรวมผลงานฟาสท์ฟู้ดธุรกิจลำดับที่ 28 และ 29 มาให้นักอ่านทั้งหลายได้ร่วมพิสูจน์ไปพร้อมกัน กับ ‘ชีวิตผิดได้’ และ ‘โลกที่เห็น เป็นอย่างที่คิด’

ชีวิตผิดได้

(ฟาสต์ฟู้ดธุรกิจ ลำดับที่ 28)

ชีวิตคือการเรียนรู้ บางครั้งความผิดพลาด อาจสำคัญกว่าสิ่งที่ถูกต้อง

          ชีวิตผิดได้ คือการหยิบยกเรื่องราวของมนุษย์ที่ใช้ชีวิตอยู่ในสังคม มาเล่าสู่กันฟังในภาษาเข้าใจง่าย สิ่งที่น่าสนใจคือการสะท้อนให้เห็นความจริงที่ว่า แม้แต่คนที่มีชื่อเสียงก็ทำผิดพลาดได้ไม่ต่างจากคนธรรมดาทั่วไป สิ่งเหล่านี้ก็จะกลายเป็นบทเรียนสอนชีวิตและเป็นประสบการณ์ชั้นครู

          แต่ละเรื่องราวที่ถูกนำมาเล่า ล้วนเต็มไปด้วยพลังที่พร้อมจะขับเคลื่อนให้ชีวิตของเราก้าวไปข้างหน้า ถึงแม้ว่าเรากำลังเผชิญหน้ากับความผิดพลาดก็ตาม เริ่มตั้งแต่เรื่องของร้านอาหารในเมืองโตเกียว ที่สั่งอะไรก็จะได้อีกอย่างเสมอ / เรื่องของ ‘บอย โกสิยพงษ์’ ที่แต่งเพลงสดให้ ‘ปั่น ไพบูลย์เกียรติ’ ร้อง / เรื่องของ ‘หนึ่งจักรวาล’ ที่ยอมโดนด่าเพื่อจะได้เก่ง / เรื่องราวซึ้งๆ ของ ‘เฉินหลง’ ที่เป็นลูกพี่ของทีมงาน / เรื่องโครงการก้าวคนละก้าวของ ‘ตูน บอดี้สแลม’ / เรื่องการลงทุนแบบ ‘วอร์เรน บัฟเฟตต์’ / หรือแม้กระทั่งไอดอลแห่งยุค อย่าง ‘BNK48’ และอีกมากมายหลายเรื่องราวที่ล้วนแล้วแต่เป็นแรงบันดาลใจให้เรียนรู้

          ทุกเรื่องราวของหนังสือเล่มนี้ เพียงแค่ต้องการให้ทุกคน กล้าที่จะลองผิดและไม่กลัวที่จะผิดพลาด เพราะชีวิตของเราทำผิดพลาดได้เสมอ แต่เราต้องสรุปบทเรียนนั้นให้ได้ทุกครั้ง เพื่อที่จะก้าวต่อไปสู่ความสำเร็จในวันข้างหน้า

โลกที่เห็น เป็นอย่างที่คิด

(ฟาสต์ฟู้ดธุรกิจ ลำดับที่ 29)

ทัศนคติคือจุดเริ่มต้นของความเปลี่ยนแปลง

          โลกที่เห็น เป็นอย่างที่คิด หนังสืออีกหนึ่งเล่มที่จะทำให้เรามีความสุขกับการใช้ชีวิต หากวันไหนที่รู้สึกมืดแปดด้าน ลองเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อโลกใบนี้ดูเสียใหม่ โดยการศึกษาผ่านมุมมองของบุคคลและองค์กรชั้นนำต่างๆ ซึ่งเรื่องราวแต่ละเรื่องที่นำมาเล่านั้น จะนำเสนอการมองโลกที่ไม่เหมือนกันเลยแม้แต่น้อย มีทั้งเรื่องของคนที่สำเร็จและคนที่ผิดหวัง สิ่งนี้เองที่จะทำให้เราได้เรียนรู้วิธีคิดการมองโลกของแต่ละคน ที่สำคัญยังนำมาปรับใช้กับชีวิตของเราได้อีกด้วย

โลกความคิดของมนุษย์

  • ตัน ภาสกรนที กับแนวคิดการตลาดที่ดินในจังหวัดชลบุรี ที่ไม่ใช่การลงทุนเพื่อความคุ้มค่า แต่ลงทุนเพื่อสร้างคุณค่า สร้างงาน สร้างอาชีพให้กับพ่อค้าแม่ค้า ให้มีโอกาสในการทำมาหากินที่เป็นหลักแหล่งมากขึ้น
  • อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ เจ้าพ่อแห่งทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์ กับแนวคิดชีวิตที่เชื่อว่า ความเงียบสงบและเรียบง่าย จะนำเราไปสู่ความสุขมากกว่าการแสวงหาความสำเร็จที่มีแต่ความวุ่นวายตลอดเวลา

โลกความคิดขององค์กร

  • ค่ายเพลง RS กับแนวคิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โดยการเปลี่ยนจุดโฟกัสจากธุรกิจเพลงมาเป็นเครื่องสำอาง
  • นารายา (NaRaYa) แบรนด์กระเป๋าฝีมือคนไทย กับความคิดที่ไม่กลัวการเผชิญหน้ากับปัญหาทุกสิ่งอย่างที่เข้ามา และเชื่อว่าชีวิตไม่เคยมีคำว่าอุปสรรค เพราะอุปสรรคเหมือนสิ่งที่ขวางกั้น แต่ปัญหาถ้าแก้ได้โลกข้างหน้าก็ไม่มีอะไรต้องกลัว

          ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่อาหารเรียกน้ำย่อยเท่านั้น ยังมีแนวคิดของบุคคลและองค์กรต่างๆ อีกมายมาย ที่พร้อมจะเปลี่ยนโลกของเราให้เป็นไปอย่างที่คิด แต่ละคนมีสิทธิ์เลือกที่จะมีความสุขในแบบของตัวเอง ชีวิตเป็นของเรา ความสุขก็เป็นของเรา และโลกที่เราเห็นก็เป็นอย่างที่เราคิดนั่นแหละ ถ้าอยากรู้ว่าจะดีแค่ไหน คงต้องลองหามาอ่านกันให้ได้แล้วล่ะ

สั่งซื้อหนังสือของ ‘หนุ่มเมืองจันท์’ ทั้ง 2 เล่มได้ที่ Store.MBookStore