จิตวิทยาและการพัฒนาตนเอง สำนักพิมพ์ช็อร์ตคัท สิ่งสำคัญในชีวิตที่โรงเรียนไม่ได้สอน อัมรินทร์พริ้นติ้งแอนต์พับลิชชิ่ง

สิ่งสำคัญในชีวิตที่โรงเรียนไม่ได้สอน : ความสุขอยู่ไม่ไกล จากสิ่งใกล้ตัว

Home / Editor Picks / สิ่งสำคัญในชีวิตที่โรงเรียนไม่ได้สอน : ความสุขอยู่ไม่ไกล จากสิ่งใกล้ตัว

สิ่งสำคัญในชีวิตที่โรงเรียนไม่ได้สอน

.

สิ่งสำคัญในชีวิตที่โรงเรียนไม่ได้สอน
.
โรงเรียนอาจสอนวิชาให้ใช้ในสัมมาอาชีพ แต่ไม่ได้สอนว่าเราจะดำรงชีวิตอยู่อย่างไรให้มีความสุข ไม่มีหลักสูตร ‘สร้างความสุข’ บรรจุลงไปในหน่วยกิตที่ลงเรียน ‘ความสุข’ จึงเป็นสิ่งที่เราต้องค้นหาด้วยตัวเอง ด้วยวิธีการที่แตกต่างกันเพื่อให้ได้มาเพื่อความสุข
.
บางคนค้นหามันจากสิ่งที่ยาก เป็นความสุขแนวดิ่ง ที่ต้องใช้ความอุตสาหะปีนป่ายเพื่อยืนอยู่บนยอดแห่ง ‘ความสุข’ ให้ได้ ในขณะที่อีกหลายคน ก็ค้นพบความสุขในแนวราบเช่นกัน ความสุขที่เรียบง่ายและใกล้ตัวกว่าที่คิด
.
‘ สิ่งสำคัญในชีวิต ที่โรงเรียนไม่ได้สอน ‘ หนังสือเล่มสำคัญสำหรับคนที่กำลังดิ้นรนค้นหาความสุขผิดที่ผิดทาง จาก สำนักพิมพ์ช็อร์ตคัท (Short Cut) เครืออัมรินทร์พริ้นติ้งแอนต์พับลิชชิ่ง
.

สิ่งสำคัญในชีวิตที่โรงเรียนไม่ได้สอน

.

ข้อมูลหนังสือ
รวมเรื่องราวความสุขเล็กๆ จากปลายปากกานักเขียนมากหน้าหลายตาในคอลัมน์นิตยสารของโอปราห์ วินฟรีย์ O, Oprah Magazine หากค่อย ๆ พลิกอ่านไปทีละบท คุณอาจพบว่าความสุขเล็ก ๆ ที่เคยนึกว่ากระจัดกระจายออกไป แท้จริงแล้วยังคงอยู่กับเราในทุกวัน

.


.

ในยุคที่เราเห็นความสุขสมบูรณ์แบบของคนอื่นผ่านจอมือถือได้ง่าย เราจึงเอามาตรฐานความสุขของคนอื่น มาเป็นตัวชี้วัดความสุขของตัวเอง ต้องประสบความสำเร็จ ต้องร่ำรวย ต้องมีชื่อเสียง แต่จริง ๆ แล้ว สิ่งเหล่านี้ คือความสุขที่เราต้องการหรือเปล่า?

.

ภาพ เสียง และกลิ่นของหนังสือ ดึงฉันเข้าไปและทำให้ฉันช้าลงในแบบที่สิ่งต่าง ๆ เหล่านั้นในโลกแห่งความจริงมักไม่ได้ทำอย่างน่าประหลาด ฉันไม่ได้อยู่ในจังหวะก้าวที่วางแผนด้วยความหวาดกลัวระคนคาดหวังอย่างตอนกลางวันอีกต่อไป ฉันไม่ได้วิ่ง แต่ฉันกำลังเดิน และที่ซึ่งหนังสือเล่มแล้วเล่มเล่าพาฉันไปก็คือ สภาวะความสุขที่ไม่มีอะไรเทียบ 
คนบ้านหนังสือ 

.

.

ความสัมพันธ์ยาวนานที่สุดที่เรามีกับใครสักคน คือความสัมพันธ์กับตัวเราเอง แต่ก็มักจะเป็นความสัมพันธ์แรกสุดที่เราละเลย
โรบิน รอมม์

.

ฉันคิดว่าคนอื่นที่ใช้ชีวิตน่าเบื่อ มักหาเหตุผลให้ตนเอง และคอยอยู่ห่างจากเรื่องวุ่นวาย แต่ฉันชอบทีมห่วย ๆ ของเราสองคนมากกว่า ที่สะบักสะบอมเล็กน้อยและโง่เขลาอย่างชัดเจน เข้าสู่การผจญภัยอันน่าตื่นเต้นที่ก้าวข้ามขีดจำกัดของความไร้สาระ ซึ่งแต่ละครั้งสุขใจกว่าครั้งก่อน
ดื่มสักสองสามแก้วแล้วค่อยออกเดินทาง

.

นอกจากนี้แล้วภายในหนังสือยังมีเคล็ดลับสร้างความสุขสอดแทรกมาตลอดทั้งเล่ม ทั้ง การสร้างความสุขให้กับตนเองและการสร้างความสุขให้คนที่อยู่รอบตัว

.

สิ่งสำคัญในชีวิตที่โรงเรียนไม่ได้สอน

.

แม้ไม่ใช่หนังสือที่กวาดรางวัลหรือผ่านการคัดสรรจากคณะกรรมสาขาไหน แต่ ‘สิ่งสำคัญในชีวิตที่โรงเรียนไม่ได้สอน’  กลับมอบคุณค่าให้ผู้อ่านได้ดีไม่น้อยไปกว่าหนังสือเล่มอื่น มันอาจไม่ได้งัดกลยุทธ์หรือเสนอแนะท่าไม้ตายยาก ๆ เพื่อให้ผู้คนค้นหาความสุขอย่างเอาเป็นเอาตาย แต่กลับสะกิดให้คนฉุกคิด และย้อนกลับมามองสิ่งใกล้ ๆ ที่ถูกมองข้าม
.

สิ่งสำคัญในชีวิตที่โรงเรียนไม่ได้สอน

.

ในหนังสือกล่าวเอาไว้ว่า ‘ หนังสือที่ยอดเยี่ยมนั้นเป็นสากล แต่ในขณะที่หนังสือบางเล่มนั้นสร้างความสุขใจให้กับผู้อ่านที่กำลังเติบโตเป็นผู้ใหญ่ได้ แม้ไม่ใช่หนังสือยอดเยี่ยม ‘  นี่อาจเป็นหนังสือเล่มสำคัญสำหรับคุณก็ได้  : คลิกเพื่อสั่งซื้อ

.



MTHAI BOOK | อ่านสนุก ทุกวัน ทันกระแส