TKpark นิทรรศการ รัชกาลที่ 9 หนังสือในดวงตา พระราชาในดวงใจ

“หนังสือในดวงตา พระราชาในดวงใจ” บันทึกแห่งความระลึกถึง

Home / Book Event / “หนังสือในดวงตา พระราชาในดวงใจ” บันทึกแห่งความระลึกถึง

          ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและร่วมถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ผ่านนิทรรศการหนังสือบันทึกความทรงจำ ภาพความประทับใจ และช่วงเวลาสำคัญที่เกิดขึ้นในรัชสมัยของพระมหากษัตริย์ผู้เป็นที่รักยิ่งในหัวใจของพสกนิกรชาวไทย ในนิทรรศการ หนังสือในดวงตา พระราชาในดวงใจ ตลอดทั้งเดือนตุลาคมนี้

          นิทรรศการครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อนำเสนอหนังสือที่บันทึกเรื่องราวต่างๆ ทำให้เราทุกคนระลึกถึงพระองค์ท่านอย่างไม่มีวันลืม ในแง่มุมต่างๆ นั่นคือ พระราชประวัติ และ พระราชกรณียกิจ ตลอดจนหนังสือที่จัดทำขึ้นเพื่อถวายแด่พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ในวาระต่างๆ ที่เปี่ยมด้วยคุณค่าทางจิตใจแก่คนไทยทุกคน ให้คนไทยได้เลือกอ่านเป็นหนังสือประจำบ้าน รวมทั้งบันทึกความทรงจำ หนังสือสำหรับเด็ก และหนังสือปกิณกะต่างๆ ผ่านประสบการณ์การอ่านที่ทรงคุณค่า

          หนึ่งในหนังสือที่จัดแสดงในครั้งนี้ คือ หนังสือ “ฉันรักในหลวง” สร้างสรรค์โดย อุทยานการเรียนรู้ TK park ร่วมกับ บริษัท แปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด  ถ่ายทอดเรื่องราวพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสะท้อนถึงความรักของพระองค์ที่มีต่อปวงชนชาวไทย พร้อมภาพประกอบสีสวยและบรรยายด้วยภาษาที่เข้าใจง่ายสำหรับเด็ก หนังสือภาพเล่มนี้สามารถอ่านผสานกับเทคโนโลยี  Augmented Reality ที่แสดงภาพดิจิทัลซ้อนทับบนภาพในหนังสือ เมื่อใช้งานผ่านอุปกรณ์สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต เกิดเป็นภาพสามมิติเสมือนจริง ที่สามารถสร้างมุมมองที่น่าสนใจ และประสบการณ์พิเศษที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นกว่าการอ่านหนังสือภาพตามปกติ แต่ยังคงพลังแห่งการอ่านไว้อย่างเต็มเปี่ยม

          นอกจากนั้นยังมีหนังสือกราบพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เขียนโดย นักเขียนเด็กน้อยวัย 9 ขวบ เด็กหญิงติณณา แดนเขตต์ ที่ได้รับรางวัลหนังสือดีเด่น ประจำปี 2560 จากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ในกลุ่มหนังสือสำหรับเด็ก อายุ 6 – 11 ปี ประเภทสารคดี

          สำหรับงานนิทรรศการครั้งนี้ นอกจากแนะนำหนังสือที่เกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  แล้วยังได้จัดแสดงหนังสือ จำนวนกว่า 70 ชื่อเรื่อง จากหลากหลายสำนักพิมพ์ของไทย ถ่ายทอดเรื่องราวอีกมากมายที่เราอาจจะยังไม่ทราบ และแรงบันดาลใจจากสิ่งที่พระองค์ทรงปฏิบัติมาพระราชทานความผาสุกร่มเย็นแก่พสกนิกรทั่วประเทศมาเป็นระยะเวลายาวนานถึง 70 ปี เพื่อถวายความอาลัยแด่พระองค์ท่านด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

          ร่วมแบ่งปันประสบการณ์การอ่าน การเรียนรู้ ผ่าน “หนังสือ” ที่บันทึกความทรงจำ ภาพความประทับใจ ช่วงเวลาสำคัญที่เกิดขึ้นในรัชกาลที่ 9 ในนิทรรศการ “หนังสือในดวงตา พระราชาในดวงใจ”  ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2560 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ลานสานฝัน  อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 Dazzle Zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 

ที่มาและรูปภาพ : TKpark อุทยานการเรียนรู้