ดังตฤณ ธรรมะ หนังสือธรรมะ เสียดาย...คนตายไม่ได้อ่าน โบวี่ อัฐมา

“โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์” ธรรมะสอนชีวิต ความเชื่อที่พิสูจน์ได้จากการกระทำ

Home / Editor Talk, Tell Me What You Read / “โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์” ธรรมะสอนชีวิต ความเชื่อที่พิสูจน์ได้จากการกระทำ

เห็นเป็นสาวเปรี้ยวแอบเซ็กซี่เล็กๆ แบบนี้ ไม่เคยรู้มาก่อนเหมือนกันว่านักแสดงสาวหน้าสวยอย่าง “โบวี่ อัฐมา” จะเป็นสาวสายธรรมะ แถมยังชื่นชอบการเข้าวัดทำบุญอย่างมาก ที่สำคัญไปกว่านั้นสาวโบวี่ยังหลงรักการอ่าน “หนังสือธรรมะ” อีกด้วย ชักอยากจะรู้แล้วสิว่า หนังสือธรรมะมีอะไรดีและน่าสนใจ ถึงได้ทำให้สาวโบวี่หลงรักได้มากขนาดนี้…

โบวี่เป็นคนเชื่อเรื่องบุญกับกรรมนะคะ แล้วหนังสือ “เสียดาย…คนตายไม่ได้อ่าน” ของ “ดังตฤณ” เนื้อหาภายในเล่มก็จะกล่าวถึงเรื่องพวกนี้ การกระทำแต่ละอย่างของเราส่งผลอะไรได้บ้าง ถ้าคนเราทำแบบนี้มันจะเป็นอย่างไร คือชอบอ่านมากๆ ชอบอ่านอะไรแบบนี้ หนังสือเล่มนี้ถือว่าดีมากเลยนะคะ ตีพิมพ์ซ้ำหลายรอบแล้วด้วย เป็นหนังสืออีกเล่มที่ขายดี

โบวี่เคยคิดว่าอยากเกิดเป็นผู้ชาย นักเขียนได้เขียนไว้ว่า มนุษย์สร้างบุญกรรมอะไรไว้ถึงได้เกิดมาเป็นผู้ชาย เข้าใจไหมคะว่าส่วนใหญ่เวลาที่เราอ่านหนังสือธรรมะ ในเนื้อหามันจะไม่ค่อยพูดถึงเรื่องอะไรทำนองนี้เลย (หัวเราะ) คืออ่านเพลิน เขาใช้ภาษาที่ทำให้เราอ่านแล้วสนุกตามไปด้วย ไม่น่าเบื่อ โบวี่ซื้อเก็บเป็นเล่มไว้ที่บ้านด้วย

“อ่านหนังสือเล่ม” กับ “อ่านหนังสือออนไลน์” ความรู้สึกต่างกันมากน้อยแค่ไหน

เมื่อก่อนโบวี่จะอ่านหนังสือที่เป็นรูปเล่มนะ แต่เดี๋ยวนี้จะหันมาอ่านแบบออนไลน์แทน โบวี่ว่ามันพกพาง่ายดี แต่จริงๆ เป็นคนชอบหนังสือที่เป็นรูปเล่มมากกว่านะคะ มันอ่านสบายตา ที่หันมาเลือกอ่านแบบออนไลน์เพราะมันเป็นเรื่องของการพกพาที่สะดวกสบาย เวลาจะไปไหนมาไหนจะถือหนังสือเล่มหนาๆ มาอ่านมันก็คงจะดูแก่เรียนไปหน่อย (หัวเราะ) ช่วงหลังๆ ก็เลยเลือกอ่านออนไลน์จากสมาร์ทโฟนแทนค่ะ สะดวกไปอีกแบบ

สาวโบวี่เป็นสาวสาวยอีกคนที่มีทัศนคติและมุมมองที่ดีมากๆ เพราะนอกจากจะเลือกใช้ธรรมะเป็นเครื่องมือเตือนใจในการใช้ชีวิตแล้ว ยังเลือกอ่านหนังสือเพื่อหาความรู้ใหม่ๆ ให้ตัวเอง แถมสาวโบวี่ยังบอกอีกด้วยว่า หนังสือธรรมะไม่ได้น่าเบื่ออย่างที่คิด แต่มันกลับมีมูลค่ามากมายที่ชีวิตของเรานั้นไม่สามารถขาดไปได้เลย…

 

รูปภาพจาก : IG@bowie_atthama