audio book ebook Lonely Planet TK park Travel Guide หนังสือเสียง ห้องสมุดดิจิทัล อีบุ๊ก อุทยานการเรียนรู้

TK park ชวนสายเที่ยว ใช้งานห้องสมุดดิจิทัล มีอีบุ๊ก Guidebook และหนังสืออ่านฟรีทุกที่ ทุกเวลา

Home / Book News / TK park ชวนสายเที่ยว ใช้งานห้องสมุดดิจิทัล มีอีบุ๊ก Guidebook และหนังสืออ่านฟรีทุกที่ ทุกเวลา

สถาบันอุทยานการเรียนรู้ TK park ชูบริการห้องสมุดดิจิทัล TK Public Online Library ตอบรับไลฟ์สไตล์นักอ่านด้วยสื่อหลายแขนง ทั้งอีบุ๊ก หนังสือเสียง วิดีโอ กว่า 20,000 รายการเนื้อหาครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย

นายศักดิ์ศรี บุญยรักษ์โยธิน นักจัดการความรู้อาวุโส สถาบันอุทยานการเรียนรู้ TK park กล่าวถึงระบบห้องสมุด TK Public Online Library ว่าปัจจุบันมีสื่อพร้อมให้บริการกว่า 20,000 รายการ และมีสมาชิกกว่า 33,000 คน มีหนังสือและสื่อหลากหลายประเภทครอบคลุมทุกช่วงวัย แบ่งเป็นอีบุ๊กกว่า 20,000 เล่ม หนังสือเสียงกว่า 800 ชิ้น วิดีโอและคอร์สออนไลน์กว่า 400 ชิ้น

นอกจากนี้ด้วยนโยบายสนับสนุนการท่องเที่ยว สถาบันอุทยานการเรียนรู้ TK park จึงจัดทำแอปพลิเคชัน TK park Online Library และ Libby, by OverDrive นำเสนอหนังสือท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศให้เลือกอ่านอย่างจุใจ

สำหรับแอปพลิเคชัน Libby, by Over Drive นักอ่านสามารถยืมหนังสือคู่มือท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมทั่วโลก โดยเฉพาะหนังสือในชุด Lonely Planet’s Travel Guide และ Lonely Planet’s Best in Travel 2019 ของแต่ละประเทศรวมทั้งยังมีหนังสือภาพเชิงท่องเที่ยวสำหรับเด็ก ในชุด The Adventures of Bella & Harry ที่เหมาะสำหรับครอบครัวนักเดินทางอีกด้วย

ทีมงานของ TK park พบว่านักอ่านนิยมหนังสือที่ตอบรับไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยว เช่น หนังสือที่แนะการท่องเที่ยวใกล้บ้าน การท่องเที่ยวในเชิงวัฒนธรรม และหนังสือท่องเที่ยวเชิงสารคดีเกี่ยวกับการสำรวจย่านเก่าในท้องถิ่น และมีแนวโน้มอ่านหนังสือท่องเที่ยวตามสถานที่ยอดนิยมในช่วงเทศกาลและตามเส้นทางยอดนิยมของสายการบิน  โดยมีหนังสือ 9 เล่มโปรดที่เป็นที่นิยมของนักอ่าน ได้แก่  เที่ยวเมืองไทยหายเซ็งเป็ด, เที่ยว 10 เส้นทางวัฒนธรรม ท่องประวัติศาสตร์, เที่ยวไทเปทุกวันได้ไหมเนี่ย, เที่ยวเขาใหญ่ ปากช่อง ชิล กิน ช้อป ครบทุกแนว, เล่มเดียวเที่ยวทั่วน่าน, เที่ยวโรแมนติกที่สวนผึ้ง, เที่ยวเชียงใหม่  ฉบับสมบูรณ์, เที่ยว กิน ช็อป เมืองเชียงใหม่และ ชิม ช็อป แชะ แชร์ @หัวหิน

TK Public Online Library โดยสถาบันอุทยานการเรียนรู้ TK park นับเป็นห้องสมุดออนไลน์ขนาดใหญ่ที่ให้บริการฟรี โดยที่ผู้ใช้บริการสามารถยืมคืน จอง อ่าน ได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านอินเตอร์เน็ตบนอุปกรณ์ต่างๆ เพียงแค่สมัครสมาชิกที่ www.tkpark.or.th

TK Public Online Library ยังได้จัดทำแอปพลิเคชัน 4 แอปที่ช่วยเปิดโลกการเรียนรู้ให้ง่ายขึ้นได้แก่

  • TK park Online Library แหล่งรวมอีบุ๊ก หนังสือเสียง วีดิโอ และคอร์สออนไลน์ภาษาไทยจากสำนักพิมพ์ชั้นนำ
  • Libby by OverDrive รวบรวมอีบุ๊ก และหนังสือเสียงภาษาอังกฤษยอดนิยมจากทั่วโลก
  • 2ebook แอปอีบุ๊กภาษาไทยที่มีหนังสือเชิงความรู้และวิชาการมากมาย
  • PressReader แอปรวบรวมหนังสือพิมพ์และนิตยสารอิเล็กทรอนิกส์กว่า 60 ภาษาทั่วโลก      

นักอ่านท่านใดสนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.tkpark.or.th/หรือ https://www.facebook.com/tkparkclub/